Đánh giá tựa game Gunny Origin sau ngày 6/4 có gì thật sự hấp dẫn?

1. Cốt truyện

Gunny Origin chính thức mở cửa Open Beta ngày 6/4 vừa qua, game bắn súng toạ độ hứa hẹn sẽ làm sống lại ký ức đẹp trong lòng game thủ 8x, 9x.

Gunny Origin được xem như là một hiện tượng lớn trong những ngày qua ngay khi vừa ra mắt. Tựa game do chính tay VNG phát hành tại Việt Nam, nếu bạn còn nhớ thì trước khi chính thức mở cửa game đã có một giai đoạn khó khăn khi liên tục nhận ý kiến trái chiều từ người chơi về mọi tính năng thiếu sót trong game.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại cộng đồng đã đón nhận tích cực hơn vì nhà phát hành đã lắng nghe phản hồi và cố gắng để bổ sung nhiều thay đổi mới giúp game phần nào trở nên cải thiện hơn. Hãy cùng KenhTinGame đi sâu vào bài đánh giá bên dưới để tìm hiểu về tựa game nhé. 

MỤC LỤC [Hiện]

Cốt truyện của game khởi đầu khá nhẹ nhàng khi mô tả về tộc người Gunny đang sinh sống yên bình. Bỗng một ngày kia bị thay thế bằng cơn đại hoạ do một con rồng đến từ bóng tối xuất hiện, với lời đe doạ muốn khai trừ loài người khỏi nơi đây. Lúc này người ông thân yêu của nhân vật chính phải hy sinh để cứu lấy mạng sống của cư dân nơi đây, cũng vì điều đó mà bạn phải mang trên mình một sứ mệnh bất đắc dĩ bên cạnh việc trả thù cho người ông quá cố. Hành trình trở thành chiến binh gunny vĩ đại cứu lấy loài người chính thức bắt đầu từ đây. 

Gameplay của Gunny Origin vẫn mang phong cách bắn súng toạ độ truyền thống quen thuộc như trước đây. Bạn vẫn sẽ phải xem đoạn hướng dẫn dài dòng để mở đầu game, tuy nhiên may mắn là game đưa ra thêm một lựa chọn bổ sung dành cho game thủ kì cựu có thể giảm bớt các thao tác hướng dẫn nhàm chán để tiết kiệm thời gian.

Nhiệm vụ trong màn chơi hướng dẫn hạ lượng máu của con rồng xuống bằng các kỹ năng chiến đấu cơ bản. Sau đó bạn sẽ được tham quan thế giới của Gunny Origin bao gồm nhiều khu vực khác nhau, tại đây bạn sẽ được chọn giới tính cho mình gồm Nam và Nữ như thường lệ. 

Bạn sẽ chọn toạ độ, vị trí rồi nhấp bắn canh lực như các phiên bản trước. Để có lượng sát thương cao thì nên kết hợp thêm các kỹ năng phụ trợ bên góc phải màn hình như x3, x2, power,...Khi qua tầm 2-3 lượt bắn thanh năng lượng sẽ làm đầy, lúc này bạn có thể kích hoạt OverPower để có lượng sát thương gây ra cực đại.

Game có khu vực canh lực rất dễ nắm bắt phù hợp với người mới, tiếp đến bạn sẽ được tham gia chiến đấu với Tổ Kiến Ma trước khi đến Nông Trại, tại đây bạn sẽ bắt gặp 2 chế độ chính là Phó Bản cốt truyện và Phó Bản huấn luyện.

Đến khu vực nhiệm vụ chính sẽ có giao diện dễ nhìn trình bày mục tiêu nhiệm vụ, điều kiện nhận sao và các ô kỹ năng, vũ khí, lựa chọn tính năng để bắt đầu trận chiến. 

Sau khi trải qua các màn chơi chính và giành chiến thắng bạn sẽ chọn ngẫu nhiên một trong các thẻ bài thưởng cuối màn chơi sau khi tổng kết điểm thưởng. Các thẻ này có thể sẽ là Trang bị phụ, Đá cường hoá,... Bản đồ được trình bày rõ ràng dễ nhận biết các màn chơi nhỏ trong một phó bản cốt truyện.

