Rovio, hãng game đình đám của Phần Lan, mới đây đưa ra báo cáo tài chính năm 2021 của mình. Công ty game đến từ châu Âu đã thu về doanh thu chơi game kỷ lục nhưng lợi nhuận lại giảm. Tuy nhiên, hãng sản xuất trò chơi vẫn để lại dấu ấn với game mới Angry Birds Journey.
Các số liệu chính cho cả năm được báo cáo cụ thể như sau doanh thu hàng năm của công ty là 286,2 triệu euro, tăng 5,1% so với năm 2020. Đồng thời, lợi nhuận hoạt động giảm 11,3% xuống còn 37,7 triệu euro, EBITDA cũng giảm 15,4% xuống 50,8 triệu euro.
Trong đó, 96,5% doanh thu của Rovio đến từ trò chơi. Hãng đã mang về con số kỷ lục 276,4 triệu euro, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Angry Birds 2 là trò chơi được trả tiền cao nhất năm 2021. Doanh thu của game này trong năm lên tới 107,9 triệu euro. Chi tiêu cho UA là 77,2 triệu euro, tương đương 27,9% doanh thu mảng trò chơi. Con số này cao hơn 31,5% so với năm 2020.
Các số liệu chính của quý 4 từ hãng này như sau: Doanh thu quý 4 của Rovio là 78,9 triệu euro, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng ngay 174,1% so với quý 4 năm 2020. Game đạt 8,1 triệu euro. EBITDA (lợi nhuận sau thuế) cũng tăng 9,7% lên 13,4 triệu euro. Rovio kiếm được 76,5 triệu euro từ các trò chơi trong quý 4, tăng 18,8% so với một năm trước.
Angry Birds 2 cũng trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất trong quý. Doanh thu của game đạt 29,5 triệu euro trong ba tháng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp theo là Angry Birds Dream Blast (16,2 triệu euro) và Angry Birds Friends (9,3 triệu euro).
Doanh thu của Angry Birds Dream Blast hiện nay là 180 triệu euro. Trò chơi được phát hành vào năm 2019.
Angry Birds Journey được phát hành toàn cầu vào ngày 20 tháng 01 năm 2022 đã thu được lợi nhuận tốt trong quý 4 năm ngoái là 3,1 triệu euro. Rovio dự kiến doanh thu của Angry Birds Journey sẽ vượt 40 triệu euro vào cuối năm nay và DAU của trò chơi sẽ đạt mốc 500.000.
Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trong tất cả các trò chơi Rovio trong quý 4 là 6,5 triệu người. DAU của 5 trò chơi hàng đầu của công ty đạt 3,2 triệu người. Để so sánh, trong quý 4 năm 2020, các con số này lần lượt là 4,4 triệu và 3,2 triệu người. Số lượng người chơi duy nhất mỗi tháng ở tất cả các tựa game là 485.000 người.