Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới giúp game thủ không tụt lại phía sau và hơn thế nữa

Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới giúp game thủ không bị tụt lại so với Server của mình. Ngoài ra, sẽ có vài cập nhật khác trong tháng 12

Trong một bài viết Q&A mới đây, Blizzard đã có một vài phác thảo về một số thay đổi sắp tới của họ dành cho tựa game Diablo Immortal trong tháng 12 sắp tới. Điểm đặc biệt thu hút của Blog Q&A lần này chính là việc Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới giúp cấp độ Paragon của người chơi không bị tụt lại quá xa so với cấp độ Paragon chung của toàn Server. Ngoài ra, trong bài viết này Mọt tôi cũng sẽ điểm qua một vài cập nhật thú vị khác sẽ có mặt trong bản cập nhật vào khoảng thời gian sắp tới.

Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới giúp game thủ không tụt lại phía sau và hơn thế nữa

Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới cân bằng cấp độ Paragon của người chơi và Server

Cụ thể, tại mỗi Server của Diablo Immortal đều có một cấp độ Paragon riêng và tăng theo thời gian. Đồng nghĩa, game thủ cũng có cấp độ Paragon của riêng mình và trong trường hợp Paragon của người chơi chơi thấp hơn so với máy chủ hiện tại, cơ chế mới này sẽ được kích hoạt, người chơi kiếm được nhiều điểm kinh nghiệm tăng hơn so với thông thường.

Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới giúp game thủ không tụt lại phía sau và hơn thế nữa

Trước đây, hệ thống này cũng đã được áp dụng nhưng có vẻ Blizzard hơi “keo kiệt” nên gần như không có hiệu quả. Vì vậy, sau khi lắng nghe nhiều ý kiến phản hồi từ phía game thủ, nhà phát hành này đã quyết được tăng đáng kể lượng kinh nghiệm mà người chơi kiếm được so với cấp độ Paragon của máy chủ của họ.

Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới giúp game thủ không tụt lại phía sau và hơn thế nữa

Đối với cá nhân Kênh Tin Game nhận thấy rằng, động thái cho việc Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới này có thể hiểu đây đang là những là nỗ lực từ phía Blizzard nhằm cân bằng sức mạnh trong tựa game của họ. Việc trò chơi này mang tiếng xấu “Pay to Win” đã ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chung của đại đa số anh em yêu thích Diablo, tính cân bằng của trò chơi mất đi, lượng người chơi cũng sẽ giảm theo.

Cập nhật mới trong tháng 12

Cơ chế thay đổi Class

Trước khi bắt đầu cuộc hành trình của mình trong Diablo Immortal, game thủ sẽ đứng trước sự lựa chọn mang tính quyết định: Bạn sẽ chọn Class nhân vật nào? Đây chắc chắn không phải quyết định dễ dàng. Vì vậy, Blizzard đã thêm vào một số cơ chế mới giúp người chơi dễ dàng đưa ra quyết định này và tạo ra tính linh hoạt hơn trong lối chơi của mỗi người.

Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới giúp game thủ không tụt lại phía sau và hơn thế nữa

Ví dụ: Ngay từ đầu, anh em lựa chọn Class Barbarian và điều này gần nhưng không thể thay đổi. Tuy nhiên, trong bản cập nhật sắp tới đây bạn có hoàn toàn có thể thay đổi lớp nhân vật của mình, như việc trở thành một một Pháp sư. Sự thay đổi này yêu cầu bạn phải bắt đầu lại phần lớn các quá trình trước đó. Để có thể thay đổi Class, hãy đến Shifting Flames tại Westmarch.

