quốc tế_
Hầu hết các công ty trò chơi đạt được lợi nhuận tăng tốc sau khi số phiên bản được dỡ bỏ hạn chế cũng như nới lỏng về chính sách và các yếu tố khác.
Ngoài ra, năm ngoái, số lượng sản phẩm mới trong ngành công nghiệp game Hoa lục tương đối ít. Nhiều công ty phải thực hiện chuyển đổi chiến lược và điều chỉnh phân phối các sản phẩm game ngay cả trong giai đoạn thử nghiệm.
Trong số 26 công ty trò chơi được liệt kê trong bảng thống kê, 16 công ty có lợi nhuận ròng giảm so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 61,5% và mức lỗ lớn nhất vượt quá 900 triệu nhân dân tệ.
Về doanh thu, 14 công ty game Trung Quốc đều duy trì mức tăng trưởng tích cực, game Tencent và NetEase tăng doanh thu hơn 10%. Doanh thu của Chizicheng Technology, Zenyou Technology và Hometown Interactive đều tăng hơn 60%. Xinxin Company, Zulong Entertainment, Friendship Time, Feiyu Technology, v.v… đều có sự sụt giảm về doanh thu và lợi nhuận.
Ở mốc 10 tỷ tệ, Tencent và NetEase vượt trội so với thị trường về tốc độ tăng trưởng, và doanh thu năm ngoái chiếm khoảng 60% thị phần trò chơi tại đại lục. Trong năm 2021, doanh thu mảng game của Tencent và NetEase đều sẽ có xu hướng tăng trưởng, xét về tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước thì NetEase có phần nhỉnh hơn.
Trong khoảng thời gian này, doanh thu trò chơi của Tencent tại thị trường xứ tỉ dân đã tăng 6% lên 128,8 tỷ nhân dân tệ và doanh thu từ mảng kinh doanh trò chơi bao gồm cả mảng kinh doanh trò chơi ở nước ngoài tăng 11,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 174,3 tỷ nhân dân tệ.
Doanh thu kinh doanh trò chơi của NetEase đạt 62,807 tỷ nhân dân tệ nhân dân tệ, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ quan điểm của thị trường rộng lớn hơn, tốc độ tăng trưởng doanh thu trò chơi của Tencent và NetEase vượt trội so với thị trường rộng lớn hơn (6,40%).
Về thị phần, báo cáo của Gamma Data cho thấy doanh thu kinh doanh thực tế của thị trường game Trung Quốc vào năm 2021 sẽ là 296,513 tỷ tệ. Trong đó, 43% doanh thu trò chơi nội địa vào năm 2021.
Mặc dù NetEase không đưa ra doanh thu trò chơi nội địa riêng, nhưng theo ước tính trước đó, thị phần là gần 20%, cả hai cùng chiếm khoảng 60% thị phần trò chơi tại Hoa lục.
Ở mốc 1 tỷ tệ, có 12 công ty có doanh thu hơn 1 tỷ nhân dân tệ, hơn một nửa trong số đó có lợi nhuận ròng giảm so với cùng kỳ năm ngoái và lỗ 917 triệu nhân dân tệ. Trong số 26 công ty game đã công bố báo cáo tài chính, 12 công ty có doanh thu trên 1 tỷ nhân dân tệ, trong đó có 7 công ty đạt mức tăng trưởng doanh thu cả năm, bao gồm IGG, Gigabit, China Mobile Games, NetDragon, Kingsoft.
Về lợi nhuận ròng, 6 công ty đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có Công ty Xinxin sụt giảm đáng kể, từ mức lãi 55,79 triệu tệ năm 2020 xuống còn lỗ 917 triệu tệ. Huang Yimeng, Giám đốc điều hành của công ty Xinxin, cho biết trong cuộc họp báo rằng công ty đã đạt được những bước tiến lớn trong năm qua và sẽ tập trung vào kiểm soát chi phí trong tương lai để đạt được mức hòa vốn.
Ngược lại, Gigabit, NetDragon, Pure City Technology, Zenyou Technology và Hometown Interactive lại có một hoạt động tương đối suôn sẻ trong năm qua, đồng thời đạt được cả doanh thu và lợi nhuận ròng trong mảng kinh doanh trò chơi.
Trong giai đoạn Gigabit, doanh thu là 4,619 tỷ nhân dân tệ, tăng 68,44% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông của công ty niêm yết là 1,468 tỷ nhân dân tệ, tăng 40,34% so với cùng kỳ năm ngoái. năm. Chủ yếu, Ask Mobile duy trì một lượng ổn định. Vào năm 2021, Gigabit cũng sẽ chuyển nhượng một phần vốn cổ phần của công ty tham gia Celadon Digital để tăng lợi nhuận.