CEO Activision Blizzard chia sẻ lý do bán cho Microsoft, kết thúc một 'đế chế'

QUỐC TẾ_ Microsoft và Activision Blizzard đã công bố thương vụ lớn nhất trong lịch sử trò chơi hiện nay với 68,7 tỷ USD.

Thỏa thuận này sẽ kết hợp mảng kinh doanh trò chơi Xbox và PC của Microsoft với các nhượng quyền như Halo, Fallout và Forza với các nhượng quyền của Activision Blizzard như Call of Duty, World of Warcraft và Overwatch. Đây là một động lực lớn cho dịch vụ đăng ký Xbox Game Pass của Microsoft, dịch vụ có 25 triệu người đăng ký.

Microsoft mua lại Activision Blizzard là thương vụ gây chấn động sau Take-Two mua lại Zynga.

Microsoft mua lại Activision Blizzard là thương vụ gây chấn động sau Take-Two mua lại Zynga.

Bobby Kotick là giám đốc điều hành của Activision Blizzard kể từ khi thành lập trong sự hợp nhất của Activision và Blizzard vào năm 2008. Ông cũng là giám đốc điều hành của Activision trong nhiều thập kỷ trước đó. Bobby là “kỹ sư trưởng” thương vụ mua lại trị giá 5,9 tỷ đô la Mỹ đối với hãng King, nhà sản xuất Candy Crush Saga, vào năm 2015.

Activision Blizzard đang ở thế yếu với tình trạng nội bộ bất ổn từ vụ kiện quấy rối tình dục lên Bộ Công bằng và Nhà ở California, với cáo buộc công ty có sự thiên vị, quấy rối tình dục và dung túng cho hành vi sai trái.

Công ty đã phủ nhận các cáo buộc, nhưng uy tín bị ảnh hưởng nghiêm trọng khiến các series game đình đám cũng ảnh hưởng nặng như Call of Duty và Overwatch. Giá cổ phiếu của Activision Blizzard đã giảm và trở thành mục tiêu của nhiều đơn vị khác muốn sở hữu và Microsoft đã tranh thủ cơ hội.

Ảnh chế cho thấy Microsoft có được những

Ảnh chế cho thấy Microsoft có được những “chiến lợi phẩm” sau khi có được AB.

Điều quan trọng nhất là sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa Tencent, NetEase và Sony, và bây giờ bạn thấy Google, Amazon, Apple và Facebook và Microsoft và Netflix.

Với Microsoft, hầu hết nội dung họ tạo ra không liên quan gì đến việc chơi game. Chúng có trên mọi thiết bị có bộ vi xử lý của thiết kế cao cấp. Nhiều người nghĩ rằng họ không có kinh doanh di động hoặc vô cùng yếu kém. Vì vậy, đối với họ King là một điều rất quan trọng để sở hữu cộng đồng người chơi game hùng hậu.

”Facebook đang chi tiêu hàng tỷ đô la mỗi năm cho metaverse. Tôi chưa bao giờ thấy sự cạnh tranh nhiều như vậy, và chúng tôi đang chứng kiến điều đó ngay cả trong tình trạng lạm phát. Cho dù Riot, Tencent, Epic, Sony hay Microsoft, EA vẫn có rất nhiều nơi khác nhau về chính sách” – CEO Activision chia sẻ.