Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên

Dù số lượng đầu game chiến thuật theme Kiếm Hiệp Kim Dung ra mắt trong năm nay không nhiều nhưng 2 đã là đủ để cộng đồng thỏa sức trải nghiệm.

Có những thứ, chỉ cần nhắc tên cũng đủ khiến lòng rạo rực.

Có những kỷ niệm, chỉ cần vô ý nhớ đến là lại như một thước phim tua chậm trong tiềm thức.

Có những cảm xúc, dù 5 năm hay 10 năm vẫn yên vị trong lòng, chỉ trực chờ trào ra khi gặp đúng huyền nhân.

Nếu như game chiến thuật đề tài Tam Quốc mọc lên nhan nhản và được cho ra mắt "sòn sòn" thì "anh bạn" Kim Dung lại khiêm tốn hơn thấy rõ. Riêng với các sản phẩm chiến thuật theme kiếm hiệp này, yêu cầu của cộng đồng bỗng chốc cao hơn hẳn, tài nguyên ingame cũng tiêu tốn nhiều hơn do cần đảm bảo tái hiện nguyên mẫu các bí kíp, thư tịch võ công võ lâm khá phức tạp, chưa kể đặc trưng nguyên mẫu các anh hùng. Đó cũng là lý do khiến rất ít game chiến thuật Kim Dung vươn tới tầm cỡ "bom tấn" tại làng game Việt hay đủ sức tạo nên một vị thế thống trị như các thể loại khác.

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 1.

2021, làng game Việt chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt của các sản phẩm nhập vai, không ít trong số đó là các tên tuổi tầm cỡ. Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa rằng dòng game chiến thuật đề tài Kim Dung tỏ ra kém cạnh. Cần phải hiểu đối với thể loại này, cộng đồng cần chất lượng hơn là số lượng, nếu đúng gu đúng chuẩn thì chỉ cần 1 đã là quá đủ để thỏa mãn.

Tân Minh Chủ

Nếu bạn đã từng nghe đến Hiker Games cùng kế hoạch gọi vốn cộng đồng cho dự án 300475, hoặc bạn đã từng chơi qua những tựa game Việt đình đám vươn tầm quốc tế như 7554, 2112 Revolution, Toy Odyssey, Caravan War... thì xin giới thiệu, Tân Minh Chủ chính là gMO dưới trướng Studio lớn bậc nhất nước ta này.

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 2.

Theo chia sẻ, Tân Minh Chủ chính là dự án thừa hưởng những gì tinh túy nhất, những công nghệ tiên tiến nhất của Hiker Games hiện tại - đương nhiên là đạt chuẩn quốc tế.

Chi tiết hơn về Tân Minh Chủ: Tân Minh Chủ được Hiker Games bắt tay vào sản xuất từ tháng 6 năm 2020. Đây là một game chiến thuật thẻ tướng lấy đề tài là vũ trụ kiếm hiệp Kim Dung, chú trọng đến những trải nghiệm game hiện đại và bắt kịp với chuẩn mực thế giới. Chính vì vậy mà Tân Minh Chủ tỏ ra vượt trội về đồ họa với tất cả các đối thủ khác thị trường, được chuyên biệt thiết kế trên nền tảng Unity và cuốn hút từ âm nhạc cho tới cốt truyện.

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 3.

Tân Minh Chủ được phát triển trên đồ họa game 3D đa nền tảng tốt nhất hiện nay, được sử dụng bởi những tên tuổi hàng đầu

Tân Minh Chủ vừa mang đến những trải nghiệm mới cho người chơi theo đúng thang điểm quốc tế vừa vẫn quen thuộc với người Việt. Hệ thống thể lực đã được xóa bỏ, game thủ có thể tự do vượt ải, thu thập nguyên liệu, nâng cao chiến lực. Để cân bằng lại điều này, Tân Minh Chủ đề cao tính chiến thuật hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác với đội hình 9 ô và 6 tướng, các ải cũng liên tục thay đổi đặc trưng thuộc tính, đòi hỏi tư duy cao, kích thích game thủ tìm tòi meta mới và thử nghiệm nhiều loại đội hình mới.

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 4.

Đặc biệt, Hiker Games đã biến Tân Minh Chủ trở thành tựa game chiến thuật thẻ tướng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu cơ chế bang hội liên thông server. Nói một cách đơn giản thì dù ở server nào đi chăng nữa, người chơi vẫn có thể cùng tham gia 1 bang hội, cùng chiến đấu và cày kéo giúp đỡ lẫn nhau. Đây là một cải tiến dựa trên nhu cầu thực tế của game thủ Việt và chỉ Hiker Games cùng SohaGame mới nhìn ra và quyết tâm thay đổi mà thôi.

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 5.

Với một bệ phóng vững chãi cùng nội tại sản phẩm mạnh, Tân Minh Chủ thường xuyên là cái tên được vinh danh trên các BXH danh giá của Store, TOP 1 cũng là điều thường thấy. Đối với 1 tựa game đã ra mắt thì thứ hạng này phản anh rất sự yêu thích của số đông cộng đồng và là bảo chứng chất lượng đáng tin cậy.

