Dead by Daylight Mobile bị xoá khỏi cửa hàng ở một thị trường lớn

Ban điều hành Dead by Daylight Mobile đã thông báo rằng trò chơi sẽ bị xóa khỏi tất cả các cửa hàng ở Ấn Độ bao gồm Google Play Store và App Store.

Điều này tuân thủ lệnh tạm thời do Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin của Ấn Độ ban hành. Lệnh được ban hành chủ yếu tập trung vào “lối chơi không đổ máu” mà các nhà phát triển đưa ra không phù hợp chính sách của giới chức địa phương.

Dead by Daylight Mobile chịu sức ép từ Ấn Độ.

Dead by Daylight Mobile chịu sức ép từ Ấn Độ.

Dead by Daylight Mobile có thể sớm đưa ra các giải pháp thay thế. Game sẽ bị xoá trong vòng 15 ngày kể từ ngày ban bố lệnh. Ngoài ra, phiên bản di động này bị phát hiện vi phạm các điều khoản và điều kiện vì được liên kết với các công ty Trung Quốc. Thông báo này chỉ mới được phát hành vài tuần trước và mối liên hệ với các thực thể Trung Quốc đã buộc MeiTY phải phản ứng nhanh chóng. Trước đây chúng ta đã thấy các tựa game Battle Royale nổi tiếng bị cấm vì những lý do tương tự.

Dead by Daylight Mobile là trò chơi hành động và kinh dị 4v1 nhiều người chơi được phát triển bởi NetEase, một công ty Trung Quốc. Trong vài năm qua, Ấn ĐỘ đã cấm các trò chơi được liên kết với máy chủ Trung Quốc do sự cố máy chủ. Do đó, việc tiêu đề nhận được thông báo gỡ bỏ chỉ là vấn đề thời gian. Game thủ dường như thắc mắc tại sao các ứng dụng Trung Quốc lại bị Ấn Đọ cấm. Lý do chính là Chính phủ Trung Quốc có chính sách với các công ty Trung Quốc về việc lưu thông tin cá nhân của người dùng và chia sẻ thông tin đó với chính phủ.

Behavior Interactive và NetEase Games cùng phát hành Dead by Daylight Mobile – game đã trở nổi tiếng trên toàn thế giới kể từ khi phát hành, bao gồm cả ở Ấn Độ. Trò chơi này đưa bạn vào vai 4 người chơi, trong đó có vai kẻ giết người man rợ và 4 người chơi còn lại đóng vai trò là người sống sót, cố gắng thoát khỏi kẻ giết người và tránh bị bắt. Bạn sẽ phải tìm mọi phương án để tẩu thoát nếu không muốn bị “game over” ngay từ ban đầu.

Bên cạnh một số nhân vật gốc, trò chơi Dead by Daylight còn có các nhân vật có thể tải xuống (dạng DLC) từ một số thương hiệu kinh dị như Halloween, Left 4 Dead, The Texas Chainsaw Massacre, A Nightmare on Elm Street, Saw, Evil Dead, Scream và Stranger Things.