Đầu xuân năm mới, nhiều game thủ Việt bị lừa theo kịch bản “xưa như diễm”, tiền mất tật mang còn bị CĐM mắng mỏ

Dù mới bước sang đầu xuân năm mới một vài ngày, song không ít game thủ Việt đã ăn quả lừa theo kịch bản xưa cũ.

Cho tới thời điểm hiện tại, tức là đã hơn 15 năm kể từ ngày làng game Việt phổ biến những tựa game online thay vì offline như trước. Nhưng trong suốt quá trình gần hai thập kỷ ấy, lừa đảo trên game vẫn luôn tồn tại, thậm chí phát triển nở rộ với nhiều hình thức mới khiến game thủ không kịp trở tay.

Đầu xuân năm mới, nhiều game thủ Việt bị lừa theo kịch bản “xưa như diễm”, tiền mất tật mang còn bị CĐM mắng mỏ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trong suốt quá trình ấy, các hình thức lừa đảo mới liên tục được những kẻ xấu nghĩ ra và đương nhiên là vẫn có nhiều "con mồi" ngây thơ sập bẫy của chúng. Tuy nhiên, hơn 15 năm ấy, vẫn có một chiêu trò lừa đảo được xem là "xưa như diễm", đó là các trang web nạp game giả với quảng cáo là nạp giá rẻ.

Đầu xuân năm mới, nhiều game thủ Việt bị lừa theo kịch bản “xưa như diễm”, tiền mất tật mang còn bị CĐM mắng mỏ - Ảnh 2.

Có thể nói, chiêu thức này có tuổi đời lâu bậc nhất trong "giáo án" của kẻ lừa đảo, nhưng vẫn có không ít người chơi bị mắc phải. Dù đã sang tới năm 2021, song mới đây, một bộ phận người chơi Liên Quân, PUBG Mobile, Free Fire hoặc thậm chí là cả Tốc Chiến đều phản ánh rằng mình vừa mất tiền vì trót tin vào những lời quảng cáo trên website nạp lừa đảo này.

Đầu xuân năm mới, nhiều game thủ Việt bị lừa theo kịch bản “xưa như diễm”, tiền mất tật mang còn bị CĐM mắng mỏ - Ảnh 3.

Hệ quả đầu tiên là mất tiền, xấu hơn là có thể "bay" luôn cả tài khoản, đó là những hệ lụy mà người chơi không thể lường trước được nếu cứ bị các lời mời chào nạp giá rẻ làm mờ mắt. Tất nhiên, đa phần các trang lừa đảo này không bao giờ đem được lợi ích nào cho game thủ, thậm chí trong trường hợp mất tài khoản thì người chơi còn khó có thể nhận được sự bảo vệ từ nhà phát hành.

Đầu xuân năm mới, nhiều game thủ Việt bị lừa theo kịch bản “xưa như diễm”, tiền mất tật mang còn bị CĐM mắng mỏ - Ảnh 4.

Bởi lẽ, việc đưa tài khoản cho một bên thứ ba không đáng tin cậy vốn dĩ luôn nằm trong điều khoản "cấm" của các nhà phát hành. Thêm vào đó, việc game thủ kêu ca trên mạng xã hội thường cũng không giúp ích được gì, thậm chí còn bị cộng đồng mạng mắng mỏ thêm vì những hình thức lừa đảo này vốn dĩ đã "xưa như diễm".

Cuối cùng, game thủ tốt nhất chỉ nên tin vào những trang nạp của nhà phát hành đưa ra chứ không nên "tham vọng" vào việc nạp giá rẻ từ bất kỳ nguồn nào khác lan truyền trên mạng xã hội. Đừng để đến lúc tiền mất, tật mang rồi mới đi cầu cứu cộng đồng thì lúc đó người chơi chỉ nhận thêm về mình sự ấm ức mà thôi.