Đánh giá Bullet Echo: Battle Royale trên di động cũng rất thú vị - Game Mobile

Bullet Echo đem lại một game Battle Royale tối giản hơn rất nhiều nhưng ZeptoLab vẫn bảo đảm một trải nghiệm cực kỳ thú vị cho game thủ.

Bullet Echo đem lại một game Battle Royale tối giản hơn rất nhiều nhưng ZeptoLab vẫn bảo đảm một trải nghiệm cực kỳ thú vị cho game thủ.

Có phải bạn đang nghĩ Battle Royale đã dần chết? Hay bạn cho rằng thể loại này đã quá đi vào lối mòn và không thể sáng tạo thêm được gì nữa? Có lẽ bạn đã nhầm. Không một thể loại game nào lại không thể sáng tạo, chỉ do nhà phát triển có đủ tầm và có muốn làm hay không mà thôi. Có thể hiện giờ Battle Royale đang ngày càng mất đi sức hút của mình (so với trước), nhưng Bullet Echo là một trò chơi đã cho thấy rằng thể loại này vẫn có thể sáng tạo ra những yếu tố mới lạ, đủ sức thu hút người dùng. Và đặc biệt, Bullet Echo là một game mobile tới từ ZeptoLab.

ZeptoLab là hãng game quen thuộc với nhiều người dùng điện thoại di động. Họ nổi tiếng nhất với trò chơi Cut The Rope đã làm mưa làm gió một thời trên nền tảng smartphone. Do đó, các trò chơi về sau của ZeptopLab luôn khiến tôi thấy thích thú và muốn được trải nghiệm ngay. Ở tất cả trò chơi của họ đều được thiết kế với triết lý “tối giản lối chơi nhưng không đánh mất trải nghiệm”, và luôn khiến game thủ chỉ muốn chơi mãi không ngừng.

Vậy tới với Bullet Echo, một trò chơi thuộc thể loại Battle Royale nhưng đã cải tiến đi một chút, liệu ZeptoLab có tiếp tục mang tới cho người dùng smartphone một trò chơi đỉnh cao nữa hay không?

Gameplay: Battle Royale mới lạ kết hợp với cơ chế lén lút

Bullet Echo là một game Battle Royale nên chắc chắn sẽ có những cơ chế và yếu tố đặc trưng của thể loại này. Bạn vẫn sẽ có chế độ solo hoặc chung team với người chơi khác, có nhiệm vụ trở thành người hoặc team sống sót cuối cùng. ZeptoLab vẫn không quên đưa vào trò chơi này vòng bo hay cơ chế loot đồ để game thủ không thấy nó quá xa lạ so với các game Battle Royale khác.

Đánh giá Bullet Echo: Battle Royale trên di động cũng rất thú vị

Cơ chế loot đồ đã thay đổi đôi chút để phù hợp hơn với điện thoại di động. Thay vì bạn sẽ phải nhặt từng hòm và chọn lựa món đồ phù hợp với mình thì Bullet Echo sẽ để ra những ô loot đồ riêng, bao gồm: vũ khí, đạn dược, máu và giáp. Bạn chỉ cần nhanh chân hơn người khác, tới đúng vị trí ô loot đồ là hệ thống sẽ trang bị cho bạn hoàn toàn tự động. Tôi đánh giá cao điểm này của ZeptoLab bởi đã tối giản được cơ chế loot đồ, có thể giúp những người chơi chưa bao giờ thử thể loại Battle Royale có thể nhanh chóng hiểu và tiếp cận các trận đấu một cách dễ dàng.

