Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại "đồi núi trập trùng", 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống "phẳng lì" hay hiện đại chuẩn mỹ nhân?

Mặc dù nhà văn Kim Dung chưa bao giờ khẳng định Đông Phương Bất Bại đã "chuyển giới" hoàn toàn sau khi luyện Quỳ Hoa Bảo Điển nhưng độc giả lại rất thích ý tưởng vị cao thủ này là 1 mỹ nhân!

Nhắc lại bộ tiểu thuyết kiếm hiệp kinh điển "Tiếu Ngạo Giang Hồ" của nhà văn Kim Dung, hẳn bất kỳ fan kiếm hiệp nào cũng biết rằng tác giả từng miêu tả về nhân vật Đông Phương Bất Bại như sau:

"Không chỉ ham danh tước địa vị giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, Đông Phương còn muốn võ lâm biết tới mình với danh xưng Võ Lâm Độc Tôn, Thiên Hạ Bất Bại... Nắm bắt được tà tâm này của y, giáo chủ Nhật Nguyệt Nhậm Ngã Hành đã lừa cho Đông Phương luyện tập bộ võ công 'Quỳ Hoa Bảo Điển', khiến Đông Phương tuy có được võ công thượng thừa khi luyện xong, nhưng cái giá phải trả là tự cung, cả đời không còn được sống với danh nghĩa đại trượng phu được nữa".

Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 1.

Rất lâu về trước, Đông Phương Bất Bại chỉ toàn do các nam diễn viên thủ vai, đáng nhớ nhất là màn hóa thân của Lỗ Chấn Thuận

Phải thừa nhận, sau khi "tự cung", Đông Phương Bất Bại đúng là có trải qua vô số thay đổi cả về lối sống lẫn tâm tính. Sau khi bắt nhốt được Nhậm Ngã Hành, hắn thậm chí còn tự trang trí lại căn phòng của giáo chủ đời trước thành một tẩm cung (loại cung đình dành cho Vương phi hoặc Hoàng hậu thời đó) rồi sống ở nơi đó. Thậm chí, nếu cộng thêm với việc Đông Phương Bất Bại sẵn sàng đánh đổi tất cả để chiếm lấy trái tim Dương Liên Đình về sau này, ai ai cũng phải thừa nhận, tính khí của hắn đã dần thục nữ hóa, cái âm vượt trội cái dương.

Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 2.

Mãi tới khi Lâm Thanh Hà xuất hiện, khán giả mới có cái nhìn mới về Đông Phương Bất Bại

Đáng nói ở chỗ, mặc dù cố nhà văn Kim Dung chưa bao giờ khẳng định Đông Phương Bất Bại đã bị chuyển hóa hoàn toàn thành nữ giới nhưng rất nhiều độc giả lại vô cùng thích ý tưởng vị cao thủ này đã trở thành... mỹ nhân. Bởi trong nhiều tác phẩm Tiếu Ngạo Giang Hồ gần đây, các nhà đạo diễn thế hệ mới đã mạnh dạn phá bỏ quy tắc mà nhà văn Kim Dung đặt ra, đưa diễn viên nữ vào vai Đông Phương Bất Bại. Mặc dù việc thay đổi chi tiết vô cùng quan trọng trong truyện không hề được chính tác giả đồng thuận nhưng xét về mặt truyền thông, các tác phẩm ấy lại nhận vô số lời khen cũng như sự yêu thích từ cộng đồng khán giả.

Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 3.

Vai diễn của cô dù không được sự đồng thuận từ tác giả Kim Dung nhưng lại nhận vô số lời khen từ khán giả

Nếu là một fan trung thành của tiểu thuyết Kim Dung, hẳn bạn sẽ không thể quên lần xích mích giữa đạo diễn Từ Khắc và cố nhà văn Kim Dung. Vị đạo diễn này đã gạt bỏ lời khuyên của tác giả, đưa Lâm Thanh Hà, người được coi là biểu tượng nhan sắc thời bấy giờ vào vai Đông Phương Bất Bại. Tuy nhiên, trái ngược với nhiều dự đoán, bộ phim Tiếu Ngạo Giang Hồ của Từ Khắc đã gặt hái thành công vang dội, được xếp vào hàng phim kinh điển của điện ảnh Hoa ngữ. Vai diễn của Lâm Thanh Hà được đánh giá là rất khó có người đủ sức vượt qua.

Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 4.

Sau này, bản phim do Trần Kiều Ân đóng tiếp tục minh chứng cho sức hút từ vai diễn Đông Phương Bất Bại "phiên bản nữ"

Một tác phẩm khác, Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ, cũng đưa diễn viên nữ Trần Kiều Ân vào vai Đông Phương Bất Bại. Bất ngờ ở chỗ, trong bộ phim này, mối quan hệ giữa Đông Phương Bất Bại và Lệnh Hồ Xung còn được lột tả theo những góc nhìn rất mới, có cả tình yêu, tình bạn và sự lợi dụng cho mục đích của mỗi người. Diễn xuất của Trần Kiều Ân đã khiến vai chính Nhậm Doanh Doanh do Viên San San đảm nhận lu mờ, một lần nữa minh chứng cho việc các nữ diễn viên tài năng vào vai Đông Phương Bất Bại là hoàn toàn có thể!

Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 5.

