Đánh giá Dicast: Rules of Chaos – Trông có vẻ rất Cờ Tỷ Phú nhưng lại là game PK - Game Mobile

Từ bộ cờ tỷ phú quen thuộc, Dicast: Rules of Chaos đã vận dụng để biến thành một game chiến thuật kết hợp thẻ bài đối kháng theo bàn cờ hấp dẫn lạ lùng.

Từ bộ cờ tỷ phú quen thuộc, Dicast: Rules of Chaos đã vận dụng để biến thành một game chiến thuật kết hợp thẻ bài đối kháng theo bàn cờ hấp dẫn lạ lùng.

Dicast: Rules of Chaos vừa được ra mắt bởi BSS Company trên nền tảng Android/ IOS hứa hẹn sẽ mang lại một tựa game chiến đấu/phiêu lưu quen thuộc, dựa trên lối chơi của trò chơi truyền thống cực kỳ quen thuộc: Cờ Tỷ Phú.

Cờ tỷ phú (hay còn có tên gọi là Monopoly) là một trò chơi cổ điển, người chơi đấu với nhau thông qua việc lần lượt di chuyển xung quanh bàn cờ bằng cách đổ xí ngầu. Đây cũng là trò chơi gắn liền với tuổi thơ của không ít anh em Kênh Tin Game đúng không? Với lối chơi đơn giản, phần lớn dựa vào “nhân phẩm” nhưng đôi khi cũng yêu cầu đầu óc linh hoạt, cờ tỷ phú thực sự hấp dẫn và có thể lôi kéo fan hâm mộ từ bất kỳ lứa tuổi nào.

Dicast: Rules of Chaos - trông có vẻ rất Cờ Tỷ Phú nhưng lại là game PK

Gần đây nhất có Cờ Tỷ Phú của 360Mobi ra mắt hồi năm ngoái thực sự gây được tiếng vang, nhưng kể từ khi tựa game này đột ngột ngừng phát hành thì tín đồ của thể loại boardgame này vẫn chưa thể tìm kiếm được một game nào có đồ họa, lối chơi tương tự. Dicast: Rules of Chaos ra mắt thực sự đã “gãi đúng chỗ ngứa” của những con chiên dòng game kinh điển này.

Rất nhiều người chơi nghĩ là Dicast: Rules of Chaos chỉ là “một phiên bản remake” cao cấp hơn của Cờ Tỷ Phú nhưng thực tế Dicast: Rules of Chaos chỉ mượn nền tảng của Cờ Tỷ Phú sau đó sáng tạo ra những chất riêng của mình.

Sức hút đến từ thiết kế đồ họa

Game Dicast: Rules of Chaos là một game Online được đầu tư khá chỉnh chu về mặt hình ảnh, đồ họa. Màu sắc của game là sự kết hợp của nền tối màu với các hoạt ảnh sáng màu tạo cảm giác vừa sâu vừa có chất “cổ” cho người chơi. Giao diện game khá dễ nhìn và thân thiện với người dùng, đây cũng là giao diện quen thuộc với hầu hết các thể loại game chiến thuật/ nhập vai khác.

Dicast: Rules of Chaos - trông có vẻ rất Cờ Tỷ Phú nhưng lại là game PK

Anh em đừng để ý cái rank Đồng 3 nhé

Một điểm cuốn hút mình ngay từ khi bắt đầu trải nghiệm Dicast: Rules of Chaos đó là tựa game kinh điển này có hệ thống nhân vật khá đa dạng. Người chơi sẽ được sử dụng miễn phí một nhân vật anh hùng cơ bản, sau đó sẽ phải cày cuốc để mở khóa thêm các anh hùng khác.

Nhìn chung, cách tạo hình nhân vật của Dicast: Rules of Chaos khá tốt, nhân vật được thiết kế theo kiểu Chibi dễ thương nhưng vẫn đảm bảo đủ sự mạnh mẽ, kiêu dũng. Thỉnh thoảng trong trận đấu, bạn sẽ được thấy vài câu cà khịa vô cùng đáng yêu đến từ nhân vật đối địch, kiểu như “Đố anh bắt được em”, “Giết em hộ cái”,… tất nhiên là bằng tiếng Anh.

Dicast: Rules of Chaos - trông có vẻ rất Cờ Tỷ Phú nhưng lại là game PK

“Hãy hứng chịu cơn thịnh nộ của ta”

Các hiệu ứng âm nhạc và hiệu ứng trong game Dicast: Rules of Chaos khá dễ chịu và bắt tai. Âm thanh PK được xử lý tương đối ổn, không đập quá mạnh nhưng cũng vừa đủ để không bị nhạc nền át mất.

