Chỉ là tướng phẩm cam ít người biết, nhưng vị tướng này vẫn khiến Gia Cát Lượng phải nể sợ một phép!

Đúng là trong game chiến thuật, không có tướng nào “phế” nhưng cũng chẳng có tướng nào mãi “bá đạo” dù nổi tiếng như Gia Cát Lượng đi chăng nữa.

Có thể nói trong phần lớn các game chiến thuật hiện nay đều có sự ưu ái khá rõ ràng dành cho các danh tướng nổi tiếng trong lịch sử, đặc biệt là chủ đề Tam Quốc. Việc những tướng như Quan Vũ, Tư Mã Ý, Lữ Bố, Gia Cát Lượng, Chu Du… mạnh vượt trội hơn hẳn mặt bằng chung đã là chuyện "thường ở huyện". Điều này dẫn đến hậu quả là game dễ mất cân bằng và người chơi liên tục rơi vào vòng xoáy chạy đua nâng cấp tướng mới liên tục chỉ vì sở hữu nhiều chỉ số "ngon" hơn, chứ không còn để ý đến mục đích và kĩ năng.

Chỉ là tướng phẩm cam ít người biết, nhưng vị tướng này vẫn khiến Gia Cát Lượng phải nể sợ một phép! - Ảnh 1.

Tướng mạnh trong bất cứ game nào cũng có, nhưng để cân bằng so với tất cả các tướng khác lại không hề đơn giản

Sự mất cân bằng là một bài toán cực kì khó giải với bất cứ tựa game nào, làm sao vừa bán được tướng, lại vừa khiến ai cũng hài lòng là điều rất khó. Tuy nhiên khó không có nghĩa là bất khả thi, đặc biệt trong một sản phẩm cỡ "bom tấn" như Long Đồ Bá Nghiệp việc này đã được giải quyết bằng cách thiết kế nhiều bộ kĩ năng khắc chế, cũng như sáng tạo một bản đồ chiến đấu rộng lớn, thay đổi liên tục và có nhiều đặc tính khác nhau để người chơi đấu trí. "Tướng anh mạnh, tướng tôi yếu thế thì tôi phải thông minh hơn anh thì mới thắng được."

Chỉ là tướng phẩm cam ít người biết, nhưng vị tướng này vẫn khiến Gia Cát Lượng phải nể sợ một phép! - Ảnh 2.

Với những thay đổi liên tục từ tính năng, bản đồ đến đặc tính lính, tướng… Long Đồ Bá Nghiệp tạo nên một sân chơi chiến thuật đặc sắc, cân bằng

Bất kì tướng nào trong Long Đồ Bá Nghiệp đều có những mặt mạnh, thậm chí siêu mạnh nhưng đồng thời vẫn có một vài điểm yếu nhất định để người chơi có kĩ năng vẫn có thể tiêu diệt được. Một ví dụ như Gia Cát Lượng là tướng hệ "Trí" cực kì được ưa chuộng thời gian gần đây. Ngoài việc sở hữu chỉ số cơ bản rất cao, thuộc phẩm thần tướng đỏ thì kĩ năng của nhân vật này cũng được ưu ái tăng mạnh cả sát thương lẫn thủ, thậm chí kháng cả sát thương từ lính, giảm thủ đối phương, tạo khiên hộ thuẫn phản đòn.

Chỉ là tướng phẩm cam ít người biết, nhưng vị tướng này vẫn khiến Gia Cát Lượng phải nể sợ một phép! - Ảnh 3.

Gia Cát Lượng trong Long Đồ Bá Nghiệp có sát thương cực mạnh lại vừa có nhiều kĩ năng tự bảo vệ bản thân lẫn lính

Dễ dàng thấy ngay việc Gia Cát Lượng có kĩ năng "khủng" là hiển nhiên bởi "game nào chẳng thế". Tuy nhiên đối với Long Đồ Bá Nghiệp thì luôn có cách để đánh bại bất cứ vị tướng nào và ngay cả "Ngọa Long" cũng không có ngoại lệ. Vị tướng có thể làm được điều đó chẳng cần phải là thần tướng cỡ Doanh Chính, Lữ Bố, Triệu Phi Yến hay Bạch Khởi, mà chỉ cần một tướng phẩm cam bình thường tên Tiêu Hà.

Chỉ là tướng phẩm cam ít người biết, nhưng vị tướng này vẫn khiến Gia Cát Lượng phải nể sợ một phép! - Ảnh 4.

Tiêu Hà bỗng "nổi như cồn" nhờ bộ kĩ năng khắc chế thẳng mặt Gia Cát Lượng" dù rất ít người biết đến cái tên này

Rõ ràng lý do Tiêu Hà khắc chế dễ dàng Gia Cát Lượng hay là phần lớn tướng hệ "Trí" chính là nhờ bộ kĩ năng đánh xuyên 80% thủ phép, 15% gây choáng, định thân. Kĩ năng thứ 2 là "thủy thần" thậm chí nhân đôi khả năng gây choáng, tăng 23% sát thương, kết hợp với địa thế sông ngòi thì sức mạnh sẽ tăng đột biến. Nhìn chung bộ kĩ năng này cứ như miêu tả Tiêu Hà là… Thủy tinh chứ không phải người phàm.

Chỉ là tướng phẩm cam ít người biết, nhưng vị tướng này vẫn khiến Gia Cát Lượng phải nể sợ một phép! - Ảnh 5.

Chỉ số cơ bản của Gia Cát Lượng dù có cao hơn hẳn thì gặp Tiêu Hà vẫn… tắt điện như thường

Với việc mang theo lính hệ Đao thì Tiêu Hà lại càng được cộng thêm điểm "Trí" và càng mạnh hơn. Tuy nhiên do là tướng phẩm cam nên Tiêu Hà vẫn dề dàng bị nhiều tướng hệ khắc "giã" sấp mặt dễ dàng. Thế nên hãy sử dụng đúng cách để khắc chế đúng hệ tướng và tận dụng được các đặc tính địa hình khi công lẫn thủ.

Chỉ là tướng phẩm cam ít người biết, nhưng vị tướng này vẫn khiến Gia Cát Lượng phải nể sợ một phép! - Ảnh 6.

Game thủ ngạc nhiên trước sực mạnh "vượt tầm" của Tiêu Hà trong vai trò khắc chế tướng "Trí"

Quả nhiên Long Đồ Bá Nghiệp có quá nhiều điều thú vì để các game thủ khám phá, đẳng cấp chiến thuật SLG hàng đầu Châu Á khác biệt rất nhiều so với các thể loại thẻ tướng phổ biến thị trường hiện nay. Game thủ có thể tìm hiểu thêm về trò chơi này tại fanpage và tải game tại đây:

Chỉ là tướng phẩm cam ít người biết, nhưng vị tướng này vẫn khiến Gia Cát Lượng phải nể sợ một phép! - Ảnh 7.

Landing: Click ĐÂY

Fanpage: Click ĐÂY