Game 2 người đánh nhau dành cho dân mê anime

Ngoài những tựa game 2 người đánh nhau nổi tiếng và phổ thông, các fan phim hoạt hình Nhật cũng có những tựa game mang phong cách riêng hay không kém.

Game đối kháng hay thể loại game 2 người đánh nhau đã được cộng đồng ưa chuộng từ nhiều năm qua nhiều tên tuổi lớn cả trên console lẫn game thùng. Có thể kể ra như Street Fighter, Mortal Kombat, Đấu võ thú hay Soulcalibur.

Game 2 người đánh nhau dành cho dân mê anime

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một dãy game 2 người đánh nhau mang phong cách hoạt hình – anime rất đặc biệt. Một số là game độc lập do nhà sản xuất tự xây dựng và cũng có game dựa theo các bộ manga đối kháng nổi tiếng.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về mảng game 2 người đánh nhau nhưng đặc trưng mang phong cách đồ họa anime nhé!

Dragon Ball FighterZ – Từ truyện tranh thành game 2 người đánh nhau kinh điển

Có thể nói dòng Dragon Ball là dòng game đối kháng có khối lượng phiên bản đồ sộ hàng đầu. Chính bởi vì bộ truyện gốc nổi tiếng của nó tập trung phần lớn vào yếu tố đấu võ nên đặc biệt thích hợp cho thể loại đối kháng. Bạn có thể tìm được những game ăn theo trên khắp các nền tảng từ lớn đến nhỏ, ngay cả các cổng game mini như game Y8 2 người, gamevui 2 người hay game 24h 2 người.

Số tựa game thể loại đối đầu nhau giữa 2 người chơi trên võ đài của Dragon Ball có thể nói là gần như không còn đếm xuể, tất nhiên chất lượng thì thượng vàng hạ cám khác nhau. Mãi cho đến nay chúng ta chỉ có thể chọn ra khoảng 3 tựa game thực sự được đánh giá cao của dòng game này và một trong số đó chính là Dragon Ball FighterZ.

Game 2 người đánh nhau dành cho dân mê anime

Dragon Ball FighterZ sửa dụng đồ họa dạng anime nhưng có thể hiện khối và kẻ viền đậm tạo nên một phong cách gần giống như manga có tô màu. Đây cũng là phong cách quen thuộc của nhiều tựa game cùng dòng nhưng nó được Dragon Ball FighterZ thể hiện tốt nhất với kỹ thuật đồ họa hiện đại.

Về cách chơi, mỗi người chơi sẽ chọn một đội 3 nhân vật và đánh nhau lần lượt cho đến khi một bên bị đánh bại hết các nhân vật thì thua. Các nhân vật chưa bị đánh bại có thể trở thành trợ thủ trong một số tình huống “gọi ra” tiếp ứng. Game cũng đưa vào hệ thống rồng thần giúp người chơi thi triển một hiệu ứng cực kỳ đặc biệt.

Nhìn chung thì Dragon Ball FighterZ là một tựa game đáp ứng nhiều tiêu chuẩn của một fan anime như đồ họa dạng 3D nhưng đậm chất hoạt hình Nhật, bối cảnh dựa trên bộ manga nổi tiếng hay cách đánh khác lạ tách biệt so với các game 2 người đánh nhau khác.

Guilty Gear Xrd – Game 2 người đánh nhau phong cách anime độc lập

Dòng game Guilty Gear khởi đầu từ tận những năm 1998 trên hệ PS1, cùng năm với Resident Evil danh tiếng. Tuy nhiên nó không được biết đến nhiều ở thị trường thế giới mà chỉ nổi tiếng trong một lượng người chơi nhất định. Điều đó giúp tựa game này vẫn sống và ra phiên bản mới đều đến tận hôm nay.

Game 2 người đánh nhau dành cho dân mê anime

Phiên bản mới nhất của nó là game 2 người đánh nhau Guilty Gear Xrd. Phiên bản này có một số thay đổi nhất định về đồ họa. Tuy vẫn giữ chất hoạt hình 2D cho các nah6n vật và chuyển động nhưng mô hình nhân vật được tạo với kỹ thuật 3D kết hợp các phương pháp đổ bóng đặc biệt khiến nó trông giống như một bộ phim anime 2D.