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 6.

Xếp trên cả các bom tấn nhập vai hay MOBA sừng sỏ, Tân Minh Chủ chứng tỏ được vị thế của mình tại thị trường Việt Nam

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 7.

Ngay ngày đầu tiên ra mắt, Tân Minh Chủ đã càn quét BXH trên CH Play

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 8.

Và rất lâu sau đó, Tân Minh Chủ vẫn thường xuyên lọt TOP game thịnh hành tại Việt Nam

Kiếm Hiệp GO

Quả thực tuyệt vời khi 2 cái tên được nhắc tới trong danh sách này lại "chia đều" trong phong cách chơi. Nếu như Tân Minh Chủ sử dụng gameplay đánh theo lượt truyền thống thì Kiếm Hiệp GO lại đột phá khi mang đến cơ chế time-based, di chuyển linh hoạt né chiêu trong map.

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 9.

Giờ đây, cả 5 tướng trong đội hình đều có thể nhanh chóng chuyển di chuyển tới các vị trí khác nhau, giúp người chơi được lựa chọn chiến thuật một cách thật độc đáo: đánh du kích, thả diều, dồn quái, hợp kích, khắc chế đơn vị tướng đối phương… 

Mỗi trận giao tranh ở Kiếm Hiệp GO yêu cầu người chơi không chỉ nhanh mắt, nhanh tay mà còn phải nhanh cả trong suy nghĩ nữa. Nhịp độ nhanh, các kỹ năng dồn dập và cả phạm vi ảnh hưởng rộng buộc bạn phải điều khiển đội hình di chuyển liên tục nếu không muốn "ăn đòn đau" từ địch thủ. Một số vị tướng trong game có lượng sát thương cực cao nhưng lại rất dễ trượt nếu không được đặt đúng vị trí - đẩy tính chiến thuật lên 1 tầm cao mới, cần nhiều trí hơn là lực.

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 10.
Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 11.

Thay vì chỉ hợp kích 2 tướng, Kiếm Hiệp cho phép hợp tích 3 hoặc 4 tướng với sức mạnh bùng nổ, vừa tạo cảm giác chân thực với nguyên tác, lại vừa mang đến những pha sử skill lật kèo. Đương nhiên, các hiệu ứng kỹ năng cũng được "zoom sâu", slow motion và được thể hiện vô cùng hoành tráng.

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 12.

Sẽ có người yêu thích gameplay đứng yên truyền thống, nhưng cũng có không ít game thủ luôn muốn thử thách mình với những giới hạn mới như trong Kiếm Hiệp GO. Không còn bị gò bó trong những thế trận được lập sẵn, giờ đây, toàn bộ chiến thuật đều nằm trong trí não và sự sáng tạo của người chơi. Bạn có thể phát minh ra vô số meta độc, dị, thiên biến vạn hóa nhất có thể dựa trên tính cơ động của mỗi tướng và khả năng khắc chế bộ skill khác nhau. 

Cả năm 2021, chỉ có 2 game chiến thuật kiếm hiệp Kim Dung nổi bật nhất đáng được nhắc tên - Ảnh 13.

Thay vì giới hạn kỹ năng và hiệu ứng mà mỗi tướng có thể sử dụng, Kiếm Hiệp GO mở ra cả kho tàng võ học rộng lớn, cho phép game thủ "té giếng lượm bí kíp", kỳ ngộ khả năng hồi sinh, tăng chỉ số, buff và debuff để biến đội hình của mình thành thiên biến vạn hóa và không thể đoán trước. Có lẽ vì những điểm mạnh đó mà mới ra mắt nhưng Kiếm Hiệp GO cũng đã sở hữu khá nhiều những thành tích đáng nể trên BXH, liên tục on TOP 1 trong nhiều ngày liên tiếp và nhận được những đánh giá tích cực của cộng đồng.

Đánh giá tổng kết:

- Nếu thích game chiến thuật turn based đánh theo lượt truyền thống, hãy chơi Tân Minh Chủ; nếu thích lối chơi di chuyển né chiêu mới lạ, hãy chơi Kiếm Hiệp GO.

- Không thích lo thể lực, hãy tìm Tân Minh Chủ; thích có thể lực để có giới hạn chung, hãy chơi Kiếm Hiệp GO.

- Thích tặng đầu là bộ 3 Thiên Long, hãy chơi Tân Minh CHủ; nếu yêu thích Lệnh Hồ Xung, hãy nhận free trong Kiếm Hiệp GO.

- Còn nếu đơn giản là thích trải nghiệm những tựa game hay ho thì đây, link tải của cả 2 đã sẵn sàng:

Tải Tân Minh Chủ: https://tanminhchuvn.onelink.me/Dbn7/gamek

Tải Kiếm Hiệp GO: https://kiemhiepgo.onelink.me/Vihz/gamek