Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10

Một BXH rất lạ, nhất mà lại không phải là nhất.

Trong game chiến thuật nói chung và trong Tân Minh Chủ - tựa game chiến thuật lấy đề tài võ hiệp Kim Dung xuất sắc nhất hiện nay nói riêng, chỉ số công và thủ được dùng để phân định vai trò của từng vị tướng. Công cao thì là damage chính, thủ cao thì làm tank, lẽ thường là vậy. Những bậc thầy carry hiện nay có thể kể đến như Quách Tĩnh, Đông Phương Bất Bại... còn Hư Trúc, Chu Bá Thông hay Mộ Dung Phục là những con trâu nước được người người tin dùng.

Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10 - Ảnh 1.
Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10 - Ảnh 2.
Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10 - Ảnh 3.

Tuy nhiên vẫn sẽ có những vị tướng "công thủ vẹn toàn", thậm chí tạo nên nhiều pha đột biến lật cái bàn đầy cảm xúc. Trước đây, "Bách Zata" đã tiên tri thành công quả "máy đấm thiện chiến" càng đấm càng chiến Tiêu Phong và sau trở thành semi tank gánh damage cực khỏe, trực tiếp khẳng định mạnh hay yếu, công hay thủ thực chất là do người chơi.

Tiêu Phong về late, càng đấm càng khỏe trong Tân Minh Chủ

Trong Tân Minh Chủ là vậy, thế còn trong nguyên tác truyện thì sao? Xưa nay các BXH luôn phân định riêng công và thủ, liệu có nhân vật nào sẽ đảm bảo được cả 2 hay không?

Hư Trúc

Với khả năng phân thân, Hư Trúc là 1 tướng thuần tank rất khỏe trong Tân Minh Chủ. Ấy thế nhưng trong truyện thì anh chàng xứng đáng nằm trong danh sách công thủ vẹn toàn này.

Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10 - Ảnh 5.

Trong vũ trụ Kim Dung, tuyệt nhiên không có nhân vật nào sở hữu tới mấy trăm năm công lực như Hư Trúc, kể cả Đoàn Dự bởi dù vị công tử này hút nội lực của rất nhiều cao thủ, nhưng thực chất nội lực trong người chàng đều là "hàng fake". Cũng vì nội lực quá mạnh mà tại Thiếu Lâm Tự, Đại Luân Minh Vương Cưu Ma Trí đánh vào chàng chỉ như muỗi đốt inox, Phù Dung Tiên Tử Thôi Lục Hoa tấn công cũng bị thổi bay như diều gặp gió.

Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10 - Ảnh 6.

Hư Trúc nội tại cực cao, công có Sinh Tử Phù, Thiên Sơn Lục Dương Chưởng, thủ có Thiên Sơn Triết Mai Thủ, Bắc Minh Chân Khí hồn hậu trong người. Chưa kể bản thân hấp thụ nội công của Vô Nhai Tử, trong đó tiềm ẩn Tiểu Vô Tướng Công, có thể sao chép các chiêu thức võ công trong thiên hạ rồi tùy ý thi triển lại, uy lực mạnh mẽ không kém gì bản gốc.

Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10 - Ảnh 7.

Quách Tĩnh

Như đã nói ở trên, Quách Tĩnh là 1 unit "đắt tiền" và cực bá với khả năng "bắn rồng" siêu công. Còn trong truyện, chàng khờ thủy chung cũng sở hữu cho mình khả năng phòng thủ rất ấn tượng.

Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10 - Ảnh 8.

Trong truyện, Quách Tĩnh công có Hàng Long, thủ có Không Minh, nội tại có Cửu Âm hỗ trợ, chẳng phải là công thủ toàn diện hay sao? Còn nhớ khi ở doanh trại quân Mông Cổ, Kim Dung mô tả võ công của Kim Luân Pháp Vương vốn ngang ngửa Quách Tĩnh, Quách Tĩnh vốn có được không ít kỳ ngộ nhưng Kim Luân lớn hơn hai mươi tuổi, công lực cũng nhiều hơn ngần ấy năm, nếu đơn đả độc đấu thì ngàn chiêu khó phân thắng bại, lại thêm 2 cao thủ Tiêu Tương Tử và Ma Tinh trợ lực, Pháp Vương thủ thắng vốn không khó.

Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10 - Ảnh 9.

Tuy nhiên Hàng Long Thập Bát Chưởng kết hợp với Cửu Âm Chân Kinh của Quách Tĩnh lúc sinh chí nhu lúc sinh chí dương quả thật uy lực quá mạnh, cộng với chưởng pháp có vận dụng Thiên Cang Bắc Đẩu Trận Pháp, 1 người mà như biến thành 7. Thậm chí, Dương Quá đứng ngoài cũng phải thán phục vô cùng.

Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10 - Ảnh 10.

Vô Danh Thần Tăng

Vô Danh Thần Tăng là 1 trong số những vị tướng mới được cập nhật trong Tân Minh Chủ và đương nhiên, đủ sức làm khiếp đảm cả bàn cờ.

Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10 - Ảnh 11.

Vô Danh Thần Tăng được họa lại bởi game thủ Tân Minh Chủ

Cũng đúng thôi, khi mà trong truyện, nếu xếp chỉ số công thì ông ta max, mà chri số phòng thủ cũng max.Võ công của Vô danh thần tăng lợi hại đến mức: Đánh chết cùng lúc 2 danh gia võ học Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn chỉ bằng một chiêu thức nhẹ nhàng. Chưa hết, ông còn dùng chính nội công của mình để cứu Mộ Dung Bác và Viễn Sơn - hai người đã bị ông đánh chết. Hàng Long Thập Bát Chưởng của Kiều Phong lợi hại đến vậy nhưng với Vô danh thần tăng nguồn nội công ấy chỉ khiến vị cao nhân này lùi lại một bước.

Có 1 BXH võ công mà Tiêu Phong, Dương Quá thậm chí Độc Cô Cầu Bại cũng không lọt nổi...Top 10 - Ảnh 12.

Ngay cả khi Cưu Ma Trí dùng Vô Tướng Kiếp Chỉ đánh lén, chỉ lực cũng chỉ đến cách nhà sư chừng 3 thước liền đụng phải một bức tường mềm nhũn mà cực cứng rắn chặn lại, tan biến không chút dấu vết, càng không bật ngược lại. Huyền Sinh Huyền Diệt không thấy nhà sư phất tay gì cả nhưng thấy 1 luồng lực khí nhu hòa nhẹ nhàng nhấc mình lên quả là lạ lùng, nghĩ thầm thần công tiềm vận như thế này, tâm đến đâu lực đến đó tựa Phật pháp vô biên.

Một số cái tên khác có thể kể đến trong danh sách này là Thạch Phá Thiên, Đoàn Dự, Mộ Dung Bác. Tất cả đều xuất hiện trong game chiến thuật top 1 store Tân Minh Chủ, tham gia ngay cùng fan cuồng truyện Kim Dung tại: https://tanminhchuvn.onelink.me/Dbn7/gamek