Diablo Immortal: Tưởng thất bại, nhưng lại thành công không tưởng

Bị chỉ trích là “hút máu” người chơi, Diablo Immortal vẫn thành công và sau 2 tháng đã kiếm về hơn 100 triệu USD cho Blizzard

Sức hút của cái tên Diablo là quá lớn

Đối với nhiều người chơi, nhất là những gamer thế hệ 8x-9x, Diablo đã trở thành một biểu tượng và đã đặt nền móng cho sự hưng thịnh của làng game nhập vai hiện nay. Cụ thể hơn, những thứ như kho đồ, hệ thống xây dựng kĩ năng, hệ thống thu thập vật phẩm khi farm quái đã được Blizzard hoàn thiện quá tốt và vẫn được nhiều tựa game hiện nay sử dụng. Ngoài ra, với một cốt truyện vô cùng hấp dẫn khi kể một câu chuyện về một chàng hiệp sĩ vô danh đánh bại chúa quỷ Diablo và sau đó là cuộc hành trình ngăn cản hắn giải cứu những người anh em xấu xa của mình.

Diablo Immortal: Tưởng thất bại, nhưng lại thành công không tưởng

Điều này chỉ ra rằng, khi bạn có một IP quá tốt, việc bị trỉ chích hay hút máu người dùng thì nó vẫn là một chén cơm rất khó bị đạp đổ. Và cũng vì có một IP quá tốt, việc có những game “ăn theo” Diablo Immortal và đã có những thành công nhất định cũng là điều hiển nhiên.

Diablo Immortal: Tưởng thất bại, nhưng lại thành công không tưởng

Diablo Immortal Free to Play nhưng nó lạ lắm

Dù bị chỉ trích nhiều về vấn đề “hút máu” người chơi của Diablo Immortal, nhưng chúng ta phải nhìn nhận một cách khách quan rằng: Việc “Pay to Win” hoàn toàn là sự lựa chọn của người chơi, nếu Gamer muốn tiết kiệm thời gian, muốn trải nghiệm game theo cách của riêng mình và có khả năng về tài chính, việc “nạp tiền” là sự lựa chọn cá nhân của game thủ để đáp ứng nhu cầu của mình.

Diablo Immortal: Tưởng thất bại, nhưng lại thành công không tưởng

Giám đốc điều hành của Blizzard khẳng định rằng “Người chơi có thể hoàn thành 95,5% tựa game này mà không cần tốn một xu nào”. Đây cũng không hẳn là một lời khẳng định vô căn cứ, với cá nhân người viết đã từng trải nghiệm Diablo Immortal, việc Gamer có thể hoàn thành game mà không phải bỏ tiền ra là điều khả thi. Nhưng vấn đề là, liệu game thủ có đủ kiên nhẫn hay không? Vì dự là sẽ vô cùng tốn thời gian.

Tất cả vấn đề lại nằm trong hệ thống Microtransaction của Diablo Immortal quá lộ liễu. Điều này tạo nên một trải nghiệm rất đáng quên đối với người chơi. 

Diablo Immortal: Tưởng thất bại, nhưng lại thành công không tưởng

Tuy nhiên, không hẳn gói nạp nào cũng có giá “trên trời”, có những gói chỉ rơi vào khoảng 0.99$ như Beginner’s Pack giúp giai đoạn đầu khi mới bắt đầu và làm quen với Game sẽ dễ dàng hơn, rớt được nhiều vật phẩm hơn, … Và những gói Battle Pass cũng không phải là quá cao và có rất nhiều loại đồng nghĩa với có nhiều lựa chọn hơn cho người chơi để thưởng thức Diablo Immortal theo cách của riêng mình.

Diablo Immortal: Tưởng thất bại, nhưng lại thành công không tưởng

Là một tựa game Mobile

Tất cả đều phải công nhận rằng, game Mobile hiện tại đã tạo nên một xu hướng rất hot. Việc những tựa game lớn chỉ có mặt trên PC hay Console dần có mặt trên nên tảng Mobile đã chứng minh được điều này và dĩ nhiên, nó được người dùng hưởng ứng rất nhiệt tình.

Hiện nay, việc sở hữu một chiếc SmartPhone có khả năng chơi game là điều không hề khó, những tiện ích chính của game Mobile mang lại cho người chơi đó là sự tiện dụng và mới mẻ vì lúc này, game thủ có thể chơi ở bất kì đâu, chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối Internet và đủ pin (thật ra cũng có thể vừa chơi vừa sạc nhưng Kênh Tin Game không khuyến khích điều đó nhé) là bạn có thể “chiến” tốt rồi.

Diablo Immortal: Tưởng thất bại, nhưng lại thành công không tưởng

Sau cùng, Diablo Immortal không hẳn là một tựa game quá tệ, chỉ là việc “hút máu” của Blizzard rất là “kém duyên” và việc hoàn thành tựa game này sẽ tốn rất nhiều thời gian. Cá nhân người viết không ủng hộ cách làm này và mong muốn sẽ không lặp lại điều tương tự với Diablo IV sắp tới. Blizzard đã nhận được nhiều chỉ trích nhưng có vẻ họ đã thành công, điều duy nhất người chơi muốn Blizzard làm là lắng nghe người dùng của mình. Nguồn thu nhập từ “nạp game” của game thủ là nguồn lợi nhuận rất lớn đối với bất kỳ nhà sản xuất nào, nhưng hãy làm nó thật “duyên dáng”.  

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game mới và hot nhất nhé!