Bản đồ của Dicast: Rules of Chaos khá đơn giản, vẫn là thiết kế quen thuộc với các điểm nối thành bản đồ hình vuông của bàn cờ tỷ phú. Dicast: Rules of Chaos thiết kế các điểm nhảy theo hình ảnh của những tảng đá cheo leo, tạo nên cảm giác như đang phiêu lưu trên địa hình nguy hiểm, tăng hứng thú cho game. Các nét vẽ khá mượt mà kèm theo hiệu ứng hình ảnh giả 3D giúp cho cảm giác trải nghiệm game ở mức khá. Nhìn tổng thể, Dicast: Rules of Chaos đã được đầu tư tương đối kỹ lưỡng về mặt đồ họa cũng như thiết kế nhân vật.

Dễ chơi nhưng để chơi hay thì chưa chắc đã dễ

Bước vào một trận đấu, việc đầu tiên chính là lựa chọn Anh Hùng (Hero), mỗi Anh Hùng sẽ có chỉ số cơ bản và một bộ kĩ năng riêng. Việc lựa chọn hệ Anh Hùng sau này sẽ dựa trên sự kết hợp với cách lựa chọn và nâng cấp thẻ bài trong mỗi trận đấu.

Dicast: Rules of Chaos - trông có vẻ rất Cờ Tỷ Phú nhưng lại là game PK

Dicast: Rules of Chaos là sự kết hợp giữa Đổ Xúc Xắc và Chọn Thẻ Bài. Vẫn là lối chơi thường thấy ở Cờ Tỷ Phú nhưng game Dicast: Rules of Chaos đã có sự mới mẻ hơn khi cho người chơi thu thập thẻ bài.

Hai người chơi sẽ thay phiên nhau đổ xúc xắc, số xúc xắc trên Thẻ Xúc Xắc đổ ra sẽ ứng với số bước nhảy trên bàn cờ.Ví dụ Thẻ Xúc Xắc Ngẫu Nhiên sẽ cho ra số bước nhảy bất kì từ 1 đến 6 hoặc Thẻ Xúc Xắc 1 Điểm, Thẻ Xúc Xắc 3 Điểm,…sẽ cho ra số bước nhảy tương ứng. Đây cũng là điểm hấp dẫn của game Dicast: Rules of Chaos vì người chơi có thể lên kế hoạch để chiến thắng thay vì ngồi chờ..sung rụng.

Tuy nhiên, các Thẻ Xúc Xắc cũng chỉ rơi ngẫu nhiên nên việc giữ hay dùng luôn cũng khá đau đầu. Ví dụ: Lượt này bạn chọn Thẻ Xúc Xắc 6 điểm để tới ô Hồi Phục nhưng lượt đi tiếp theo chỉ còn thẻ 1 điểm tới ô bẫy hoặc thẻ Ngẫu Nhiên thì bạn chỉ còn nước ngồi..múa quạt cầu may.

Bản đồ có tất cả 24 ô, người chơi sẽ tìm cách đổ xúc xắc tới các ô Kho Báu để nhặt vàng mua trang bị, chiến đấu với quái vật ở các ô có quái vật để thu thập các phần thưởng nâng cấp kĩ năng anh hùng và đi tới ô Chiến Đấu để gây sát thương cho kẻ địch giành chiến thắng.

Mỗi một ô đều có những đặc điểm riêng mang lại cơ hội cũng như rủi ro trong một trận đấu. Ví dụ như khi rơi vào ô Quái Vật, người chơi sẽ phải đổ ra số xúc xắc đúng theo yêu cầu để có thể hạ gục chúng và nhặt được tiền, vật phẩm.

Đánh giá Dicast: Rules of Chaos - Trông có vẻ rất Cờ Tỷ Phú nhưng lại là game PK

Hoặc là đánh trúng, hoặc là bị đánh 

Khi rơi vào ô Ngục Tối thì người chơi sẽ bị giam cầm, mất lượt đổ xúc xắc. Ngoài ra còn có rất nhiều ô thú vị như Hồi Máu, Bẫy Thú hoặc ô Dịch Chuyển,.. Tiền vàng kiếm được ở mỗi trận đấu không sử dụng để mua đất như trong Cờ Tỷ Phú mà người chơi sẽ dùng để mua các vật phẩm phục vụ cho việc nâng cấp kỹ năng, lực chiến.

