Đánh giá Nhất Kiếm Chi Vương: Đây Liệu có thật “tái hiện hồi ức Võ Lâm”?

Nếu bạn nghĩ rằng Nhất Kiếm Chi Vương Mobile sẽ mang đến hồi ức Võ Lâm một thời thì hãy chuẩn bị thất vọng đi là vừa!

Nhất Kiếm Chi Vương là tựa game mobile thể loại MMORPG 3D do Ocean Galaxy phát hành tại thị trường Việt Nam. Tham vọng của trò chơi đó lại sẽ “Tái hiện hồi ức Võ Lâm” một thời dành cho game thủ Việt. Và liệu rằng Nhất Kiếm Chi Vương Mobile có thực sự làm được điều này!?

Huyền huyễn đội lốt Võ Lâm, treo đầu dê bán thịt chó?

Đầu tiên phải nói rằng để một tựa game mobile ngày nay tái hiện được chất Võ Lâm xưa (không tính phiên bản chính chủ) thì thật sự rất là khó. Bởi đã có rất nhiều sản phẩm cố gắng làm được điều nhưng hầu hết đều thất bại hoặc thậm chí chỉ là ăn theo cái tên mà thôi! Và Nhất Kiếm Chi Vương tiếp tục là một sản phẩm thất bại khi cố gắng ăn theo cái tên Võ Lâm mà thôi.

Đánh giá Nhất Kiếm Chi Vương: Đây Liệu có thật

Trải nghiệm thực tế bạn sẽ chẳng thấy được một chút yếu tố kiếm hiệp nào trong game ngoài việc tên gọi 9 môn phái như Võ Đang, Thiếu Lâm, Nga My, Thiếu Lâm…Thực tế hệ thống môn phái trong game này không thể gọi là môn phái bởi nó chỉ là các vũ khí chia ra 2 nhân vật Nam – Nữ rồi thay đổi tên gọi để “đánh lừa” game thủ rằng đó là các môn phái riêng biệt.

Đánh giá Nhất Kiếm Chi Vương: Đây Liệu có thật

Bạn sẽ thấy Võ Đang – Thuý Yên cầm Kiếm hoặc Dương Gia – Thiên Nhẫn cùng cầm Thương, chỉ khác giới tính mà thôi. Điều này đánh lừa các game thủ không để ý, chỉ thấy rằng à game này có tận 9 phái để mình lựa chọn đấy!

Đánh giá Nhất Kiếm Chi Vương: Đây Liệu có thật

Thứ hai là bối cảnh game không có một chút Võ Lâm gì cả mà thay vào đó là các bản đồ thiết kế theo phong cách huyền huyễn với những ngọn núi và toà thành lơ lửng trên không.Nếu từng kinh qua các tựa game kiếm hiệp chính tông game thủ có thể dễ dàng nhận ra bối cảnh Nhất Kiếm Chi Vương Mobile mang đậm chất thần tiên bay bổng hơn là hành tẩu giang hồ.

Đánh giá Nhất Kiếm Chi Vương: Đây Liệu có thật

Thứ ba là hệ thống gameplay không hề có một chút gì liên quan võ lâm, tiêu biểu như các tính năng như Pháp bảo, Thần thú, Cảnh giới, Cánh…nó chỉ xuất hiện trong các sản phẩm tiên hiệp mà thôi.Chưa kể hệ thống trang bị trong game cũng chẳng liên quan gì đến môn phái của người chơi đang lựa chọn, mà cũng dễ hiểu thôi bởi đó chỉ là đổi tên đánh lừa mà!

Đánh giá Nhất Kiếm Chi Vương: Đây Liệu có thật

Gameplay Nhất Kiếm Chi Vương dừng lại ở mức đơn giản, dễ chơi phù hợp với những ai không có nhiều thời gian chơi game. Thậm chí, bạn còn chẳng cần thao tác gì game cũng tự động đi làm nhiệm vụ chính tuyến giúp mọi thứ y như đang ngồi chơi webgame vậy.

Đánh giá Nhất Kiếm Chi Vương: Đây Liệu có thật

Điểm thú vị duy nhất của Nhất Kiếm Chi Vương nằm ở các tính năng mạnh hoá và hoạt động PvP/PvE rất đa dạng. Tuy nhiên cách chơi này rất cơ bản và không khác gì các game nhập vai cày cuốc cùng thể loại trên di động hiện nay.

Đồ hoạ tươi sáng dễ nhìn, nhưng chỉ có vậy thôi

Nhất Kiếm Chi Vương sở hữu đồ hoạ 3D làm bằng cộng nghệ Unity cho phép game thủ xoay 360 trong quá trình trải nghiệm. Vì vậy hình ảnh game nằm ở mức trung bình, không quá đẹp nhưng cũng không quá xấu. Bạn vẫn có thể nhận ra các mô hình trong game thiếu sự chi tiết và nhiều răng cưa do hạn chế của công nghệ đồ hoạ lỗ thời.

Đánh giá Nhất Kiếm Chi Vương: Đây Liệu có thật

Được cái game rất chịu khó đầu tư vào các hiệu ứng chiến đấu và tạo hình nhân vật trong game. Chẳng hạn như đồ thời trang nhân vật, toạ kỵ hay các con Boss đều được vẽ rất chi tiết đi kèm các hiệu ứng đẹp mắt. Đây là một điểm cộng dành cho những ai dễ tính, chỉ cần một đồ hoạ full 3D rực rỡ là đủ.

Tổng kết lại, Nhất Kiếm Chi Vương là một sản phẩm rất bình thường ở làng game Việt, nó phù hợp với những tệp khách hàng dễ chơi dễ chịu nhất định. Tuy nhiên điểm đáng buồn là game lấy các mác Võ Lâm để câu khách khiến những ai khi vào trải nghiệm sẽ thực sự cảm thấy thất vọng, cảm giác như bị dính cú lừa vậy!

Điểm cộng:

  • Đồ hoạ tươi sáng, hiệu ứng chiến đấu hoành tráng
  • Nhiều tính năng và hoạt động để game thủ trải nghiệm

Điểm trừ:

  • Trải nghiệm game không giống quảng cáo
  • Gameplay mì ăn liền, không có gì đột phá
  • Chất lượng hình ảnh ở mức trung bình