Chơi game ở nhà cũng không an toàn, người chơi nhận thông báo chí mạng khi vào game

Nam game thủ ngậm ngùi tạm biệt tài khoản đã gắn bó 4 năm.

"Tài khoản của bạn đã bị khóa vĩnh viễn do sử dụng phần mềm thứ ba bị cấm và sẽ không thể truy cập vào VALORANT. Những hành vi như vậy gây tổn hại nghiêm trọng đến cộng đồng và môi trường cạnh tranh lành mạnh của trò chơi. Hình phạt này sẽ không thể gỡ bỏ" - dòng thông báo từ đội ngũ nhà phát hành khiến người chơi ngỡ ngàng, không tin nổi. Bởi nếu đúng theo như thông báo, tài khoản của game thủ này có thể sẽ bị khóa vĩnh viễn. Đây được xem là cú "sốc" đối với anh chàng bởi anh coi đây tài khoản xây dựng tâm huyết suốt 4 năm qua.

Chơi game ở nhà cũng không an toàn, người chơi nhận thông báo chí mạng khi vào game- Ảnh 1.

Chia sẻ cảm xúc trên một diễn đàn, nam game thủ "khóc hận" vì án oan sai, đồng thời đánh tiếng trách đội ngũ hỗ trợ của nhà phát hành Top 1 Việt Nam: "Trường hợp quy số tiền ít ỏi chỉ tầm 10 triệu trong game, tuy nhiên đã có những kỉ niệm đẹp và gắn bó từ những ngày phát code stream, là con game mà tôi chơi nhiều nhất, tuy nhiên vì đội ngũ hỗ trợ vng đã ngủ yên nên xin tạm biệt người bạn thân của tôi...".

Bên dưới bình luận, anh chàng này hé lộ cơ sự. Chơi game ở nhà, hơn 1 tháng không tải gì, game steam còn không tải, bình thường không sao nhưng hôm nay bật mặt, bắn PUBG rồi bật VALORANT lên thì bị ban. Gửi khiếu nại, nam game thủ nhận được nguyên nhân là "Do đăng nhập thiết bị bị ban HWID" và "Do dùng phần mềm thứ 3", anh chàng sau cùng vẫn không biết mình bị ban do hack hay do dùng máy tải hack.

Chơi game ở nhà cũng không an toàn, người chơi nhận thông báo chí mạng khi vào game- Ảnh 2.

Bài đăng bày tỏ sự thất vọng của nam game thủ đã dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi trong cộng đồng người chơi VALORANT. Cư dân mạng phân vân, phản ứng trái chiều giữa việc đồng cảm với game thủ này hoặc ủng hộ quy định của nhà phát hành. Một số người chia sẻ sự cảm thông, họ hiểu cảm giác đau đớn khi bị mất điều mà mình đã dành rất nhiều đam mê và nguồn lực để xây dựng. Tuy nhiên, có những người khác lại bảo vệ quy định của Riot Games, cho rằng để duy trì môi trường game lành mạnh, việc thực thi nghiêm ngặt các quy tắc là điều cần thiết.

Ai cũng biết rằng, VALORANT được vận hành bởi Riot Games và chịu trách nhiệm phát hành tại thị trường Việt Nam bởi VNG (nhà phát hành Top 1 tại thị trường trong nước). Đồng thời, đây là tựa game được đánh giá là có hệ thống tường lửa hoạt động vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải là chưa từng xảy ra những trường hợp "khóa nhầm".

Dù cảm thấy bất công, game thủ kia đã không thể làm gì hơn là chờ đợi một sự giải quyết từ phía nhà phát hành, hy vọng rằng có một ngày anh ta có thể quay trở lại đấu trường VALORANT mà người chơi đầy tâm huyết này đam mê.http://kenhtingame.com/choi-game-o-nha-cung-khong-an-toan-nguoi-choi-nhan-thong-bao-chi-mang-khi-vao-game-178240511073534425.chn