Đây là tựa game Gacha sinh lời “khủng” nhất ở Nhật Bản, cao gấp đôi Genshin Impact và Honkai: Star Rail

Nói về mức độ thành công, bộ đôi Gacha nhà miHoYo vẫn “chưa là gì” so với tựa game siêu phẩm này!

Tới nay, cộng đồng game thủ đã thấy sự thống trị tuyệt đối của Genshin ImpactHonkai: Star Rail - cặp đôi “song sát” nhà miHoYo trong phân khúc game Gacha trên toàn cầu. Suốt nhiều tháng liền, 2 tựa game này liên tục dẫn đầu khi đạt mức doanh thu khủng, áp đảo vô số đối thủ đình đám khác và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” tới tận thời điểm hiện tại.

Dù vậy, theo thống kê từ các trang dữ liệu uy tín thì cả Genshin Impact và Honkai: Star Rail đều chi đạt doanh thu khủng chủ yếu từ thị trường nội địa mà thôi. Trên phạm vi toàn cầu, cặp bài trùng này vẫn phát huy được nhiều thế mạnh, song đôi lúc vẫn “thất thế” trước nhiều siêu phẩm đình đàm. Điển hình như ở Nhật Bản, nếu tính theo khả năng sinh lời thì bộ đôi nhà miHoYo chỉ ở mức trung bình khá. Thậm chí, cả hai còn chỉ bằng “phân nửa” của một bom tấn cực nổi tiếng - Fate/Grand Order!

photo-1718853541744

Thống kê cho thấy, Fate/Grand Order đang là tựa game Gacha sinh lời “khủng” nhất ở Nhật Bản. (Nguồn: Sensor Tower)

Thực tế, “doanh thu” và “sinh lời” là hai khái niệm rất khác nhau trong kinh doanh. Bởi lẽ, một tựa game đạt doanh thu cao (Giá bán x Số lượng bán ra) chưa chắc đã sinh lời ổn định bằng một tựa game có doanh thu thấp hơn (Doanh thu - Tổng chi phí). Trong trường hợp của Fate/Grand Order, các báo cáo từ Tuần Lễ Vàng 2024 khẳng định đây là tựa game “lãi” nhất thị trường quốc nội tính tới hiện tại.

Đây là tựa game Gacha sinh lời “khủng” nhất ở Nhật Bản, cao gấp đôi Genshin Impact và Honkai: Star Rail- Ảnh 2.

Có nhiều lý do để dẫn tới tình trạng này. Đầu tiên, phải khẳng định Fate/Grand Order là một tựa game “truyền thống” hơn đại đa số các game Gacha hiện nay. Được biết, tính tới 2025 thì Fate/Grand Order đã ra mắt tròn 1 thập kỷ, tuy nhiên lối chơi và sức hút của trò chơi này là không thể xem thường. Thứ hai, dù hiện tại không còn quá phổ biến nhưng cách đây ít lâu, Fate/Grand Order vẫn được ra mắt rộng rãi trên toàn cầu. Sau khi ngừng phát hành ở Việt Nam, sự quan tâm của đại chúng cũng dần tụt giảm đáng kể.

Đây là tựa game Gacha sinh lời “khủng” nhất ở Nhật Bản, cao gấp đôi Genshin Impact và Honkai: Star Rail- Ảnh 3.

Thậm chí, Fate/Grand Order còn không ít lần dính vào những “lùm xùm” không đáng có về cơ chế Gacha, lối chơi “hút máu” hay hệ thống nhân vật bất ổn… Dù vậy, rõ ràng đây vẫn là một tựa game hiếm hoi, hoạt động ổn định và phát triển mạnh mẽ trong gần 1 thập kỷ qua.http://kenhtingame.com/day-la-tua-game-gacha-sinh-loi-khung-nhat-o-nhat-ban-cao-gap-doi-genshin-impact-va-honkai-star-rail-178240620102432804.chn