Sau khi có đủ điểm kinh nghiệm sẽ thăng cấp, bao gồm các chỉ số chính như HP, nhanh nhẹn và may mắn. Cấp độ càng cao càng dễ dàng mở khoá nhiều tính năng mới. Hiện tại các tính năng hấp dẫn của game vẫn còn đang bị khoá rất nhiều do đó bạn cần cày cấp thật nhanh. 

Sau khi nhận vũ khí mới bạn có thể vào phần túi đồ để trang bị cho nhân vật của mình. Giao diện vũ khí dễ nhìn đầy đủ chi tiết thông tin về góc bắn, sát thương, chỉ số phụ và đá cường hoá.

 Gunny Origin có hệ thống trang bị thân thiện, cùng với tính năng vũ khí Wow-Super khá đặc sắc lần đầu xuất hiện trong game, để lên cao bạn cần chú ý tập trung vào phần này để sưu tầm cho mình những vũ khí xịn sò. 

Ngoài các chế độ cốt truyện bạn có thể tham gia Phòng thi đấu bao gồm: thi đấu tự do cho phép người chơi tạo phòng và chiến cùng với các người chơi khác xem ai là người giành chiến thắng với luật rừng. Hay Chiến thần Hoàng Kim, và khiêu chiến sẽ cho bạn thứ hạng độc quyền mỗi khi giành chiến thắng trong ván đấu đó với tổng điểm cao nhất. 

Mỗi phòng nhiệm vụ boss khi được tạo đều cung cấp đầy đủ thông tin về con trùm, màn chơi và yêu cầu nhiệm vụ sao trong màn. Hơn nữa người chơi còn có thể mời bạn bè cùng nhau trải nghiệm săn boss theo đội nhóm, rất vui.

Điển hình là boss Nữ hoàng Kiến, mình đã tham gia cùng 3 người chơi khác, game tự động tìm kiếm người tham gia và bắt đầu trận đấu nhanh nhất có thể để người chơi không còn phải đợi lâu thêm. Phần thưởng sẽ xịn sò và bạn sẽ có cơ hội nhận đá cường hoá cấp cao. 

Ngoài việc chiến đấu nâng cao ra thì người chơi có thể đi câu cá, khám phá mê cung, tham gia các hoạt động gia viên. Và nhất là khi say đắm một ai trong game thì đừng quên Gunny Origin vẫn còn đó tính năng quan trọng đó là cầu hôn trong game cho phép bạn hợp thức hoá nên duyên tri kỷ trong game của bạn. 

Game đã mang đá cường hoá quay trở lại sau nhiều lời than của cộng đồng game thủ. Tính năng mà các phiên bản trước đã làm rất tốt. Cùng theo đó là hệ thống thời trang nằm gọn trong tay bạn, chỉ cần sở hữu nhiều tiền thì càng dễ mua cho mình những bộ trang phục tuyệt đẹp, đôi cánh lộng lẫy.

Hiện game đang có sự kiện trao thưởng skin giới hạn của Rapper Đen Vâu, do đó mà bạn có thể test chức năng trang phục từ sớm mà không phải bỏ tiền mua thêm trang phục nào khác. 

Xét về mặt đồ hoạ thì Gunny Origin không có gì quá nổi trội. Tuy nhiên nó vẫn giữ truyền thống tốt khi chọn phong cách chibi 2D làm chủ đạo. Sẽ rất xa lạ nếu như game thay thành đồ hoạ 3D. Các màn chơi thiết kế sinh động, pha với nhiều màu sắc đáng yêu, ngộ nghĩnh.

Các màn chơi trong game thể hiện rất tốt khiến người chơi giữ chân lâu hơn không muốn rời đi, đủ màn chơi như bãi biển, vũ trụ, rừng xanh,... khá đa dạng phong cảnh khác nhau để người chơi lựa chọn. Phần âm nhạc tuy là vay mượn nhưng cũng có một vài giai điệu khá vui nhộn, mang trải nghiệm cũ sống lại trong Gunny Origin.

Gunny Origin đã thành công trong việc lấy lại hình tượng trong mắt người hâm mộ sau khi ra mắt bản Open Beta. Game load nhanh mượt mà, bổ sung những tính năng cần thiết, chịu lắng nghe game thủ nên KenhTinGame chúng tôi sẽ cho tựa game số điểm là 8 điểm trong đó gameplay 8, đồ hoạ 7.5.

Hiện người chơi đã có thể tải game thông qua hệ điều hành Android và iOS để trải nghiệm ngay.