Đây là dung lượng pin của iPhone 12, người dùng bức xúc “pin không dùng cũng hết mà còn chả cho sạc”

Thông số pin là một trong những thứ được giấu nhẹm đi trong buổi ra mắt iPhone 12.

iPhone 12 đã ra mắt được mười ngày, còn nhớ trong buổi ra mắt của thế hệ iPhone này, Apple đã giới thiệu rất nhiều những tính năng mới đi cùng với những công nghệ hiện đại. Điều thú vị là thế hệ iPhone này, Apple tung ra tới tận bốn phiên bản để hướng tới nhiều phân khúc người dùng khác nhau.

Đây là dung lượng pin của iPhone 12, người dùng bức xúc “pin không dùng cũng hết mà còn chả cho sạc” - Ảnh 1.

Thế nhưng, người dùng iPhone trên toàn cầu cũng có không ít lý do để "gửi gạch" tới Apple. Một trong số đó chính là việc Apple đã cắt bỏ củ sạc, tức là người dùng sẽ không có sạc đi kèm theo máy mà phải mua thêm ngoài. Lý do được Apple đưa ra là để bảo vệ môi trường. Đổi lại, người dùng sẽ có một chiếc hộp mỏng hơn đáng kể.

Thêm vào đó, hai yếu tố nữa không được Apple nhắc tới trong buổi lễ ra mắt chính là thông số ram và dung lượng pin của bốn phiên bản iPhone 12. Với đa phần người dùng iPhone thông thường, mức ram không phải là thứ quá qua trọng, nhưng pin luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng mà 99% người dùng iPhone đều đặc biệt quan tâm. Trên Fanpage Vật Vờ Studio có viết "Tất cả Apple chỉ gói gọn trong câu:"Great Battery Life" trong buổi tối hôm qua và nó được để rất nhỏ ở phần thuyết trình".

Đây là dung lượng pin của iPhone 12, người dùng bức xúc “pin không dùng cũng hết mà còn chả cho sạc” - Ảnh 2.

Mới đây, theo Vật Vờ Studio thì mức pin của iPhone 12 đã được xác nhận bởi cơ quan kiểm định của Trung Quốc. Theo đó, iPhone 12 Mini sẽ có 4GB Ram và pin 2227mAh. iPhone 12 cũng có 4GB Ram và pin 2815mAh. iPhone 12 Pro có 6GB Ram và pin 2815mAh. iPhone 12 Pro Max có 6GB Ram và pin 3687mAh.

Đây là dung lượng pin của iPhone 12, người dùng bức xúc “pin không dùng cũng hết mà còn chả cho sạc” - Ảnh 3.

Ảnh: Vật Vờ Studio

Dung lượng pin này khiến đa phần người dùng iPhone đều cảm thấy không khỏi kinh ngạc.  Có người dùng bình luận rằng, pin iPhone 12 không dùng cũng hết, đã thế Apple lại còn không cho sạc". Tất nhiên, vẫn có những ý kiến bênh vực Apple, song đa phần trong đó đều không thể "chấp nhận" nổi pin của thế hệ iPhone này.

Đây là dung lượng pin của iPhone 12, người dùng bức xúc “pin không dùng cũng hết mà còn chả cho sạc” - Ảnh 4.

Với việc bỏ củ sạc, Apple bị người dùng gọi là ngớ ngẩn. Một người dùng Việt Nam đã bình luận "Thật là ngớ ngẩn khi bán điện thoại mà không bán củ sạc". Điều đáng chú ý là, không chỉ riêng iPhone 12 mà tất cả thế hệ iPhone được bán ra từ nay sẽ không có củ sạc. Đổi lại, người dùng sẽ đổi lại được một chiếc hộp "mỏng" và nhẹ hơn. Đây cũng chính là thứ "ngớ ngẩn" mà người dùng iPhone sẽ nhận lại sau khi chấp nhận sẽ không có củ sạc bên trong máy.

Giá khởi điểm của iPhone 12 Mini là 699$ và đối với iPhone 12 là 799$. iPhone 12 Pro có giá khởi điểm là 999 USD cho bản 128GB và 1.099 USD đối với Pro Max cũng với dung lượng tương tự. Mức giá này rẻ hơn 100 USD so với thế hệ iPhone 11 Pro và Pro Max.