Cyber Hunter và những lý do khiến game thất bại tại Việt Nam

Cyber Hunter là tựa game rất đáng để chơi. Nhưng chỉ vì vài lý do cơ bản, game đã mất đi lượng người chơi ở nước ta 1 cách đáng tiếc

Cyber Hunter, cái tên đã từng làm cho biết bao anh em game thủ chú ý đến vì phong cách đồ họa khác biệt, lối chơi độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh. Nhưng bằng những lý do hết sức thuyết phục, gamer Việt đã không còn mặn mà và đẩy game đến con đường thất bại ê chề. Vậy nguyên nhân đó là gì? Kênh Tin Game sẽ chia sẽ thông qua bài viết dưới đây.

Tựa game bắn súng có chất lượng tốt nhưng lại thất bại đáng tiếc tại Việt Nam
Tựa game bắn súng có chất lượng tốt nhưng lại thất bại đáng tiếc tại Việt Nam

Thông tin sơ lược về Cyber Hunter

Cyber Hunter là trò chơi bắn súng sinh tồn được Neteas Games, một studio đến từ Trung Quốc đại lục phát triển, ra mắt toàn cầu vào ngày 26/4/2019. Trước đó, game cũng đã ra mắt trên hệ máy PC và sau đó là hệ máy di động. Trò chơi này nhận về không ít đánh giá cao từ phía nhà phê bình và cộng đồng game thủ quốc tế.

tựa game bắn súng đáng để cân nhắc dịp trung thu
tựa game bắn súng đáng để cân nhắc dịp trung thu

Những điểm sáng của Cyber Hunter.

Gameplay

Cyber Hunter có cách xây dựng khá độc đáo. Lựa chọn phong cách Cyberpunk, khoa học viễn tưởng, người chơi sẽ tham gia các trận chiến không hồi kết với các đối thủ khác trên một bản đồ rộng lớn với các trang bị có sẵn. Gameplay độc đáo với kỹ năng leo trèo như nhện trên các bức tường, kỹ năng lăn đến một vị trí khác gần đó, hay là nhấn nhảy 2 lần liên tục để mở drone hỗ trợ di chuyển. Ngoài những động tác đó ra, game cũng giống với bao các trò chơi sinh tồn khác.

Gameplay độc đáo khác biệt của trò chơi so với các đối thủ
Gameplay độc đáo khác biệt của trò chơi so với các đối thủ

Đồ họa

Như đề cập ở trên, đồ họa của Cyber Hunter là điều khó có thể chê được. Sự chỉnh chu trong thiết kế, kết hợp với những gam màu sáng, tất cả tổng hòa lại tạo nên một tựa game có chất lượng đồ họa cực đỉnh. Kèm theo đó, âm thanh của game cũng là điểm sáng. Tiếng súng khai hỏa, tiếng động cơ xe, tiếng gió và những thứ âm thanh khác đều được chăm chút một cách tỉ mỉ, cẩn thận. Phần chuyển động nhân vật của game cũng được đánh giá cao mà các chuyển động đều được làm rất mượt, trơn tru.

Đồ họa phong cách Cyberpunk độc đáo
Đồ họa phong cách Cyberpunk độc đáo

Sự đa dạng ngoại trang nhân vật và vũ khí

Cyber Hunter còn nổi bật với hệ thống ngoại trang đầy màu sắc. Những lớp skin súng làm đẹp cho vũ khí, những bộ trang phục cho nhân vật, tất cả đều mang những tông màu tươi sáng, làm giảm đi không khí nặng nề cho một tựa game vốn mang nhiều nét công nghệ tương lai như Cyber Hunter.

thời trang đa dạng, màu sắc tươi sáng
thời trang đa dạng, màu sắc tươi sáng

Nguyên nhân thật sự khiến game thất bại tại Việt Nam

Những điều kể trên không phải nguyên nhân thật sự khiến tựa game này thất bại. Sự thua cuộc của trò chơi này đã được báo trước ngay thời điểm nó ra mắt. Vào lúc đó, 2 cái tên quá mạnh là PUBG Mobie và Free Fire đã khiến cho trò chơi lu mờ trong mắt các game thủ nước nhà. Thêm vào đó, sự thiếu ổn định trong khi đây lại là tựa game khá nặng cũng góp phần không nhỏ đẩy Cyber Hunter đến đường suy thoái trầm trọng. Nếu PUBG Mobile là 1 tựa game yêu cầu một cấu hình cao, Free Fire lại mang đến sự nhẹ nhàng và điểm chung là 2 con game này lại chạy rất ổn định, Cyber Hunter lại thiếu đi yếu tố then chốt đó. Cộng thêm với việc nhà phát hành Netease đã không đẩy mạnh truyền thông. Tất cả những điều kể trên cộng lại đã khiến tựa game này thua thảm hại so với các sản phẩm khác trên thì trường.

Sự thiếu ổn định đi kèm khâu quảng bá không mạnh khiến game nhanh chóng thất bại
Sự thiếu ổn định đi kèm khâu quảng bá không mạnh khiến game nhanh chóng thất bại

Cyber Hunter thật sự là một tựa game đáng chơi. Nhưng chỉ vì những lý do rất nhỏ nhưng tối kỵ lại khiến dự án này bị quên lãng trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Trên đây là bài đánh giá và phân tích của Mọt về tựa game “hồng nhan bạc phận” này. Nếu có ý kiến khác, các bạn có thể chia sẻ để chúng ta cùng thảo luận. Chúc anh em game thủ Việt có một mùa Trung thu vui vẻ bên người thân, bạn bè.

Tham gia các kênh truyền thông khác của Mọt

Fanpage Review Mobile Games

Group Ở đây có Game Mobile

You Tube Kênh Tin Game Mobile

Tik Tok Kênh Tin Game Mobile