Cẩm nang "lâm tặc" bách phát bách thắng tại Vainglory 4.1

Thời điểm hiện nay những người chơi ở vị trí đi rừng cần chủ động hơn trong việc tạo lộ trình đi rừng cho mình

Với những thay đổi liên tục và trực tiếp tới vị trí đi rừng, đến thời điểm hiện nay những người chơi ở vị trí đi rừng cần chủ động hơn trong việc tạo lộ trình đi rừng cho mình. Có thể nới rừng hiện đang là vị trí quan trọng nhất trong khoảng thời gian đầu và giữa game. Với một người đi rừng tốt, ngoài việc gank, ép các hero đi lane khác thì việc cướp rừng cũng là một trong những chiến thuật tốt nhất để giành chiến thắng, tuy nhiên chiến thuật này cũng gặp rất nhiều rủi ro và yêu cầu kỹ năng cao. Vậy cướp rừng như thế nào là hợp lý hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.

Cờ lệnh Stormguard

Đây là vật phẩm cơ bản đầu tiên của một người đi rừng. Với 250 sát thương chuẩn ( sát thương không tính giáp) bạn có thể dọn rừng nhanh hơn trong trường hợp ăn lén hoặc muốn nhanh chóng đạt level 2 để sẵn sàng tiến tới rừng đối phương.

Sở hữu một hero mạnh từ đầu game

Đây là cách dễ nhất để bạn có thể thực hiện việc cướp rừng. Level 2 là vele thích hợp nhất nếu bạn muốn một mình tiến tới rừng đối phương mà không cần sự trợ giúp của đồng đội. Những hero có lượng giáp cao, damage lớn khả năng hút máu tốt ở thời điểm đầu game đều có thể sử dụng chiến thuật này. Khi đối đầu với những hero yếu máu hơn bạn có thể cướp rừng thậm chí lấy cả mạng đối phương. Nếu phải đối đầu với những hero trâu bò hơn hoặc cũng có chất hero giống mình thì bạn cần khéo léo hơn trong việc canh thời gian hồi cờ lệ để last hit quái đối phương cướp lợi thế và cướp luôn mạng.

Tuy nhiên trong trường hợp kẻ địch còng khá nhiều máu thì tốt nhất bạn nên rút về vì nếu ở trong rừng đối phương quá lấu thòi khả năng đồng đội của đối phương sẽ tới và bạn không chỉ mất mạng mà mất luôn cả lượi thế mình cướp được.

Tầm nhìn

Là yếu tố chiến thuật quan trọng nhất game, tầm nhìn sử dung trong việc cướp rừng không chỉ giúp bạn biết được đối phương đang ở đâu, có khả năng gây nguye hiểm cho mình hoặc đồng đội hay không mà tầm nhìn còn giúp bạn dự đoán được thời gian hồi sinh của quái rừng.

Trong trườn hợp bạn là người bị cướp thì tầm nhìn cũng giúp bạn tránh được các đợt cướp quái về sau.

Hướng đi rừng hiệu quả

Có 2 hướng đi rừng phổ biến nhất hiện nay

Hướng đi đầu tiên không mới, đã được sử dụng từ những phiên bản trước khá nhiều đó là cùng đồng đội cướp ngày Treant Phép của đối phương từ level 1. Tuy nhiên do cơ chế không còn vàng thưởng cho đồng đội khi cùng ăn quái rừng nên ngoài việc mid và rừng đối phương là những hero nguy hiểm ở thời điểm cuối game cần kết thức trận đấu sớm thì việc cướp Treant phép sẽ gặp khá nhiều rủi ro, đôi phi sẽ làm mất một vài tài nguyên của đồng đọi trong thời gian đi cướp rừng

Hướng đi thứ hai, khởi đầu từ Treant Phép của mình sau đó tiến sáng cướp bùa đỏ của đối phương. Việc này khá mạo hiểm vì Treant vật lý của đối phương ở sâu hơn so với Treant phép nên cần có tính toán tốt, kỹ năng cao để có thể solo 1v1 đôi khi là 1v1, sau đó bạn có thể lựa chọn gank top hoặc mid. Hướng đi này sẽ khiến rừng đối phương liên tục chịu sức ép từ bạn và bạn cũng thuận lợi hơn trong việc gank đường. Tuy nhiền đối phương cũng có thể áp dụng hướng đi tường tự khiến bạn không thể tạo cách biệt về chỉ số vì vậy hãy nhờ đồng đội kiểm soát tầm nhìn ở khu vực rừng dưới để tránh bị cướp lại.