Tất nhiên, vẫn sẽ có một số quy tắc để bắt đầu quá trình thay đổi Class:

  • Vệc thay đổi Class chỉ bắt đầu khi nhân vật của bạn đạt cấp 35.
  • Bạn chỉ có thể thay đổi class của mình 1 lần trong bảy ngày mà không mất phí. Ngoài ra, anh em hoàn toàn có thể quay lại class trước đó ngay lập tức mà không cần đợi.
  • Khi bắt đầu quá trình thay đổi Class, anh em vẫn có thể tùy chỉnh ngoại hình của nhân vật và reset lại hoàn toàn cấp độ Paragon.
  • Đối với lần đầu tiên chuyển đổi Class, bạn sẽ được cung cấp một tính năng có tên là Placeholder Gear. Đây sẽ là nơi anh em lưu trữ item của nhân vật trước đó.
  • Clan, Warband, … vẫn sẽ được giữa nguyên.
  • Các bộ Cosmetics và trang bị đặc thù của lớp trước đó sẽ được chuyển vào trong kho đồ của bạn và không thể sử dụng cho đến khi bạn đổi lại thành Class trước đó.

Hero’s Journey

Có thể hiểu, Hero’s Journey là một phần nhiệm vụ phụ mới mà anh em cần phải hoàn thành. Game thủ có thể tìm thấy side quest này trong Frozen Tundra của dòng nhiệm vụ chính.

Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới giúp game thủ không tụt lại phía sau và hơn thế nữa

Hero’s Journey sẽ được chia thành bốn chương, các nhiệm vụ tại đây sẽ có độ khó tăng dần, bao gồm rất nhiều phần thưởng “xịn xò” và đây cũng là cơ hội lớn để bạn cày Paragon của mình.

Boss mới của Helliquary: Gorgothra The Claimer

Boss mới sẽ được giới thiệu trong bản cập nhật sắp tới đây có tên là Gorgothra. Được biết, đây là con quỷ thứ 3 thuộc lớp Wrathborne, vừa thức dậy sau một thời gian ngủ yên.

Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới giúp game thủ không tụt lại phía sau và hơn thế nữa

Sức mạnh của những con quỷ thuộc lớp Wrathborne là không thể bàn cãi. Vẫn chưa có thông tin cụ thể về con Boss này, Kênh Tin Game sẽ tiếp tục update trong thời gian sắp tới.

Cosmetic Set mới: Amber Blades

Cosmetic Set Amber Blades được lấy nguyên mẫu trực tiếp từ The Blades, đây là một nhóm băng nhóm tự trị hùng mạnh, đang tranh giành quyền kiểm soát Shassar. Tuy nhiên, so với Sand Scorpions, một băng nhóm khác, thì họ được cho là ít hung ác hơn nhiều.

Diablo Immortal ra mắt cơ chế mới giúp game thủ không tụt lại phía sau và hơn thế nữa

The Blades lên án các cuộc tấn công tàn ác vào các đoàn lữ hành, cưỡng bức lao động của Scorpions. Tuy nhiên, họ cũng luôn muốn nắm bắt mọi cơ hội để tấn công đối thủ của mình, với những kế hoạch thâm hiểm nhất, có thể gây ảnh hưởng đến dân thường.

Sự kiện mới thú vị

Bản cập nhật sắp tới cũng sẽ giới thiệu 2 sự kiện lớn là Adventurer’s Path và Hunger Moon. Đây là 2 event giúp game thủ cày item và Paragon cực tốt với nhiều phần thưởng rất giá trị. Cụ thể:

Phần thưởng khi hoàn thành Adventurer’s Path:

  • Hoàn thành 08 nhiệm vụ: Keys for Aspirants
  • Hoàn thành 16 nhiệm vụ: The Adventurer’s Laurel Portrait Frame
  • Hoàn thành 20 nhiệm vụ: Một Legendary Crest

Phần thưởng khi hoàn thành Hunger Moon: chưa được tiết lộ.

Kết luận

Trên đây là tất cả những gì mà Mọt tôi cập nhật được về bản Update sắp tới của Diablo Immortal sẽ ra mắt vào tháng 12 sắp tới. Vẫn còn rất nhiều thông tin thú vị chưa được tiết lộ. Đây có thể xem là sự thay đổi lớn nhất vào dịp cuối năm của Blizzard cho “con gà đẻ trứng vàng” của họ.

Anh em hãy tiếp tục theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác về tựa game này trong thời gian sắp tới nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame