Sau khi YouTube chính thức thông báo rằng các trò chơi mini sẽ sớm ra mắt, một nền tảng xã hội khác là Discord cũng có những động thái mới. Giám đốc điều hành Jason Citron đã đưa ra thông tin vào cuối tháng 5, nhấn mạnh rằng Discord sẽ tập trung vào trò chơi nhiều người chơi, cải thiện hiệu quả giao tiếp của người chơi.
Khi nói về tương lai của ngành game, ông cho biết: “Trò chơi đã trở thành hình thức giải trí lớn nhất thế giới, vượt qua cả ngành điện ảnh và âm nhạc cộng lại, đồng thời cũng là ngành giải trí có tốc độ phát triển nhanh nhất trong tương lai. Giải trí đa nền tảng sẽ trở thành điều kiện tiên quyết để mọi người chơi cùng nhau “.
Lý do Discord đưa ra quyết định chuyển trọng tâm của công ty là để tôn trọng thói quen của người dùng. Citron cũng thông báo trên blog rằng MAU của Discord đã vượt 200 triệu và hơn 90% trong số đó chơi game. Ông chỉ ra: “Công nghệ mới sẽ là chất xúc tác cho sự đổi mới trong phát triển trò chơi và những ý tưởng tuyệt vời sẽ đến từ nhiều nơi. Các trò chơi lớn sẽ phát triển hơn, sự đổi mới của trò chơi độc lập sẽ bùng nổ và sẽ có nhiều trò chơi hơn bất kỳ ai trong chúng ta có thể tưởng tượng. Chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải đề ra trọng tâm của mình, tập trung vào cộng đồng người chơi có sở thích chung”.
Citron tin rằng Discord có thể đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của ngành công nghiệp trò chơi. Trong tương lai, nền tảng sẽ tập trung vào việc giúp mọi người trò chuyện trước, trong và sau khi chơi dễ dàng và thú vị hơn. Trong tương lai gần, Discord sẽ thực sự tập trung vào ba lĩnh vực chính: cải thiện tốc độ mà người chơi có thể giao tiếp với bạn bè, mở rộng thêm khả năng thoại, video và phát trực tuyến của Discord tới nhiều thiết bị hơn và mở ra nhiều khả năng của nền tảng hơn, quảng cáo cho các nhà phát triển. Ngày nay, Discord đã bao phủ các nền tảng trò chơi console, PC và di động, đồng thời đã nỗ lực gấp đôi để cải thiện tốc độ, chức năng và độ tin cậy của Discord. Giờ đây, người chơi có thể trò chuyện bằng giọng nói trực tiếp trên console và truyền phát trò chơi trên Xbox sang Discord.
Trong thư ngỏ, Citron đã công bố ba điều để hỗ trợ phân phối trò chơi và nền tảng trò chơi nhỏ. Thứ tự tiền thưởng trò chơi là chức năng Quest đã được công bố trước đó, về cơ bản, nó tương tự như các nhiệm vụ của nền tảng truyền thông trực tuyến dựa trên nội dung, nhưng đặc biệt tập trung vào việc quảng bá trò chơi. Quy trình cụ thể là nhà phát hành hoặc nhà phát triển trò chơi gửi đơn đăng ký xúc tiến nhiệm vụ tới Discord, sau đó người dùng có thể chấp nhận nhiệm vụ và tạo nội dung theo yêu cầu, đồng thời nhận phần thưởng nhiệm vụ dựa trên mức độ ảnh hưởng của nội dung.
Tuy nhiên, không giống như nhiều nền tảng, bản thân Discord có nhiều kênh do người dùng sở hữu và thậm chí còn có một kênh trò chơi chuyên dụng vẫn chưa được công bố. Ví dụ liệu trò chơi quảng cáo có cạnh tranh với các trò chơi trong kênh không? Làm cách nào để quản lý tiền thưởng trong các kênh riêng tư? Đây là tất cả những vẫn đề vẫn chưa được xác định. Có lẽ đáng được các nhà phát triển chú ý hơn tiền thưởng trò chơi là SDK ứng dụng nhúng sắp ra mắt đã đề cập rằng SDK này có thể “cho phép các nhà phát triển đưa các trò chơi và ứng dụng mới trực tiếp vào Discord, cho phép người chơi tương tác ngay lập tức”.