Chiếc điện thoại Việt Nam này dừng bán trong nước và sẽ chỉ dùng cho "yếu nhân" tại châu Âu vì quá bảo mật

Đó là lời chia sẻ của CEO Nguyễn Tử Quảng khi lô điện thoại Bphone đầu tiên của Bkav xuất khẩu sang châu Âu.

Mới đây, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình về việc lô Bphone đầu tiên của Bkav sẽ xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Theo như những nội dung được chia sẻ trên Facebook của vị CEO này thì những chiếc Bphone đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường châu Âu sẽ được dùng cho các "yếu nhân", tức là những người có vị trí và vai trò quan trọng (VIP).

Chiếc điện thoại Việt Nam này dừng bán trong nước và sẽ chỉ dùng cho yếu nhân tại châu Âu vì quá bảo mật - Ảnh 1.

 Bên cạnh đó, CEO Nguyễn Tử Quảng cũng chia sẻ, Bkav đã hợp tác với một đối tác để phát triển hệ điều hành bảo mật riêng biệt dựa trên nền tảng BOS cho dòng sản phẩm mới này. Bên cạnh đó, CEO Bkav cũng không quên nhắc tới việc dòng điện thoại Bphone B40 và B60 chính thức ngừng bán tại thị trường Việt Nam.

"Năm ngoái chúng tôi đã có dự định mở bán B40 và B60. Tuy nhiên, việc cập nhật GPP cho 2 phiên bản này chậm hơn so với dự kiến, dẫn tới thời điểm mở bán không còn phù hợp với thị trường nữa"  - Đây là lý do được CEO Bkav giải thích về việc dừng bán hai điện thoại B40 và B60.

Chiếc điện thoại Việt Nam này dừng bán trong nước và sẽ chỉ dùng cho yếu nhân tại châu Âu vì quá bảo mật - Ảnh 2.

Ông cũng đề cập đến việc Bkav nhận được nhiều đề nghị từ đối tác với điện thoại có thiết kế cao cấp về ngoại hình, mức độ an ninh được bảo đảm và dành cho "yếu nhân" sử dụng. Đó là lý do mà dòng B40 và B60 đã được chuyển đổi sang dòng máy chuyên dụng về bảo mật và an ninh.

"Biết đâu trong tương lai khi theo dõi tin tức thời sự, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh một nguyên thủ châu Âu sử dụng điện thoại đến từ Việt Nam" - CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ thêm trên trang cá nhân của mình.