Cha đẻ game MOBA mobile TOP 1 thế giới trở thành công ty giá trị nhất Trung Quốc khi vượt ngưỡng 500 tỉ USD

Không ai khác chúng tôi đang nhắc tới ở đây chính là Tencent Games - cha đẻ tựa game MOBA di động Vương Giả Vinh Diệu. Tencent Games vừa trở thành thương hiệu giá trị nhất đầu tiên tại Trung Quốc khi vượt qua mốc 500 tỉ USD.

Dựa trên báo cáo mới nhất của Seeking Alpha - cơ quan quan sát, thống kê và bình luận tình hình tài chính của các công ty lớn trên thế giới, có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ - cho biết giá trị cổ phiếu của Tencent tăng 4% vào ngày 20/11, đưa mức vốn thị trường của công ty này lên hơn 500 tỉ USD và trở thành công ty giá trị nhất đầu tiên tại Trung Quốc.

Trong khi đó, so sánh với các thương hiệu ở Trung Quốc khác, Tencent bỏ xa như với Alibaba (Jack Ma) là 60,8 tỉ USD, Baidu (Lý Ngạn Hoành và Từ Dũng) là 10,6 tỉ USD. Không những thế Tencent cũng "chấp hết" các thương hiệu game lớn trên thế giới như EA, Activision Blizzard và cả Ubisoft. 

Tham vọng của Tencent vẫn là vươn lên đứng đầu về giá trị thương hiệu trên thế giới trong vai trò là một công ty tích hợp công nghệ và giải trí. Một chặng đường khá xa để Tencent Games đuổi kịp Apple (với giá trị 872 tỉ USD). Nhưng hôm nay là thương hiệu TOP 1 Trung Quốc và ngày mai cũng không ai dám chắc điều gì có thể xảy ra: về sự thâu tóm, về sự ngự trị mới...

Thông tin thêm, một số thống kê mới về Tencent Games như ở giai đoạn Quý III, doanh thu hãng này đạt 9,8 tỉ USD, riêng từ lĩnh vực điện thoại di động chiếm 2,75 tỉ USD. Gần đây, Tencent cũng đã mua lại 12% cổ phần từ công ty Snapchat.