Danh sách các tựa game Esports tại SEA Games 31 được chốt hạ, cộng đồng bàn tán xôn xao, người hào hứng, kẻ “tủi thân bật khóc"

Dù đã được dự đoán trước nhưng nhiều game thủ vẫn không tránh khỏi nỗi hờn tủi khi con game của mình vắng mặt trong danh sách thi đấu tại SEA Games 31.

Chiều qua, danh sách các bộ môn Esports có mặt trong kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam đã chính thức được công bố, gồm:

Nội dung dành cho nam: Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (Wild Rift Mobile) - (Đồng đội nam).

Nội dung dành cho nữ: Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (Wild Rift Mobile) - (Đồng đội nữ).

Danh sách các tựa game Esports tại SEA Games 31 được chốt hạ, cộng đồng bàn tán xôn xao, người hào hứng, kẻ “tủi thân bật khóc - Ảnh 1.

Nội dung hỗn hợp bao gồm:

1. Liên Quân Mobile (Arena of Valor) (Mobile) - (Đồng đội);

2. PUBG Mobile - (Đồng đội);

3. PUBG Mobile - (Cá nhân);

4. Đấu Trường Sinh Tồn (Free Fire) (Mobile) - (Đồng đội);

5. Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends - PC) - (Đồng đội);

6. FIFA Online 4 - PC (Đồng đội);

7. Đột Kích (CrossFire - PC) - (Đồng đội);

8. Mobile Legends: Bang Bang (Mobile) - (Đồng đội).

Thông báo này là cái “thở phào” cho anh em cộng đồng game Việt Nam sau bao ngày “đứng lên ngồi xuống" trông ngóng, đặc biệt là sau thông tin đề án Esports không có tên trong danh sách các môn thi đấu tại SEA Games 31 hồi tháng 7/2020.

Dạo một vòng quanh Facebook là những tâm trạng hào hứng, phấn khởi của các tuyển thủ ở những tựa game được xướng tên, xen lẫn niềm tự hào và nuôi hy vọng giành huy chương ở những bộ môn tiềm năng, là thế mạnh như: Liên Minh Huyền Thoại, Liên Minh: Tốc Chiến, Liên Quân Mobile…

Danh sách các tựa game Esports tại SEA Games 31 được chốt hạ, cộng đồng bàn tán xôn xao, người hào hứng, kẻ “tủi thân bật khóc - Ảnh 2.

PUBG Mobile vui mừng khi có tên trong danh sách thi đấu.

Danh sách các tựa game Esports tại SEA Games 31 được chốt hạ, cộng đồng bàn tán xôn xao, người hào hứng, kẻ “tủi thân bật khóc - Ảnh 3.

Nam streamer nổi tiếng trong cộng đồng Free Fire hào hứng.

Danh sách các tựa game Esports tại SEA Games 31 được chốt hạ, cộng đồng bàn tán xôn xao, người hào hứng, kẻ “tủi thân bật khóc - Ảnh 4.

Tuyển thủ của tựa game FO4 sẵn sàng "comeback".

Danh sách các tựa game Esports tại SEA Games 31 được chốt hạ, cộng đồng bàn tán xôn xao, người hào hứng, kẻ “tủi thân bật khóc - Ảnh 5.

Game thủ Tốc Chiến nước ngoài cũng háo hức với thông tin này.

Tất nhiên cũng không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng, thất vọng của “con dân" những tựa game vắng bóng. Trớ trêu nhất là khi, hai tâm trạng này lại rơi vào cùng một “mái nhà". 

Trong khi, nữ MC Minh Nghi đang hân hoan với chuyện Tốc Chiến sẽ được thể hiện tái đấu trường lớn, nhất là sau giải đấu Tốc Chiến Icon Series SEA khu vực Việt Nam thì chàng bạn trai của cô - Bomman lại “tủi thân” cực độ. 

Dẫu cho có mang tâm trạng buồn hay vui thế nhưng cộng đồng game Việt nói chung vẫn mong rằng với lợi thế sân nhà, các đội tuyển của chúng ta sẽ đem được huy chương về, góp phần làm mờ đi định kiến, là cơ hội để cải thiện ánh nhìn và lập nên một khái niệm đúng về các môn thể thao điện tử trong tư tưởng các thế hệ trước.