Cạn ý tưởng, Garena đành tặng game thủ Liên Quân Mobile vé giảm giá skin 7 ngày

Việc tặng vé giảm giá skin hoặc tướng cho game thủ Liên Quân Mobile đã và đang được Tencent và Garena áp dụng trong thời điểm hiện tại.

Sau 2 năm phát hành chính thức, Liên Quân Mobile đã trở thành tựa game quốc dân ở một vài nước Châu Á trong đó có Việt Nam. Sự "tiến bộ" mà game thủ dễ nhận thấy nhất chính là việc game đã mở ra cho người chơi nhiều cơ hội nhận tướng miễn phí hơn so với trước đây. Bên cạnh việc mua tướng bằng cách cày vàng truyền thống, game thủ giờ chỉ cần bỏ một số tiền nhỏ kèm công sức cày điểm Sổ Sứ Mệnh sẽ nhận về ít nhất là 3 tướng sau 6 - 8 tuần. Số lượng tướng nhận được sẽ tăng nếu game thủ tham gia cày mảnh tướng hoặc quay trúng tướng trong vòng quay Kho Báu. Bên cạnh đó là các sự kiện tặng tướng cả server nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, sự kiện cộng đồng,...

Cạn ý tưởng, Garena đành tặng game thủ Liên Quân Mobile vé giảm giá skin 7 ngày - Ảnh 1.

"Thẻ giảm giá trang phục" sẽ giảm 30% trong thời hạn 7 ngày.

Nhưng chính việc sở hữu tướng vĩnh viễn ngày càng dễ dàng đã khiến game thủ Liên Quân Mobile ở rất nhiều nước cảm thấy một chút gì đó nhạt. Ngoại trừ các sự kiện tặng tướng lớn diễn ra 3 - 4 lần trong năm thì hầu hết các sự kiện nhỏ hằng tháng, hằng tuần đều không còn gì thú vị. Cứ nhìn vào quà thưởng chỉ toàn mảnh tướng, mảnh skin, Ruby, Ngọc cấp 2, thẻ thử tướng/skin là chúng ta thấy được điều đó. Mới đây, Garena lại mang tặng game thủ một item nữa cũng khá là thừa thãi với số đông, những người chơi game mà hiếm khi nạp thẻ hoặc nạp thẻ với số lượng rất hạn chế. Đó chính là "Thẻ giảm giá trang phục".

Cạn ý tưởng, Garena đành tặng game thủ Liên Quân Mobile vé giảm giá skin 7 ngày - Ảnh 2.

Sự kiện chơi mỗi ngày tặng mảnh tướng.

"Thẻ giảm giá trang phục" sẽ giúp giảm 30% trong thời gian hiệu lực 7 ngày. Game thủ được tặng item này thông qua hoạt động đăng nhập nhận quà trong 7 ngày, kéo dài từ 25/2 tới 3/3/2019. Một sự kiện khác có thời gian tương tự nhưng yêu cầu game thủ phải chơi cùng bạn, chơi một vài trận 5v5 để nhận mảnh tướng. Mảnh tướng cũng không có gì hot khi chỉ đem về mảnh Nakroth, Cresht, Ignis và Yorn. Chúng đều là những vị tướng đã được tặng khá nhiều trong quá khứ, mức mảnh để có thể quy đổi được tướng vĩnh viễn cũng khá cao, lên tới 539 mảnh. Còn với thẻ giảm giá thì mức 30% cũng không phải là con số quá hấp dẫn.

Cạn ý tưởng, Garena đành tặng game thủ Liên Quân Mobile vé giảm giá skin 7 ngày - Ảnh 3.

Mức giá đổi mảnh tướng lấy tướng vĩnh viễn vẫn là rất cao.

Không riêng gì server VN, ở rất nhiều server Arena of Valor nước ngoài thì chất lượng sự kiện hằng tuần, hằng tháng cũng không có nhiều đột phá cả về mặt nội dung lẫn chất lượng quà thưởng. Game thủ ở nhiều nước ngày càng lạnh nhạt với trò chơ do Timi phát triển cũng một phần vì lý do này. Thiết nghĩ, Tencent và Garena nên làm tăng sự hấp dẫn bằng cách tặng mảnh tướng, skin của những tướng và skin "hot" hoặc tạo cơ hội để game thủ trúng Đá Quý từ các hoạt động hằng ngày dù cơ hội là nhỏ.