Honor of Kings - Liên Quân Mobile "bản gốc" đạt top 1 tại Brazil và chiến dịch mở rộng thị trường game Trung Quốc

Vào ngày 8/3 vừa qua, tựa game Honor of Kings do Timi Studio phát triển và Tencent Level Infinite phát hành tại thị trường quốc tế đã chính thức được mở cửa tại Brazil.

MỤC LỤC [Hiện]

Được biết tựa game này trước khi máy chủ chính thức mở cửa, số lượng người chơi đăng ký trước tại Brazil đã vượt quá 2 triệu người và trò chơi đã đứng đầu danh sách miễn phí trong nước ngay sau khi ra mắt.

Thậm chí video CG giới thiệu game tại thị trường này với tiêu đề "Xin chào Brazil" cũng đạt được 2,3 triệu lượt xem, một con số không nhỏ thể hiện sự quan tâm rất lớn của game thủ tại thị trường này với Honor of Kings, tựa game MOBA tại thị trường Trung Quốc nhiều năm qua.

Trên thực tế, đây không phải là lần xuất hiện đầu tiên ở nước ngoài của "Honor of Kings". Ngay từ ngày 07/06/2022, thương hiệu phát hành game ở nước ngoài của Tencent là Level Infinite đã thông báo trên Twitter chính thức của mình rằng "Honor of Kings" sẽ được ra mắt trên toàn cầu vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, kế hoạch ra mắt của "Honor of Kings" đã bị hoãn lại đến năm 2023.

Nhắm đến khái niệm toàn cầu hóa thương hiệu, nhiều nhà sản xuất game Trung Quốc đã bắt đầu triển khai thị trường game ở nước ngoài từ rất sớm Tại Hội nghị thường niên ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc gần đây, Zhang Wei, phó chủ tịch của Tencent Interactive Entertainment, đã đề cập rằng Tencent sẽ tiếp tục mở ra những vị trí mới trong tương lai, thông qua tăng cường nghiên cứu và phát triển công nghệ để tạo ra IP quốc tế, giúp nâng cao sức mạnh mềm quốc gia này trên phạm vi toàn cầu.

Honor of Kings hay Vương Giả Vinh Diệu kể trên chính là một trong những tựa game tiên phong mà Tencent đang mở rộng thị trường quốc tế, không chỉ phiên bản MOBA, hãng này còn cho ra các phiên bản dựa trên IP Honor of Kings với nhiều thể loại khác nhau có thể kể đến như: "King of Glory World", "King of Chess", "Codename: Breaking Dawn"...