Công ty China Mobile Games kỷ niệm 10 năm thành lập với nhiều dấu ấn

QUỐC TẾ_ Vào ngày 22/01/2011, công ty China Mobile Games (CMGE) được thành lập với việc chuyển thể nhiều sản phẩm IP đa dạng thành các trò chơi đa nền tảng.

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập China Mobile Games (CMGE), người đứng đầu công ty đã gửi một bức thư tới toàn thế nhân viên mang nội dung: “10 năm có thể khiến một người từ thanh xuân trở nên già dặn, chín chắn hơn, nhưng đối với một công ty thì điều đó cho thấy vẫn còn rất non trẻ, vẫn còn chặng đường dài phía trước để phát triển“.

China Mobile Games kỷ niệm 10 năm thành lập

China Mobile Games kỷ niệm 10 năm thành lập

Từ bức thư gửi dài gần 4.000 từ này, người đứng đầu China Mobile Games tóm tắt 10 năm của công ty tương ứng với 4 giai đoạn, đồng thời liên tục nhấn mạnh vị trí quan trọng của chiến lược phát triển game tại và trong tương lai.

“Rất ít công ty trò chơi ở Trung Quốc đã trải qua quá trình phát triển trò chơi di động trường kỳ như China Mobile Games, và cũng ít công ty có con đường phát triển khó khăn như công ty game của chúng ta” – đoạn mở đầu trong bức thư viết.

Vào ngày 22/01/2011, công ty China Mobile Games được thành lập với việc chuyển thể nhiều sản phẩm thành các trò chơi đa nền tảng. Vào tháng 9 năm 2012, hãng mở rộng kinh doanh ở thị trường Mỹ, trở thành công ty game di động Trung Quốc đầu tiên ra mắt công chúng tại xứ cờ hoa.

Vào năm 2014, China Mobile Games đã công bố hơn 10 IP và các sản phẩm như One Piece, Naruto và Dragon Ball Z. Khác với trước đây, các IP mà công ty có được đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường game hàng đầu.

Dựa trên các IP này, công ty đã tung ra các game di động như Hàng Hải Vương: Cường Giả Chi Lộ (航海王 强者之路) và Tân Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện (新仙剑奇侠传) xác lập vị thế tiên phong về IP ở đại lục.

CMGE kỷ niệm 10 năm thành lập

CMGE kỷ niệm 10 năm thành lập

Có lẽ chính từ thời điểm này, CMGE đã xác định được tầm quan trọng của IP trong toàn bộ hệ sinh thái game của công ty. Điều này mang ý nghĩa cho văn hóa trò chơi của Trung Quốc, được cộng đồng game thủ nhớ đến với nhiều sản phẩm hấp dẫn.

Kể từ năm 2018, CMGE bắt tay triển khai đầu tư lớn hơn, nắm giữ cũng như mua bán và sáp nhập các công ty và bản quyền IP độc lập, đồng thời hoàn thành việc gia nhập thị trường canh tranh cao độ về chất lượng sản phẩm. Sau 10 năm phát triển công ty đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường mobile game.

Mộng Tưởng Tân Đại Lục Mobile được Tencent ấn định ngày ra mắt