Chính thức cho phép học sinh dùng điện thoại trong giờ học, nhưng chớ vội vui mừng, mọi thứ không như trong mơ

Trong thời gian tới, học sinh sẽ được sử dụng điện thoại trong giờ học, nhưng tất nhiên là mọi thứ không như trong tâm trí của nhiều người.

Từ trước tới nay, học sinh bị cấm hoàn toàn việc sử dụng điện thoại trong giờ học. Thậm chí, ngay cả ở cấp học đại học, nhiều trường, học viện cũng nghiêm cấm sinh viên dùng điện thoại trong giờ. Tuy nhiên, từ ngày 1/11 tới đây, khi Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức có hiệu lực; học sinh THCS, THPT chỉ không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp mà không phục vụ cho việc học và không được giáo viên cho phép.  

Chính thức cho phép học sinh dùng điện thoại trong giờ học, nhưng chớ vội vui mừng, mọi thứ không như trong mơ - Ảnh 1.

Ông Sái Công Hồng, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết thay đổi này nhằm phù hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Học sinh được sử dụng điện thoại trong giờ học nhưng để phục vụ cho việc học tập và được sự đồng ý của giáo viên giảng dạy. Vì hiện nay nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh để ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học là rất cần thiết.

Chính thức cho phép học sinh dùng điện thoại trong giờ học, nhưng chớ vội vui mừng, mọi thứ không như trong mơ - Ảnh 2.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá kết quả học tập, giáo dục học sinh được thực hiện theo lộ trình phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục, bảo đảm yêu cầu đánh giá vì sự phát triển học sinh, thúc đẩy các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Tất nhiên, việc cho phép sử dụng điện thoại trong giờ học này hoàn toàn là để phục vụ cho việc học tập hoặc nếu như không được giáo viên cho phép. Do vậy, các em học sinh cấp học THCS và THPT hoàn toàn vẫn có thể phải chịu các hình thức kỷ luật nếu như chơi game hoặc sử dụng điện thoại sai mục đích khi đang trong giờ học. Do vậy, dù đã được nới lỏng nhưng việc dùng điện thoại trong môi trường sư phạm sao cho đúng quy định vẫn là điều mà các em học sinh cần phải ghi nhớ.

Chính thức cho phép học sinh dùng điện thoại trong giờ học, nhưng chớ vội vui mừng, mọi thứ không như trong mơ - Ảnh 3.

Sử dụng điện thoại để chơi game vẫn là điều không được cho phép

Tuy nhiên, với việc Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức có hiệu lực thì áp lực về việc "mang điện thoại" tới trường đối với các em học sinh sẽ giảm bớt đi rất nhiều khi không phải lo lắng về việc bị "tịch thu" giống như các thế hệ học sinh trước. Còn như đã nói, việc chơi game trong giờ học vẫn đang bị nghiêm cấm nên các em học sinh chớ sử dụng điện thoại sai mục đích nhé.