Việc đổ xúc xắc phần lớn dựa vào “nhân phẩm” của người chơi nhưng đừng tưởng may mắn là có thể thắng. Vì có một thứ quan trọng không kém quyết định đến kết quả mỗi trận đấu đó là lựa chọn Thẻ Bài. Thẻ Bài sẽ nhận được một cách ngẫu nhiên thông qua việc đổ xúc xắc đến ô Báu Vật. Một cao thủ là phải biết sử dụng các thẻ bài một cách chính xác, lúc cần tấn công thì sử dụng thẻ bài Gây Choáng, hoặc Tấn Công , lúc cần phòng ngự thì chọn thẻ bài Lá Chắn,…

Dicast: Rules of Chaos - trông có vẻ rất Cờ Tỷ Phú nhưng lại là game PK

Thẻ bài… thời gian ăn hành

Sở dĩ gọi Dicast: Rules of Chaos là game PK vì game không nhằm mục đích chiếm các cứ điểm trên bàn cờ như Cờ Tỷ Phú mà thay vào đó là cho phép người chơi gây sát thương lẫn nhau. Mỗi anh hùng sẽ có một lượng HP cố định, người chơi tấn công đối phương để gây sát thương, giành chiến thắng cuối cùng.

Tính năng cộng đồng lớn mạnh

Một cơ chế quen thuộc ở tất cả các game đối kháng online chính là hệ thống xếp hạng, cho phép người chơi nâng tầm bản thân trở thành cao thủ, cũng góp mặt trong Dicast: Rules of Chaos. Người chơi có kĩ năng càng tốt sẽ được xếp hạng càng cao và nhận các phần thưởng đến từ nhà phát hành như rương báu vật, thẻ nâng cấp, thẻ anh hùng,…

Và hơn cả là Dicast: Rules of Chaos cho phép bạn có thể chiến đấu với người chơi trên toàn thế giới, bán hành cho cả những game thủ Hàn Quốc nổi tiếng với trình độ cao hoặc giao lưu giải trí với mấy người anh em Lào đang trong thời kì ở nhà chống dịch.

Đã là game online thì tất nhiên không thể thiếu chiến hữu bạn bè, Dicast: Rules of Chaos cho phép game thủ có thể chơi cùng bạn bè, người yêu,… và kết bạn với những đồng đội mới trong game, kể ra thì học vài câu tiếng Lào hoặc kiếm gấu ở Campuchia cũng không tệ…

Dicast: Rules of Chaos có tiềm năng trở thành game bom tấn?

Tuy sở hữu những nền tảng tốt để thu hút người chơi nhưng bản thân Mọt đánh giá Dicast: Rules of Chaos chưa thực sự hoàn thiện. Đồ họa game và nhân vật khá ổn nhưng trang phục anh hùng – thứ thu hút người chơi bỏ tiền ra thì lại chỉ là cơ chế đổi màu sắc quần áo, không có sự đầu tư.

Dicast: Rules of Chaos - trông có vẻ rất Cờ Tỷ Phú nhưng lại là game PK

Kể ra thì tướng nữ cũng nóng bỏng phết

Số lượng anh hùng và bản đồ thì ít thảm thương với số lượng chỉ khoảng 4-5. Không thể yêu cầu ngay từ đầu một tựa game mới phải có quá nhiều bản đồ hay nhân vật nhưng số lượng từng ấy cho một tựa game online là quá ít ỏi, người chơi không có lựa chọn nào ngoài việc chơi đi chơi lại một bản đồ và một nhân vật.

Thêm vào đó game cũng chưa có nhiều chế độ chơi đa dạng, mỗi trận đấu thường chỉ diễn ra ngắn ngủi vì lượng HP cơ bản nhân vật quá thấp, nếu nhanh có khi khoảng 2 phút là nhân vật đã bị kết liễu và endgame.

Tổng kết lại, Dicast: Rules of Chaos là một game đáng chơi thử với đồ họa ấn tượng, lối chơi đơn giản, có thể không dễ thu hút ngay từ đầu nhưng với dòng game chiến đấu này thì càng chơi càng dễ bị cuốn. Do Dicast: Rules of Chaos mới  được phát hành ra thị trường, chưa kịp hoàn thiện, vẫn còn những thiếu sót, nhưng có chơi thử, có góp ý của cộng đồng thì mới có thể cải thiện. Chính vì vậy mà Dicast: Rules of Chaos vẫn xứng đáng lọt vào danh sách những game mobile nên chơi thử trong “kì nghỉ Tết 2020” vẫn đang kéo dài này.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.