Doanh thu Take-Two tăng sau thương vụ mua lại Zynga

QUỐC TẾ_ Hãng Take-Two cho hay doanh thu của công ty có sự tăng trưởng đáng kể song lợi nhuận chưa cao vì phải chi tiêu nhiều.

Take-Two mới công bố báo cáo tài chính và cho hay kỳ nghỉ lễ từ cuối năm 2021 đã thúc đẩy doanh thu của hãng để chiếm lĩnh cột mốc mới.

Take-Two “nổ” thương vụ mua bán lớn nhất lịch sử ngành game với Zynga vào nửa đầu tháng 01/2022. Trên thực tế, Zynga sẽ là thương hiệu mới cho mảng game mobile của Take-Two. Giám đốc điều hành hiện tại của Zynga, Frank Gibeau, sẽ giữ nguyên quyền lãnh đạo tổ chức.

Báo cáo doanh thu của Take-Two có sự tăng trưởng mạnh.

Báo cáo doanh thu của Take-Two có sự tăng trưởng mạnh.

Trước đây, một số nhà phát hành lớn nhất đã mua lại công ty game với số tiền khủng như với Activision Blizzard mua King (làm Candy Crush) với giá 5,9 tỷ đô la vào năm 2015. EA mua hãng sản xuất Kim Kardashian: Hollywood, Glu, và Playdemic vào năm 2021.

Trong khoảng thời gian 3 tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2021, doanh thu ròng GAAP của Take-Two đã tăng 5% từ 861 triệu đô la lên 903 triệu đô la so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu bạn băn khoăn tại sao lợi nhuận lại giảm mặc dù doanh thu tăng, báo cáo thu nhập của Take-Two cho biết chi phí hoạt động tổng thể tăng lên, trong đó chi phí quản lý và chi phí nghiên cứu và phát triển đều tiêu tốn nhiều tiền hơn so với năm ngoái.

Take-Two mua Zynga là thương vụ lớn.

Take-Two mua Zynga là thương vụ lớn.

Báo cáo còn cho hay Grand Theft Auto Online, NBA 2K22 và Red Dead Online đều là những sản phẩm giúp đem lại thành công về doanh số cho công ty. Trong đó, Grant Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition đã làm tốt hơn mong đợi (bất chấp tất cả các vấn đề kỹ thuật và gặp phải nhiều phản ứng của game thủ).

Xu hướng được báo cáo đưa ra là người chơi đã bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho các tựa game Take-Two trong đợt dịch COVID-19. Game thủ cũng chi tiêu nhiều hơn vào các sản phẩm đó.

Trong thời gian tới, hãng Take-Two tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm hơn nhất là dòng GTA được người chơi yêu thích. Hãng cũng sẽ có chiến lược, kế hoạch để thúc đẩy doanh thu của mình thời gian tới.