Chính thức: Tựa game nổi tiếng đưa nhân vật lịch sử của VN vào một vị trí cực hiếm và phản ứng của CĐM

Như vậy là sau nhiều lời đồn đoán thì cuối cùng câu chuyện về tựa game này cũng có hồi kết.

Vào ngày 27 tháng 3, đội ngũ sản xuất Fate/Grand Order đã tung teaser giới thiệu hai nhân vật mới (Servant) sẽ xuất hiện trong tựa game đình đám này với tên gọi Nakayoshi Saber. Với các đặc điểm như họ là chị em, sử dụng vũ khí cán dài, cưỡi voi và mặc trang phục có hơi hướm cách điệu từ áo yếm, váy đụp, đội nón lá, khá nhiều game thủ đã suy đoán đây chân danh của hai Servant có liên quan mật thiết đến Trung Sisters - Hai Bà Trưng. 

Vì FGO là tựa game nổi tiếng với việc khai thác các nhân vật trong truyền thuyết, thần thoại và lịch sử trên khắp thế giới, nên lựa chọn đưa Hai Bà Trưng vào game cũng không quá khó hiểu. Tuy nhiên, khá nhiều game thủ vẫn tỏ ra hoài nghi khi chân danh của Nakayoshi Saber chưa được nhà sản xuất tiết lộ. 

Chính thức: Tựa game nổi tiếng đưa nhân vật lịch sử của VN, đặt vào một vị trí cực hiếm và phản ứng của CĐM - Ảnh 1.

Tạo hình áo dài của hai nhân vật được đánh giá cao khi mang đậm bản sắc Việt Nam, không lộ nhiều da thịt như lo ngại của một số netizen.

Chính thức: Tựa game nổi tiếng đưa nhân vật lịch sử của VN, đặt vào một vị trí cực hiếm và phản ứng của CĐM - Ảnh 2.

Bên cạnh tạo hình áo yếm và áo dài, cả hai nhân vật sẽ có thêm tạo hình áo dài cách điệu đi cùng biểu tượng hoa sen

Mới đây nhất, vào ngày 6/4, bản cập nhật mới nhất của FGO đã chính thức xác nhận danh tính Nakayoshi Saber chính là Trưng Trắc và Trưng Nhị - cặp chị em nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Ngoài tạo hình trong teaser nhá hàng, FGO còn cung cấp thêm tạo hình mặc áo dài trắng đậm chất Việt Nam, được nhiều game thủ đánh giá cao khi vừa giữ được nét gần gũi, kín đáo nhưng cũng không kém phần xinh đẹp. Được biết, hai nhân vật này là servant 5 sao (độ hiếm cao nhất).

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn cập nhật lời chào bằng tiếng Việt cho nhân vật. Map chiến đấu trong game cũng được chăm chút rất kỹ lưỡng khi miêu tả gần đúng các đặc điểm địa lý của Việt Nam. Theo phản hồi từ một số game thủ, không chỉ có Hai Bà Trưng xuất hiện trong game mà còn có nhân vật Kim Quy - vốn là một linh thú quen thuộc trong truyền thuyết, truyện cổ tích. 

Chính thức: Tựa game nổi tiếng đưa nhân vật lịch sử của VN, đặt vào một vị trí cực hiếm và phản ứng của CĐM - Ảnh 3.

Dù vẫn còn khá nhiều bình luận trái chiều, phản đối việc game khai thác hình tượng nhân vật lịch sử, song phần lớn game thủ đều hài lòng với đồ họa lẫn tạo hình áo dài của hai nhân vật trong game. 

Đây không phải là lần đầu tiên có sự xuất hiện của nhân vật lịch sử Việt Nam. Vài năm trước, vua Lê Thái Tổ đã góp mặt trong bộ truyện tranh spin-off Servants of Fate/Grand Order x Himuro’s World cũng với vai trò Saber. Điểm đặc biệt là nhân vật mang giới tính nữ, mặc áo dài, đội nón lá và cầm thanh thần kiếm. Trước sự xuất hiện của Hai Bà Trưng trong game, khá nhiều game thủ đang hào hứng chờ đợi ngày được thấy nhân vật lấy cảm hứng từ vua Lê Thái Tổ chính thức gia nhập FGO. 

Chính thức: Tựa game nổi tiếng đưa nhân vật lịch sử của VN, đặt vào một vị trí cực hiếm và phản ứng của CĐM - Ảnh 4.

Fate/Grand Order là một trong những tựa game gacha nổi tiếng nhất thế giới. Game khai thác nhiều nhân vật (Servant) dựa trên nhân vật lịch sử. Họ được chia thành các class khác nhau như Saber, Lancer, Archer, Ruler… trong đó, Saber thường được xem là class mạnh nhất do ảnh hưởng từ tựa game gốc Fate/Stay Night.


http://kenhtingame.com/chinh-thuc-tua-game-noi-tieng-dua-nhan-vat-lich-su-cua-vn-dat-vao-mot-vi-tri-cuc-hiem-va-phan-ung-cua-cdm-2022040723344058.chn