Điểm lại những cột mốc quan trọng của PUBG Mobile tròn 1 năm ra mắt

PUBG Mobile là game di động được sản xuất dựa trên phiên bản PUBG nổi tiếng dựa trên công nghệ Unreal Engine 4 cực khủng.

Với mong muốn xâm chiếm thị trường game di động, Bluehole đã hợp tác cùng Tencent nhằm phát triển thêm một phiên bản mới của PUBG, nhờ đó người chơi có thể thưởng thức ngay tựa game này trên chính chiếc điện thoại của họ. Sau khi phát hành thử nghiệm tại Trung Quốc vào tháng 2/2018 thì giữa tháng 3 cùng năm, PUBG Mobile đã chính thức ra mắt trên Android và iOS, cho phép người dùng Việt Nam tải về. Nhân dịp PUBG Mobile sắp tròn 1 tuổi, hãy cùng chúng tôi điểm lại những cột mốc quan trọng của game.

PUBG Mobile ra mắt chính thức bản quốc tế vào ngày 20/3/2018

Điểm lại những cột mốc quan trọng của PUBG Mobile tròn 1 năm ra mắt - Ảnh 1.

Phiên bản PUBG Mobile đầu tiên mang số hiệu 0.3.2 vẫn chưa phải bản hoàn thiện chính thức. Vào thời điểm đó, PUBG Mobile chỉ có chế độ chơi trò chơi cổ điển trên bản đồ duy nhất Erangel. Dễ nhận thấy đồ họa và thiết kế quen thuộc của PUBG trên PC đã được đưa lên nền tảng di động một cách hoàn hảo. Tất nhiên tựa game này cũng yêu cầu chiếc smartphone của bạn có cấu hình tương đối ổn một chút. Các thông số kỹ thuật đề nghị để có thể trải nghiệm trò chơi một cách tốt nhất là hệ điều hành Android 5.1.1 trở lên, với ít nhất 2GB RAM. Đối với người dùng iOS, bạn sẽ cần iPhone 6 trở lên, cũng như iOS 9.0 trở lên.

PUBG Mobile ra mắt trình giả lập Tencent Gaming Buddy từ 9/5/2018

Điểm lại những cột mốc quan trọng của PUBG Mobile tròn 1 năm ra mắt - Ảnh 2.

Những người chơi trên điện thoại di động của PUBG từ lâu đã yêu cầu một cách để chơi PUBG Mobile bằng bộ điều khiển hoặc bàn phím và chuột. Với trình giả lập chính thức của Tencent Gaming Buddy, một phần mềm tải xuống duy nhất, bạn có thể chơi PUBG Mobile trên PC của mình. Vào ngày 9/5/2018, Tencent đã công bố trình giả lập Tencent Gaming Buddy để mọi người có thể tải xuống và chơi trò chơi trên PC. Rất nhiều huyền thoại làng streamer PUBG Mobile VN cũng như quốc tế đang sử dụng trình giả lập này để tiến hành live stream game mỗi ngày.

PUBG Mobile cập nhật bản đồ sa mạc Miramar vào ngày 17/5/2018

Điểm lại những cột mốc quan trọng của PUBG Mobile tròn 1 năm ra mắt - Ảnh 3.

PUBG Mobile mang bản đồ sa mạc Miramar đến với game thủ vào ngày 17/5/2018. Bản đồ Miramar có diện tích 8x8 km, nghĩa là 64 km vuông, rộng gấp 4 lần so với dự kiến. Với những tòa nhà từng là nơi sinh sống của hàng chục nghìn con người ở những thập kỷ trước, đang bị bỏ hoang cho người chơi thỏa sức phiêu lưu trong không gian rộng lớn, đầy thử thách. Nhưng một thực tế không thể phủ nhận, đó là địa hình sa mạc quá trống trải của Miramar khiến cho việc di chuyển trên bản đồ này hết sức nguy hiểm.

PUBG Mobile cập nhật bản đồ nhiệt đới Sanhok vào ngày 11/9/2018

Điểm lại những cột mốc quan trọng của PUBG Mobile tròn 1 năm ra mắt - Ảnh 4.

Không có gì nằm ngoài khuôn khổ so với nguyên bản, PUBG Mobile phiên bản 0.8 mang tới bản đồ Sanhok với một màu xanh bạt ngàn của cọ của dừa và thảm thực vật trù phú. Với diện tích 4x4 nhỏ hơn, Sanhok đẩy người chơi vào những pha đọ súng không ngừng nghỉ, đưa nó trở thành map "nóng" nhất của PUBG Mobile. Đặc biệt là những ai có lối chơi mang thiên hướng đặt nặng vào FPS hơn là sinh tồn chắc chắn sẽ đốt rất nhiều thời gian vào việc chinh phục bản đồ này.

PUBG Mobile cập nhật bản đồ tuyết Vikendi vào ngày 20/12/2018

Điểm lại những cột mốc quan trọng của PUBG Mobile tròn 1 năm ra mắt - Ảnh 5.

Vikendi được lấy bối cảnh tại Đông Âu, đưa người chơi đến với một vùng đất có những thành phố bỏ hoang bị bao phủ bởi tuyết, đem đến một cảm giác hoàn toàn mới và độc đáo cho người chơi. Không giống như Erangel có kích thước 8x8 hay Sanhok 4x4, map Vikendi chỉ có diện tích 6x6 mà thôi.

PUBG Mobile cập nhật chế độ Zombie Mode - Zombie: Survive Till Dawn vào ngày 19/2/2018

Điểm lại những cột mốc quan trọng của PUBG Mobile tròn 1 năm ra mắt - Ảnh 6.

Chế độ zombie với tên gọi chính thức là "Zombie: Survive Till Dawn" đã đến với game thủ PUBG Mobile ở phiên bản mang số hiệu 0.11. Zombie Mode để người chơi nhảy dù xuống bản đồ Erangel, họ chỉ được hoạt động trong một khu vực nhất định, đẩy nhanh tiết tấu của ván đấu. Ngoài những game thủ khác, người chơi sẽ phải đối mặt với bè lũ zombie chuyên reo rắc nỗi ám ảnh, sự sợ hãi và những con đói khát kinh hoàng. Chủng loại Zombie trong PUBG Mobile khá đa dạng, từ lũ zombie thường chậm chạp cho tới "đám khó nhằn" là G và Tyrant.