Chỉ với vài chi tiết so sánh, clip này cho rằng PES hiện không thể so với FIFA khiến cộng đồng tranh cãi

PES hay FIFA vẫn luôn là chủ đề tranh cãi của cộng đồng game thủ trong suốt nhiều năm qua.

Không chỉ tại Việt Nam mà PES cũng như FIFA còn cạnh tranh với nhau trên quy mô toàn cầu. Nhưng ở tại thị trường Việt Nam thì sự bàn cãi này dễ nhìn thấy hơn và nhiều lúc cũng cho thấy sự khốc liệt giữa hai tập game thủ. Trong suốt hai thập kỷ vừa qua, PES hay FIFA mới là tựa game bóng đá chân ái dành cho game thủ vẫn luôn là câu hỏi chưa tìm ra lời giải.

Chỉ với vài chi tiết so sánh, clip này cho rằng PES hiện không thể so với FIFA khiến cộng đồng tranh cãi - Ảnh 1.

Nếu như những năm thập niên 2000, PES gần như thống trị tất cả các hàng quán PS2 thì từ năm 2017 trở lại đây, FIFA đã nổi lên như một cái tên ‘bá đạo’. Từ phiên bản FIFA 17, tựa game này đã khiến thế giới kinh ngạc bởi đồ họa cũng như sự chân thực trong từng đường bóng. Với PES, họ vẫn duy trì sự đối đầu với đối thủ của mình cho đến phiên bản eFootball 2022.

Chỉ với vài chi tiết so sánh, clip này cho rằng PES hiện không thể so với FIFA khiến cộng đồng tranh cãi - Ảnh 2.

Nói không sai khi cho rằng, trong khoảng 2 năm trở lại đây, PES đã đánh mất vị thế của mình. Một phần vì đại dịch khiến cho nhiều quán game phải đóng cửa, cơ hội để PES đánh chiếm thị trường đã không còn. Một phần vì chất lượng đồ họa cũng như gameplay của tựa game này đã không còn được như trước.

Chỉ với vài chi tiết so sánh, clip này cho rằng PES hiện không thể so với FIFA khiến cộng đồng tranh cãi - Ảnh 3.

Mới đây, một clip được đăng tải trên TikTok đã cho rằng “Sự chân thực là điều mà PES không có”. Đồng thời clip cũng so sánh PES với FIFA khi cho rằng tựa game của EA đã làm tốt hơn, chân thực hơn. Nhiều phản bác cho rằng, PES vẫn hay hơn về gameplay với FIFA. Ngay lập tức là câu hỏi: “So sánh PES hay hơn về Gameplay với FIFA là FIFA Online hay FIFA truyền thống?”

Chỉ với vài chi tiết so sánh, clip này cho rằng PES hiện không thể so với FIFA khiến cộng đồng tranh cãi - Ảnh 4.

Bởi với phiên bản FIFA 22 và FIFA 23 trên nền tảng next-gen thì tựa game này đã khiến cho nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

Tất nhiên, game thủ vẫn luôn có cái lý của mình khi bảo vệ trò chơi mà họ yêu thích. Sự tranh cãi giữa FIFA và PES chắc chắn vẫn không có hồi kết, trừ khi một trong hai thương hiệu này đóng cửa vĩnh viễn mà thôi.