Điểm danh những game mobile “mới cứng” hay nhất vừa ra lò trên toàn thế giới

Dù dịch bệnh song Covid-19 không thể ngăn các các nhà phát triển tung ra những tựa game mobile mới vô cùng hấp dẫn và mới lạ.

Surviving Titan

Surviving Titan, một tựa game mobile phiêu lưu sinh tồn khổng lồ với đồ họa phong cách pixel vừa được ra mắt trên nền tảng di động. Được phát triển bởi studio Brighton Dynamic Zero, Surviving Titan đặt game thủ thức dậy trên một hành tinh xa lạ với nguồn cung ít ỏi và bị mất trí nhớ nghiêm trọng. Người chơi cần phải tạo ra sự tồn tại cho chính bản thân mình bằng cách chế tạo, xây dựng, chiến đấu và khám phá những điều mới mẻ trên hành tinh này.

Điểm danh những game mobile “mới cứng” hay nhất vừa ra lò trên toàn thế giới - Ảnh 1.

Trong quá trình chơi, game thủ sẽ gặp các thành viên khác, ghé thăm quần xã mới, lấy tài nguyên, tăng cấp kỹ năng, chế tạo áo giáp và vũ khí, v.v. Đó là tất cả về việc sống sót cho đến khi người chơi có thể tìm được cách trốn thoát.

Surviving Titan hiện được phát hành trên hai nền tảng AndroidiOS.

Wanderlust: Transsiberian

Wanderlust: Transsiberian là phần độc lập mới nhất trong series Wanderlust đưa bạn vào cuộc hành trình đến vùng cực đông của lục địa Á – Âu vừa được ra mắt trên mobile. Được phát triển bởi những người từng xây dựng nên các tựa game nổi tiếng như Witcher, Hitman, Dead Island và Dying Light. Wanderlust: Travel Stories là tựa game từng nhận được nhiều giải thưởng trong ngành game thế giới, bao gồm giải thưởng trò chơi hay nhất của hạng mục Best Sea Game Award và Best Mobile Indie Game tại Digital Dragons.

Điểm danh những game mobile “mới cứng” hay nhất vừa ra lò trên toàn thế giới - Ảnh 2.

Wanderlust: Transsiberian được xem là sẽ tiếp nối những thành tựu ấy của series game này. Hiện tại, Wanderlust: Transsiberian được phát hành trên hai nền tảng AndroidiOS.

Levelhead

Levelhead, tựa game được mong đợi từ nhà phát triển Crashlands Butterscotch Shenanigans, đã có mặt trên nền tảng mobile. Trước đó, tựa game này đã được phát hành  trên Steam, Xbox One và Switch. Giống như Little Big Planet và Super Mario Maker, Levelhead cho phép người chơi tạo ra màn chơi của riêng mình và chia sẻ đến các game thủ khác để cùng nhau vượt qua. Ngược lại, game thủ cũng có thể trải nghiệm các màn chơi mà người chơi khác đã kiến tạo nên. Hiện tại, Levelhead được phát hành trên nền tảng Android.

Điểm danh những game mobile “mới cứng” hay nhất vừa ra lò trên toàn thế giới - Ảnh 3.

Huyền Thoại Runeterra

Trước đó, Riot Games đã phát đi thông báo Huyền Thoại Runeterra sẽ được Riot Games phát hành vào ngày 30 tháng 4 sắp tới cho cả nền tảng PC lẫn Mobile. Tuy nhiên, bất ngờ là Huyền Thoại Runeterra lại được Riot Games tung ra trước thời hạn một ngày. Phiên bản lần này được phát hành trên toàn thế giới, trừ Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, game thủ Việt vẫn có thể tải game và tạo tài khoản với một vài thao tác đơn giản.

Điểm danh những game mobile “mới cứng” hay nhất vừa ra lò trên toàn thế giới - Ảnh 4.

Game thủ có thể tải về Huyền Thoại Runeterra theo hướng dẫn của bài viết dưới đây:

Nóng! Huyền Thoại Runeterra chính thức ra mắt sớm 1 ngày, hướng dẫn tải, tạo tài khoản trong một nốt nhạc

Ultimate Custom Night

Ultimate Custom Night, phần tiếp theo của loạt game kinh dị nổi tiếng Five Nights at Freddy hiện đã có trên Google Play. Được mô tả bởi nhà phát triển như là một bản mash-up, Ultimate Custom Night sẽ khiến người chơi cố gắng giữ được sự bình tĩnh và thần kinh vững vàng khi qua đêm trong một tòa nhà bị ám ảnh  bởi các nhân vật hoạt hình kinh dị. Hiện tại, Ultimate Custom Night được phát hành trên nền tảng Android.

Điểm danh những game mobile “mới cứng” hay nhất vừa ra lò trên toàn thế giới - Ảnh 5.

Kingdom: Two Crowns

Kingdom: Two Crowns, phần tiếp theo được game thủ háo hức mong đợi của Kingdom: New Lands, đã có mặt trên nền tảng mobile. Giống như người tiền nhiệm của nó, Kingdom: Two Crowns là game chiến thuật được xây dựng theo phong cách đồ họa pixel.  Kingdom: Two Crowns đặt ngườichơi trở thành một vị vua thời trung cổ thành lập và xây dựng một vương quốc trong khi phải đương đầu chiến đấu với quái vật.

Điểm danh những game mobile “mới cứng” hay nhất vừa ra lò trên toàn thế giới - Ảnh 6.

Như chính tên gọi của tựa game mobile này, Two Crowns là một trải nghiệm nhiều người chơi, với hai game thủ sẽ phối hợp với nhau. Kingdom: Two Crowns hiện được phát hành trên nền tảng AndroidiOS.