EA tiết lộ sẽ ra mắt Apex Legends trên điện thoại di động trong năm nay

“Apex Legends là một trò chơi battle royale chơi miễn phí được phát triển bởi Respawn Entertainment và phát hành bởi Electronic Arts. Lấy bối cảnh cùng vũ trụ với Titanfall, trò chơi được phát hành cho các nền tảng PC, PS 4, và Xbox One vào ngày 4/2/2019”.

Apex Legends Mobile là phiên bản di động của tựa game bom tấn Apex Legends, ở phiên bản PC tựa game này đạt được thành công rất lớn khi thu được vài chục triệu người chơi chỉ sau vài ngày ra mắt. Vào thời điểm đó, nó đã trở nên phổ biến do cơ chế mới của nó như hệ thống "ping" mà sau đó cũng được áp dụng bởi các trò chơi battle royale khác và khả năng hồi sinh đồng đội ngay cả sau khi họ đã bị giết. Nó cũng mang đến một lựa chọn các nhân vật cũng có khả năng của riêng họ.

EA tiết lộ sẽ ra mắt Apex Legends trên điện thoại di động trong năm nay - Ảnh 1.

Apex Legends Mobile sẽ có mặt trên thiết bị di động vào cuối năm nay. Đoạn video về cuộc gọi hội nghị giữa các nhà đầu tư cho thấy Giám đốc điều hành EA - Andrew Wilson nói về việc chơi game trên thiết bị di động đã bị rò rỉ trên Twitter:

Trong video, Wilson tiết lộ rằng công ty đang lên kế hoạch ra mắt Apex Legends Mobile vào cuối năm nay. Đây sẽ là game battle royale đầu tiên mà EA đã ra mắt trên di động.

EA tiết lộ sẽ ra mắt Apex Legends trên điện thoại di động trong năm nay - Ảnh 3.

Tháng 5/2019, Electronic Arts đã công bố kế hoạch đưa Apex Legends lên di động mà không có động thái gì.

Đến nay, theo video được chia sẻ bởi @ApexLatest trên Twitter, Giám đốc điều hành của EA - Andrew Wilson tuyên bố rằng công ty có kế hoạch ra mắt "mềm" (soft launch) Apex Legends Mobile vào cuối năm nay. Phát hành "mềm" có nghĩa là trò chơi sẽ được phát hành cho một đối tượng hoặc thị trường nhỏ, cho phép công ty đánh giá phản ứng và trạng thái của trò chơi, giúp trò chơi cải thiện trò chơi trước khi phát hành rộng rãi (Alpha Test).

EA tiết lộ sẽ ra mắt Apex Legends trên điện thoại di động trong năm nay - Ảnh 4.

Wilson đã nói về kế hoạch đưa một số trò chơi khác lên nền tảng di động. Những trò chơi này đang trong giai đoạn phát triển khác nhau. Apex Legends Mobile nổi bật vì đây sẽ là trò chơi battle royale di động đầu tiên của EA , dựa trên thành công của nó trên PC và console, và tham gia vào một thị trường mà đến bây giờ vẫn bị chi phối bởi PUBG Mobile.

Đến bây giờ, EA vẫn chưa chính thức chia sẻ bất kỳ thông tin nào về phiên bản di động của Apex Legends. Vì đây sẽ là một phiên bản "mềm" của trò chơi, có thể nó sẽ không đến được với hầu hết người dùng cho đến năm sau.

Apex Legends Mobile có rất nhiều khả năng sẽ trở thành một tựa game eSports trên nền tảng di động và sẽ cạnh tranh với các sản phẩm bắn súng sinh tồn khác trên thị trường hiện nay như PUBG Mobile, Fortnite, Call of Duty Mobile trong thời gian ra mắt sắp tới.