Đúng 1 năm trước, bom tấn tai tiếng nhất game Việt đóng cửa, để lại nghi án hút máu chấn động lịch sử

Đúng 365 ngày trước, bom tấn “lắm tài nhiều tật” của làng game Việt chính thức đóng cửa sau hơn 3 năm phát hành.

Chắc hẳn nhiều game thủ còn nhớ, vào đúng ngày này năm ngoái, 15/10/2020, Crossfire Legends – bom tấn đầy tai tiếng của làng game Việt chính thức đóng cửa. Sau hơn ba năm phát hành tại thị trường Việt Nam, thứ để lại ấn tượng trong lòng game thủ Việt về tựa game này có lẽ chỉ xoay quanh hai vấn đề: hack và hút máu.

Đúng 1 năm trước, bom tấn tai tiếng nhất game Việt đóng cửa, để lại nghi án hút máu chấn động lịch sử - Ảnh 1.

Thực chất, Crossfire Legends vẫn có một thời gian “lên ngôi” tại thị phần Esports Việt Nam. Song quãng thời gian ngắn ngủi đó không đủ để khỏa lấp đi những tai tiếng của tựa game này. Trong suốt ba năm tồn tại ở làng game Việt, thời gian mà tựa game này bị hack còn nhiều hơn cả chuỗi ngày thăng hoa của bản thân mình.

Game thủ bức xúc, cộng đồng lên tiếng song cho đến khi đóng cửa, Crossfire Legends vẫn không thoát được khỏi kiếp bị hack. Thậm chí sau này, nền tảng iOS cũng được cho là đã xuất hiện hack một cách đầy tinh vi. Chưa hết, tai tiếng hack của Crossfire Legends nổi tiếng đến mức cả làng game Việt đều biết, chừng đó đủ để thấy độ “kinh khủng” của tựa game này như thế nào.

Đúng 1 năm trước, bom tấn tai tiếng nhất game Việt đóng cửa, để lại nghi án hút máu chấn động lịch sử - Ảnh 2.

Cùng với hack đó chính là việc tựa game này bị vận hành theo một cách quá hút máu. Rất nhiều các loại vũ khí được xem là miễn phí tại thị trường Trung Quốc đã được cho vào vòng quay. Thậm chí sau này, khi mà NPH hết động lực “phấn đấu”, các loại vũ khí vốn chỉ dành cho đấu giải cũng “nhét” luôn vào shop với mức giá… “cắt cổ”.

Đúng 1 năm trước, bom tấn tai tiếng nhất game Việt đóng cửa, để lại nghi án hút máu chấn động lịch sử - Ảnh 3.

Vào ngày 20/8/2020, khẩu Barret – The Legends vốn chỉ dành cho người chơi tham dự giải đấu danh giá nhất vào năm 2017 được giảm từ 110.000 kim cương (tương đương 11 triệu VNĐ) xuống còn 75.000 kim cương, tức là khoảng 7,5 triệu VNĐ, một mức giá chát chúa. Nhưng nên nhớ, chưa đầy hai tháng sau, tựa game này chính thức đóng cửa và điều này có nằm trong kế hoạch của đội ngũ vận hành hay không thì… người chơi làm sao có thể biết được.

Đúng 1 năm trước, bom tấn tai tiếng nhất game Việt đóng cửa, để lại nghi án hút máu chấn động lịch sử - Ảnh 4.

Chưa hết, những khẩu súng đắt tiền và danh giá như AK-47 MVP cũng được quăng shop với giá 6,5 triệu VNĐ. Điều đáng ngờ là những sự kiện này được tung ra rất gần với thời điểm đóng cửa của Crossfire Legends. Chính điều này đã để lại trong lòng game thủ Crossfire Legends một nghi án rằng tại sao game sắp đóng cửa mà vẫn tung ra những sự kiện “kinh khủng” đến như thế. Đến bây giờ, vẫn không ít người chơi đã quyết tâm hiến máu tới giọt cuối cùng, để rồi một thời gian ngắn sau, nhận được thông báo Crossfire Legends sẽ “chấm hết” vĩnh viễn.