Blade & Soul Revolution
Đánh giá Blade & Soul Revolution – Con đường Hồng Môn gọn trong túi
Blade & Soul Revolution sẽ đưa game thủ vào con đường Hồng Môn nhanh hơn, dễ hơn theo cách tiếp cận của một game di động nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Các món vũ khí bạn loot được cũng sẽ không được nhiều và tự do như các game Battle Royale khác. Bullet Echo có rất nhiều nhân vật, mỗi nhân vật sẽ sở hữu các món vũ khí khác nhau. Do đó, nếu muốn sở hữu súng khủng thì bạn buộc phải cày để unlock được các nhân vật cao cấp hơn. Vậy làm thế nào để có thể mở khóa được nhân vật? Cách đơn giản nhất là người chơi phải làm nhiệm vụ mà trò chơi đã cho sẵn, rồi sau đó mở hòm ngẫu nhiên để nhận thẻ nhân vật. Hoặc nếu không bạn có thể…nạp tiền vào và mở hòm thôi. Tôi thấy rằng để có thể mở khóa được nhân vật tốt, bạn sẽ tốn một lượng tiền kha khá. Đây vừa là điểm yếu lại cũng vừa là điểm tốt của trò chơi này.

Đánh giá Bullet Echo: Battle Royale trên di động cũng rất thú vị

Điểm tốt là việc mở khóa nhân vật còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn nên không phải ai nạp nhiều tiền cũng trở thành bá đạo. Nhưng nhược điểm của cơ chế “niềm tin” này là bạn cũng có thể nhanh chóng cảm thấy nản khi lâu lâu mới có được một chiếc hòm để mở. Bullet Echo cũng có chèn quảng cáo, nhưng không quá khó chịu. Nếu muốn có hòm mà không phải bỏ tiền thì xem quảng cáo ủng hộ nhà phát triển là điều bắt buộc. Nhìn chung yếu tố nạp tiền không phải là vấn đề quá to tát bởi hệ thống match trận đấu dường như khá cân bằng. Khi tôi mới chơi, tôi vẫn chưa gặp phải trường hợp bị match vào một trận đấu quá một chiều. Mọi thứ diễn ra vẫn chủ yếu dựa vào kỹ năng của game thủ cũng như khả năng teamwork của các thành viên.

Trò chơi này cũng hỗ trợ kết nối với ứng dụng Discord để game thủ có thể dễ dàng trao đổi trong quá trình chơi nhóm. Gameplay của Bullet Echo được thiết kế để tính năng trao đổi nhóm này có thể nói là cực kỳ cần thiết.

Thay vì góc nhìn thứ nhất hay thứ ba thì Bullet Echo sẽ có góc nhìn từ trên xuống. Tuy nhiên, góc nhìn này sẽ không cho phép người chơi bao quát được toàn bộ map bởi xung quanh sẽ là bóng tối. Những gì người chơi thấy được sẽ chỉ trong phạm vi ánh sáng của bóng đèn pin mà thôi. Đây là điều tôi thấy thú vị nhất ở trò chơi này. Bạn sẽ không thể biết được ai sẽ tấn công mình, không thấy được xung quanh nên sẽ luôn phải thận trọng trong từng bước đi của mình. Đúng như tên gọi của game, Bullet Echo, mọi tiếng động bạn phát ra không đúng lúc có thể sẽ trở thành phát đạn chí mạng.

Đánh giá Bullet Echo: Battle Royale trên di động cũng rất thú vị

Vì là góc nhìn từ trên xuống nên crosshair (tâm ngắm) của người chơi sẽ được thay thế bằng một dải ánh sáng màu đỏ, nằm trong phạm vi của đèn pin. Mỗi loại vũ khí sẽ có dải đỏ này khác nhau, biểu trưng cho phạm vi mà súng của bạn có thể bắn tới. Ví dụ như Shotgun sẽ có tầm bắn gần hơn còn súng trường sẽ có tầm bắn xa hơn. Kết hợp với việc bóng tối bao trùm xung quanh nên càng khiến cho Bullet Echo thách thức người chơi hơn rất nhiều.

Cơ chế bắn của Bullet Echo là hoàn toàn tự động, bạn chỉ cần điều khiển súng đúng vào hướng của đối phương. Có một điều bạn cần chú ý là game có 2 chế độ di chuyển là chậm và nhanh. Nếu bạn di chuyển nhanh thì vừa khiến đối phương phát hiện, lại vừa khiến đạn bay lung tung không trúng đích. Còn đi chậm sẽ giúp đường đạn được kìm lại, trúng vào người đối phương được nhiều hơn.

