Trong dịp giao lưu trực tuyến với các cựu sinh viên của Đại học Giao thông Thượng Hải, người đồng sáng lập của miHoYo, Cai Haoyu, đã tiết lộ một số thống kê quan trọng trong năm thành công của công ty.
Trong bài phát biểu của mình, Cai cho biết doanh thu của công ty đã tăng gấp đôi so với năm trước, đạt hơn 5 tỷ yên (774 triệu USD). Sự tăng trưởng đó được thúc đẩy nhờ thành công ngoài mong đợi đến từ tựa game Genshin Impact, và điều đáng chú ý hơn là trò chơi chỉ mới ra mắt vào tháng 09 năm 2020.
Cụ thể, miHoYo đã kiếm được gần 800 triệu đô la doanh thu vào năm 2020, nhờ vào thành công của siêu phẩm đa nền tảng Genshin Impact.
miHoYo cũng đã tăng đáng kể số lượng nhân viên của mình để đủ nhân lực vận hành cho sản phẩm Genshin Impact, cụ thể là tăng 70% lên 2.400 người vào cuối năm 2020.
Phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến qua ứng dụng Zoom, Chủ tịch Cai Haoyu tuyên bố rằng công ty đang có kế hoạch tung ra các sản phẩm mới sau mỗi 3-4 năm.
Đây là một nỗ lực nhằm thúc đẩy, gia tăng độ thành công gần đây sau “bản hit” đình đám Genshin Impact. Mỗi sản phẩm mới sẽ mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn so với phiên bản trước.
Bloomberg muốn liên hệ với công ty miHoYo để xác nhận chính thức về con số doanh thu đưa ra trong bài phát biểu của Cai, nhưng đã bị từ chối.
Năm ngoái, Genshin Impact đã ra mắt quốc tế và trở thành game Trung Quốc thành công nhất từ trước đến nay ở thị trường nước ngoài, cùng với nhiều đơn vị làm game khác như FunPlus, NetEase, 37Games…
Trong khi đó, công ty dữ liệu SensorTower ước tính rằng miHoYo đã kiếm được 400 triệu đô la doanh thu trong 2 tháng đầu tiên với sản phẩm anime của họ chỉ riêng trên Google Play và App Store.
Tải Genshin Impact: https://genshin.mihoyo.com/