Không chỉ vậy, cũng trong Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ, mối quan hệ giữa Đông Phương Bất Bại và Lệnh Hồ Xung đã có nhiều thay đổi, phá cách

Trong năm nay, hình tượng Đông Phương Bất Bại "phẳng lì" do các nam diễn viên thủ vai lại dần biến mất. Nhân vật này một lần nữa tái xuất với diện mạo "sexy" vô cùng, thậm chí "đồi núi trập trùng" trong tựa game Việt sắp ra mắt mang tên Đại Hiệp Khách. 

Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 6.

Đông Phương Bất Bại được "sexy hóa" với nhiều đường cong nóng bỏng trong game Việt - Đại Hiệp Khách

Một điều khiến nhiều fan ấn tượng là Đông Phương Bất Bại ở Đại Hiệp Khách dù vẫn mang trong mình Quỳ Hoa Bảo Điển thâm sâu nhưng vẻ ngoài đã được thay đổi, chỉnh sửa đi rất nhiều. Điển hình có thể thấy là "tâm hồn to, tròn" thu hút mọi ánh nhìn, đua sắc với vô số các mỹ nhân khác bước ra từ truyện Kim Dung. 

Theo chia sẻ từ đại diện SohaGame, họ muốn tạo ra một thế giới võ lâm kiếm hiệp từ cái "gốc" mà cố nhà văn Kim Dung đã để lại NHƯNG phát triển, sáng tạo và biến hóa theo chính tưởng tượng của mỗi người đọc. Nếu như trong phim, các đạo diễn thường rất đắn đo với kịch bản và cách khai thác nhân vật khi lựa chọn diễn viên nữ thì ở thế giới ảo, mọi chuyện lại đơn giản hơn rất nhiều.

Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 7.
Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 8.

Từ cái "gốc" mà nhà văn Kim Dung để lại, eWings Studio đã sáng tạo, phá cách để tạo ra võ lâm kiếm hiệp của riêng người Việt

Vẫn là Đông Phương Bất Bại nhưng tại sao lại không thể là nữ? Một Đông Phương Bất Bại của riêng người Việt sáng tạo nhưng không còn đem lòng yêu cuồng si Dương Liên Đình mà lại có nhiều ý tứ với Lệnh Hồ Xung? Không chỉ tạo hình của nhân vật, đội ngũ eWings Studio đã khéo léo lồng ghép ý tưởng này vào một chi tiết khác dù rất nhỏ nhưng đủ tinh tế, khiến người chơi thán phục. Đó là trong hệ thống Hợp Kích, Lệnh Hồ Xung chẳng còn kết hợp cùng Nhậm Doanh Doanh như nhiều tựa game tới từ Trung Quốc khai thác mà lại... cùng Đông Phương Bất Bại "song kiếm hợp bích", triệt hạ kẻ thù.

Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 9.

Gây ấn tượng khi tìm hiểu Đại Hiệp Khách là trong những chiêu thức Hợp Kích lại có sự xuất hiện của màn "song kiếm hợp bích" giữa Lệnh Hồ Xung và Đông Phương Bất Bại

Đại Hiệp Khách đã rất thức thời khi vừa tái hiện được Đông Phương Bất Bại phiên bản nữ giới của đạo diễn Từ Khắc, lồng ghép thêm tình tiết mối quan hệ với Lệnh Hồ Xung ở phiên bản Trần Kiều Ân để tổng hợp, xây dựng ra Đông Phương Bất Bại chưa từng có. Đây là công đoạn không hề đơn giản mà cần rất nhiều nghiên cứu cũng như tâm huyết trong quá trình tạo dựng, cốt yếu nhằm đem đến thế giới quan độc nhất vô nhị, một "Thập Tứ Thiên Thư" trong con mắt người Việt.

Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 10.
Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 11.
Cùng ngắm Đông Phương Bất Bại đồi núi trập trùng, 3 vòng bỏng mắt: Chọn truyền thống phẳng lì hay hiện đại chuẩn mỹ nhân? - Ảnh 12.

Dù chỉ mới hé lộ những thông tin đầu tiên nhưng Đại Hiệp Khách đã và đang nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ

Nếu bạn đọc chưa biết: Đại Hiệp Khách là game mobile tiếp theo đến từ sự hợp tác giữa SohaGame và eWings Studio. Với kinh nghiệm đúc kết ở rất nhiều siêu phẩm game Việt trong quá khứ như Mộng Võ Lâm, Hải Tặc Bóng Đêm, Kim Dung Quần Hiệp Truyện, Huyết Chiến Giang Hồ... Đại Hiệp Khách được xem như kẻ hậu bối với đầy đủ tinh túy và đặc sắc nhất tụ hội. Lối chơi thẻ tướng chiến thuật có chiều sâu, nền đồ họa được chăm chút tỉ mỉ và hàng loạt đấu trường so găng thật sự "hack não"... tin rằng Đại Hiệp Khách sẽ sớm bùng nổ, tiếp tục ghi danh vào hàng ngũ game Việt đáng nhớ và khiến thị trường game Việt thêm sôi động dịp cuối năm.

Vậy còn bạn thì sao? Liệu phiên bản truyền thống do nam diễn viên thủ vai Đông Phương Bất Bại ấn tượng hơn hay những phá cách, biến đổi từ phim truyền hình cho tới thế giới ảo lại... mượt mà, lôi cuốn hơn? Hãy cùng thảo luận với cộng đồng những fan hâm mộ kiếm hiệp Kim Dung tại: https://www.facebook.com/DaiHiepKhach/