Dòng game Guilty Gear nói về các âm mưu xoay quanh các siêu vũ khí gọi là “Gears”. Các Gears đã phản biến và suýt tận diệt loài người nhưng đã kịp thời bị tiêu diệt. Tuy nhiên luôn có những âm mưu mang chúng trở lại và vấn đề luôn được xử lý bởi những đấu thủ có võ công cao cường qua các trận đánh nảy lửa.

Ngoài ra, nhà sản xuất của Guilty Gear cũng ra mắt một dòng game đối kháng mới là Blazblue cùng phong cách nhưng với bối cảnh khác cũng hay không kém.

Samurai Shodown – Game 2 người đánh nhau phong cách samurai

Khởi sự còn sớm hơn người đồng sự bên trên, Samurai Shodown phiên bản đầu tiên ra mắt từ những năm 1993 với bối cảnh chính là thời đại bế quan và các samurai là chủ đạo. Bối cảnh này thường bị nhầm sang thời chiến quốc do sự có mặt của các samurai, yêu quái và người nước ngoài trong dàn nhân vật.

Game 2 người đánh nhau dành cho dân mê anime

Đồ họa đặc trưng của Samurai Shodown qua các phiên bản là kiểu anime 2D, tuy nhiên phiên bản mới nhất với tên gọi Samurai Shodown (bản reboot năm 2019) thì có chút khác biệt. Theo đó, game được làm lại theo phong cách đồ họa 3D với các nhân vật được vẽ “thực” hơn. Chất anime trong đồ họa do đó cũng giảm đi đáng kể.

Các game thủ Việt Nam hầu hết biết đến tựa game này qua bản 3 trên máy game thùng. Ấn tượng mà game tạo ra khá khác biệt so với các game 2 người đánh nhau khác khi có trọng tài cầm cờ phán quyết mỗi đòn đánh trúng. Riêng kẻ thua cuộc sẽ có đặc ân là quấn chiếu khiêng đi cực kỳ đáng sợ và sốc bựa.

Phiên bản reboot của Samurai Shodown được đánh giá khá tốt mặc dù đồ họa hơi mất chất anime, các fan yêu thích anime phong cách samurai chắc sẽ không quá thất vọng hoặc nếu thích đồ họa cổ điển có thể tìm các bản trước đó để chơi thử.

Bonus: Skullgirls – Đánh nhau với các waifu

Thực sự thì Skullgirls không hoàn toàn là game theo đồ họa anime mà phong cách của nó đi theo hướng hoạt hình comic phong cách phương Tây nhiều hơn. Những bạn nào thích phim hoạt hình phong cách phương Tây có thể xem đây là một lựa chọn đặc biệt thích hợp.

Game 2 người đánh nhau dành cho dân mê anime

Đây là một dự án gọi vốn trên kickstarter và sau khi gọi đủ vốn nó đã được thực hiện. Điểm đặc biệt nhất của game này là tất cả nhân vật đều là nữ. Nó xuất phát từ cốt truyện game về một bảo vật có tên gọi Skull Heart. Mỗi 7 năm, cổ vật này sẽ mở ra cho một người nữ được ước 1 điều.

Nhưng nếu người ước có tầm hồn không trong sáng họ sẽ bị biến thành một dạng gọi là Skullgirl, mất hoàn toàn ý thức và trở thành một cỗ máy hủy diệt thế giới. Skullgirls chính là cuộc chiến giữa các Skullgirls và các đấu sĩ với mục đích chống lại các cô gái này.

Đồ họa của game theo phong cách hoạt hình phương Tây mà bạn có thể dễ dàng nhận qua những nét tương đồng với các bộ phim trên TV như Kim Possible, The Powerpuff Girls hay thậm chí là game Cuphead.

Kết

Trên đây là các tựa game 2 người đánh nhau phong cách anime to bự nặng ký. Bạn cũng có thể tìm các game giải trí nhẹ nhàng hơn trên các cổng mini game như game Y8 2 người, gamevui 2 người hay game 24h 2 người.

Thế giới ngày càng wibu hóa vì vì vậy phong cách anime sẽ được ưa chuộng rất nhiều trong thời gian tới. Lo gì không có hàng xài!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.