Cảnh báo! Đây là tai nạn đáng sợ của thói quen dùng điện thoại nguy hiểm mà rất nhiều người đang mắc phải

Sử dụng điện thoại theo thói quen nguy hiểm này, không ít người đã gặp những tai nạn thương tâm.

Mới đây, VTV đã đưa tin một trường hợp tai nạn thương tích do nổ pin điện thoại. Trường hợp được đưa tin là một bệnh nhân 25 tuổi trú tại xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà, nhập viện với chấn thương hai lòng bàn tay, vùng mặt và bàn chân phải. Nguyên nhân của tai nạn được xác định là bệnh nhân sử dụng điện thoại xem phim trong lúc sạc, sau ba tiếng thì điện thoại bất ngờ phát nổ.

Cảnh báo! Đây là tai nạn đáng sợ của thói quen dùng điện thoại nguy hiểm mà rất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 1.

Đáng chú ý, đây không phải là trường hợp đầu tiên gặp phải tai nạn nguy hiểm trong lúc dùng điện thoại khi sạc. Vào đầu năm 2021 này, Giám đốc bệnh viện tỉnh Bình Phước cho biết Khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một bệnh nhân bị dập nát bàn tay. Nguyên nhân ban đầu được cho là do điện thoại phát nổ khi bệnh nhân này vừa dùng điện thoại vừa sạc pin.

Cảnh báo! Đây là tai nạn đáng sợ của thói quen dùng điện thoại nguy hiểm mà rất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 2.

Việc vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin được cảnh báo là vô cùng nguy hiểm, nhất là đối với những củ sạc không rõ nguồn gốc. Theo anh Hoàng Lê Nhật Quang, giảng viên Khoa công nghệ Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, cho biết chất điện môi trong pin sẽ sôi lên khi đạt tới nhiệt độ cao, nhẹ nhẹ thì pin phồng lên, nặng thì sẽ phát nổ.

Cảnh báo! Đây là tai nạn đáng sợ của thói quen dùng điện thoại nguy hiểm mà rất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 3.

Do vậy, trên các phương tiện truyền thông đại chúng thường xuyên khuyến cáo không nên sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin vì rất có khả năng sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Đối với những trường hợp mua củ sạc và dây sạc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì tuyệt đối không nên sử dụng trong lúc sạc bởi nguy cơ gây nổ sẽ cao hơn so với củ sạc được bán kèm từ nhà sản xuất.

Cảnh báo! Đây là tai nạn đáng sợ của thói quen dùng điện thoại nguy hiểm mà rất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 4.

Cách đây không lâu, cháu K, 9 tuổi tại hà Giang cũng bị điện thoại phát nổ làm dập nát bàn tay trái cùng với nhiều vết thương ở vùng ngực. Nguyên nhân cũng vì vừa cắm sạc điện thoại để chơi game. Vì vậy, người dùng điện thoại nên tuyệt đối tránh thói quen sử dụng nguy hiểm này để không phải nhận những hậu quả nghiêm trọng cho bản thân và gia đình.