Câu chuyện "VIP" và "dân thường" trong PUBG Mobile hiện nay khiến mỗi người phải suy ngẫm

Một vấn đề được quan tâm hiện nay trong PUBG Mobile rằng có chuyện thiên vị cho "VIP" và không màng tới "dân thường" hay không?

Từ xa xưa, VIP (chỉ những người giàu có, có danh vọng trong game, có thể do nạp hay từ dân cày đi lên) và dân thường (chỉ những người không có tiếng tăm, sở hữu những acc "cùi" trong game) là hai đối tượng chính, phổ biến và có mối quan hệ mật thiết. Ở game nhập vai cày cuốc từ thời VLTK hai tầng lớp này đã xuất hiện và dần định hình thành những nhóm người trong game nói chung.

Một trò chơi được cho là cân bằng nhất hiện nay khi không xây dựng hệ thống VIP và thiết kế theo hệ thống items như PUBG Mobile tưởng chừng sẽ không có cuộc đụng độ giữa hai tầng lớp. Tuy nhiên, qua một vài sự kiện gần đây, chúng ta có thể cảm thấy dường như mối quan hệ đó ngày càng trở nên hiện hưu trong trò chơi này.

Cũng cần nói thêm trong PUBG Mobile "VIP" cần được hiểu là những người có danh vọng thay vì những người "lắm tiền nhiều của" hay acc khủng. Vậy những ai là người có danh vọng? - là những người có cộng đồng riêng của mình, có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng game thủ chơi PUBG Mobile, khiến ngay cả đội ngũ phát triển game cũng phải nể nang vài phần. Còn "dân thường" được hiểu đơn giản là những game thủ không chuyên, chơi game bình thường và không sở hữu hay có ảnh hưởng cộng đồng lớn.

Phản hồi của đơn vị đại diện về ý kiến của game thủ khi phát hiện dấu hiệu bất thường trong PUBG Mobile

Hiện nay, trong PUBG Mobile liệu có hay không việc thiên vị giữa hai nhóm đối tượng này? Như chúng tôi đã thông tin trong loạt bài trước, việc streamer Nam Blue bị ban nick tới 4 lần, có lần cùng lúc 2 nick nhưng vẫn được mở khóa vì theo đơn vị đại diện là không tìm được dấu hiệu hành vi gian lận. Trong khi đó, nhiều game thủ vô danh khi bị cấm tài khoản 10 năm và "kháng cáo" thì gần như không có cơ hội mở lại tài khoản của mình và lý do là phát hiện sử dụng hack.

Kết quả của đơn vị đại diện đưa ra chúng ta cho rằng cuộc điều tra là sự thật và đánh giá công tâm. Tuy nhiên ở bộ phận game tthủ vẫn cho nó là thiếu khách quan, cần được rõ ràng hơn. Câu chuyện "VIP", "dân thường" trong PUBG Mobile trong thời gian tới liệu có thêm những diễn biến mới? Hãy cùng chờ xem.