Đánh giá Bullet Echo: Battle Royale trên di động cũng rất thú vị

Mặc dù đề cao cơ chế di chuyển chậm, lén lút nhưng nhịp game của Bullet Echo lại khá nhanh. Nguyên nhân là bởi map nhỏ và số lượng người chơi trong một map ít hơn nhiều so với các game Battle Royale khác. Thời gian để bạn hoàn thành một ván game Bullet Echo cũng tương đối nhanh, chỉ rơi vào khoảng 5 tới 7 phút, có trận đấu diễn ra lâu cũng chỉ rơi vào tầm dưới 10 phút. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì đây là một trò chơi trên di động, nó phải được tối giản, mỗi lần chơi phải nhanh chóng vì người dùng điện thoại không thể cày cuốc như khi chơi game PC/Console được.

Đồ họa – Âm thanh: Đem lại trải nghiệm vừa đủ

Đồ họa của Bullet Echo được thiết kế theo dạng hoạt hình 2D nên bạn sẽ không thể mong đợi một môi trường có chiều sâu, các nhân vật hay vũ khí được thiết kế chi tiết. Như tôi đã nói là ZeptoLab luôn tối giản mọi thứ có thể, và chỉ tập trung vào hoàn thiện trải nghiệm gameplay. Bullet Echo vẫn có một nền đồ họa với màu sắc bắt mắt, các nhân vật có hình dáng tương đối thú vị. Và người chơi có lẽ cũng chỉ cần như vậy.

Đánh giá Bullet Echo: Battle Royale trên di động cũng rất thú vị

Còn về âm thanh, Bullet Echo sẽ không có nhạc nền vui nhộn như các trò chơi khác của hãng. Khi bắt đầu trận đấu, game mang một bầu không khí im ắng tới căng thẳng, chỉ có tiếng bước chân của người chơi cũng như thi thoảng có tiếng súng vang lên đâu đó. Nếu bạn đeo một chiếc tai nghe đủ tốt, tiếng vang của súng trong game sẽ còn cho bạn xác định được hướng của đối thủ cũng như đồng đội của mình. Game vẫn có đầy đủ các âm thanh hiệu ứng của việc loot đồ, thay đạn,…

Trải nghiệm của game thủ với nền đồ họa và âm thanh của Bullet Echo là vừa đủ, không quá đa dạng, đặc sắc nhưng cung cấp đủ để người chơi định hình được mình đang chơi gì.

Tạm kết

Bullet Echo là một game hấp dẫn, tôi không thể phủ nhận điều này nhưng khá đáng tiếc khi thấy không quá nhiều người biết tới nó. ZeptoLab từ trước tới nay vẫn luôn đem tới các sản phẩm giải trí tuyệt vời, có lối chơi đơn giản, dễ tiếp cận với mọi đối tượng người dùng. Battle Royale là một thể loại ban đầu khá khó tiếp cận nhưng Bullet Echo đã tối giản mọi thứ, người dùng sẽ cảm thấy gameplay dễ chơi hơn rất nhiều. Nhìn chung, cũng giống như các trò chơi khác của ZeptoLab trên điện thoại, Bullet Echo xứng đáng có một chỗ trong bộ sưu tập game trên điện thoại của game thủ.

Ưu điểm:

  • Lối chơi được tinh giản phù hợp cho di động
  • Góc nhìn trên xuống dễ nắm bắt dễ điều khiển hơn
  • Cách loot đồ đơn giản, dễ hiểu
  • Kết hợp Discord tiện dụng

Nhược điểm:

  • Gần như không có cốt truyện
  • Quay tướng khá khó khăn

Link Tải Game

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
  • Like page ngay nào:
  • 8 cùng Gia Đình Mọt:
  • Xem nhiều hơn nữa: