Có thể bạn chưa biết: Pepsi từng có một tựa game siêu anh hùng của riêng mình với vẻ ngoài “dị hợm” như thế này đây

Đúng, nếu bạn nghĩ Pepsi là thương hiệu nước giải khát lớn bậc nhất thế giới mà có cho mình hẳn một tựa game siêu anh hùng thì nó đúng rồi đấy.

Văn hóa của từng thời kỳ, từng lứa tuổi, từng thế hệ lúc nào cũng khác nhau. Giai đoạn thập niên 90 của thế kỷ trước, lứa game thủ ngày ấy gắn liền với những siêu phẩm của Nintendo, Sega MD và PS1. Cũng trong giai đoạn này, Pepsi Co., Ltd. tại Nhật Bản đã tạo ra một linh vật chính thức để quảng bá Pepsi tại Nhật Bản với tên gọi Pepsiman, kết hợp những đặc điểm của những siêu nhân, siêu anh hùng của đất nước mặt trời mọc.

Có thể bạn chưa biết: Pepsi từng có một tựa game siêu anh hùng của riêng mình với vẻ ngoài “dị hợm” như thế này đây - Ảnh 1.

Nhân vật này có tổng cộng 12 chiến dịch quảng cáo và đặt hàng Sony một tựa game PS1 cho riêng mình. Trò chơi này hiện vẫn có thể tìm mua tại Nhật Bản với mức giá 80.000 Yên. Pepsi Superman là một game hành động, trò chơi được chia thành bốn cấp độ, mỗi cấp độ được chia thành nhiều cấp độ nhỏ hơn.

Có thể bạn chưa biết: Pepsi từng có một tựa game siêu anh hùng của riêng mình với vẻ ngoài “dị hợm” như thế này đây - Ảnh 2.

Ở mọi level, người chơi cần giải cứu những người muốn uống Pepsi, chẳng hạn như đưa một lon Pepsi cho mỗi thành viên trên một chiếc máy bay chở khách buộc phải hạ cánh trên sa mạc. Điều thú vị là những địa điểm trong game được lấy nguyên mẫu từ ngoài đời thực, như tàu điện ngầm SanFrancisco và Tokyo. Viễn cảnh của trò chơi sử dụng góc nhìn thứ ba, Pepsiman sẽ tự động chạy về phía trước. Người chơi cần điều khiển nhân vật này để tránh chướng ngại vật trên đường.

Có thể bạn chưa biết: Pepsi từng có một tựa game siêu anh hùng của riêng mình với vẻ ngoài “dị hợm” như thế này đây - Ảnh 3.

Có bốn kiểu hành động mà game thủ có thể thực hiện bao gồm chạy, chạy nước rút, nhảy và nhảy xa và thu thập các lon pepsi trên đường. Nhiều người chơi còn nói đùa rằng, Pepsiman chính là "ông tổ" của các tựa game parkour sau này như Temple Run.... Pepsiman có ngoại hình rất "dị" từ đầu đến chân, không có khuôn mặt và tất nhiên không hề có biểu cảm.

Có thể bạn chưa biết: Pepsi từng có một tựa game siêu anh hùng của riêng mình với vẻ ngoài “dị hợm” như thế này đây - Ảnh 4.

Nhìn anh chàng này, game thủ sẽ liên tưởng ngay đến một lon Pepsi cao cao sáu feet (khoảng 183 cm) chạy hết tốc lực trên đường phố, điều này chắc chắn sẽ tạo được sự chú ý của cộng đồng. Nói một cách đơn giản, Pepsi Superman là thứ được tạo ra với những phẩm chất hấp dẫn được nhiều lứa tuổi. Công ty trong những năm 1990 dường như tuyệt vọng để thu hút sự chú ý của trẻ em và đây chính là mục đích ra đời của Pepsiman.

Có thể bạn chưa biết: Pepsi từng có một tựa game siêu anh hùng của riêng mình với vẻ ngoài “dị hợm” như thế này đây - Ảnh 5.

Hiện nay, giai thoại về Pepsiman vẫn được tiếp tục và khá phổ biến trên Internet. Pepsi Superman cũng xuất hiện trong trò chơi kinh điển Fighting Sppent của Sega SS. Vậy đó, rất nhiều người không biết rằng, Pepsi đã có một chiến dịch quảng cáo "kỳ lạ" như thế này và tạo hẳn được một tựa game riêng biệt, một linh vật, một siêu anh hùng cho riêng mình.

Có thể bạn chưa biết: Pepsi từng có một tựa game siêu anh hùng của riêng mình với vẻ ngoài “dị hợm” như thế này đây - Ảnh 6.