Empire: Age of Knights - Game chiến thuật căng não

Empire: Age of Knights là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách old shoold với lối chơi thời hiện đại.

Empire: Age of Knights được phát hành vào ngày 9 tháng 10 và có lẽ đã là lúc chín muồi để đánh giá tựa game này. Đây là một game mobile chiến lược di động đầy hứa hẹn, bởi bước đầu ra mắt, Empire: Age of Knights đã đạt tương đối nhiều thành công trên Android, cũng như là một phần của series Empire nổi tiếng và chọn bối cảnh thời trung cổ đầy quen thuộc. Ngoài ra, game còn được đánh giá cao cả về đồ họa hoạt hình mượt mà, ẩn chứa lối chơi nhập tâm và phức tạp.

Empire: Age of Knights - Game chiến thuật căng não - Ảnh 1.

Empire: Age of Knights mobile được phát hành bởi Goodgame Studios, một công ty game online có trụ sở tại Đức và được thành lập vào năm 2009. Họ đã bắt đầu tất cả bằng cách phát hành Goodgame Empire vào năm 2011 với hình thức miễn phí, được đặt vào bối cảnh thời trung cổ và là một trò chơi trên trình duyệt. Trò chơi trình duyệt web rất phổ biến vào thời điểm đó, nhưng sau khi game mobile phá đảo thị trường, công ty đã phát triển hoặc mua bản quyền cho nhiều tựa game khác, như Goodgame Farmer, Goodgame Poker,....

Trên Google Play, Empire: Age of Knight là một trò chơi miễn phí, nhưng vẫn có các giao dịch trong trò chơi và đã được tải xuống hơn 100 nghìn lần. Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc là nó đã có gần 7000 phiếu bầu và đạt tổng điểm đánh giá 4,5 sao!

Empire: Age of Knights - Game chiến thuật căng não - Ảnh 2.

Empire: Age of Knight bắt đầu khoảng thời gian sau khi cuộc xâm lược cuối cùng của Orc kết thúc, thế giới đã có thay đổi nhiều. Cuộc sống của những người lính đã quay trở lại sự cân bằng bình thường và họ đã có hòa bình trong một thời gian. Trong thời gian này, Lords and Ladies đã thành lập những vương quốc mới với những lâu đài tuyệt đẹp, và tất cả đều tập trung vào thương mại và thịnh vượng. Tuy nhiên, hòa bình không bao giờ là vĩnh cửu, và nếu bạn muốn hòa bình, hãy chuẩn bị cho chiến tranh.

Empire: Age of Knights - Game chiến thuật căng não - Ảnh 3.

Người chơi sẽ bắt đầu như một hiệp sĩ chịu trách nhiệm ở một khu định cư nhỏ và sẽ bắt đầu phát triển nhà ở cho mình. Tuy nhiên, Empire: Age of Knights mang đến một số tính năng độc đáo cho cả mặt chiến lược và phát triển nhà ở, kết hợp với giao diện của trò chơi, nó chắc chắn làm cho người chơi cảm thấy sự quen thuộc nhưng có những thứ vẫn rất mới mẻ.

Nhà ở cho bạn khi bắt đầu sẽ nhỏ, bạn có thể nâng cấp và mở rộng khi bạn phát triển và xây dựng các tòa nhà mới. Tất nhiên, để làm điều đó bạn cần phải thu thập những thứ tài nguyên. Ngoài ra, bạn cần xây dựng một đội quân để giúp bảo vệ khu định cư của mình và tấn công kẻ thù. Đây đều là những cơ chế quen thuộc với thể loại này. Tuy nhiên, trong Empire: Age of Knight, trọng tâm là các lâu đài thời trung cổ, và do đó, khu định cư của bạn nhanh chóng phát triển thành một lâu đài mà bạn cần chuyên sâu hơn vào quân đội hoặc trạm giao dịch.

Empire: Age of Knights - Game chiến thuật căng não - Ảnh 4.

Sự hấp dẫn của trò chơi được cải thiện hơn nữa bởi có hơn 80 tòa nhà có sẵn được cung cấp, nhiều hơn so với hầu hết các trò chơi chiến lược trên mobile. Và trò chơi bắt bạn phải khám phá nó, khám phá các lĩnh vực mới, giao dịch hoặc cướp bóc tài nguyên, tìm ra các bí mật, và nhiều thứ khác nữa. Theo một cách nào đó, đây là một hành trình trở lại của các trò chơi chiến lược trên trình duyệt. Và Goodgame Studios chắc chắn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, họ đã hợp nhất lối chơi cạnh tranh old school phổ biến cùng với hệ thống trò chơi di động mới, cơ chế mới và những đổi mới tiên tiến ngày nay.

Empire: Age of Knights - Game chiến thuật căng não - Ảnh 5.

Trò chơi khiến người chơi đắm chìm hơn với các tính năng phức tạp của nó và bằng cách yêu cầu người chơi phải chăm sóc mọi thứ. Không có trận chiến tự động và những thứ tương tự như vậy trong Empire: Age of Knights mobile. Trên thực tế, tùy thuộc vào việc người chơi chọn tập trung vào nền kinh tế hay chiến tranh, từ đó có thể có một trải nghiệm hoàn toàn khác về trò chơi. Ngoài ra còn có các tính năng thú vị như ngoại giao, sử dụng quan hệ nhiều người chơi trực tuyến để đưa yếu tố xã hội vào lối chơi, đây cũng là điều từng khiến trò chơi chiến lược trình duyệt cổ điển trở nên phổ biến.

Empire: Age of Knights - Game chiến thuật căng não - Ảnh 6.

Trái ngược với các trò chơi trình duyệt cổ điển được phát triển bởi Goodgame Studios, tựa game này có đồ họa 3D mượt mà và đầy màu sắc, với loại đồ họa giống như đồ chơi. Đây là những gì tạo nên vẻ ngoài lừa đảo của trò chơi, vì nó có thể trông giống như một trò chơi trẻ em, nhưng nó không dễ chơi chút nào. Tốc độ cạnh tranh tàn khốc sẽ khiến bạn luôn căng não tập trung toàn tâm trí vào trò chơi.

Trò chơi này được thực hiện bởi một nhà phát triển trò chơi chiến lược trình duyệt rất thành công, phổ biến vào khoảng những năm 2010. Empire: Four Kingdoms mobile của họ là một trong những ứng dụng có doanh thu cao nhất trên Google Play. Một sự kết hợp thành công giữa đồ họa 3D tiên tiến với dòng máu kinh điển, nghiệt ngã và tàn nhẫn của các game chiến thuật trực tuyến cổ điển của thập kỷ rưỡi qua. Nói chung, nếu bạn là fan của thể loại chiến lược cạnh tranh trực tuyến thì thì đây là một tựa game rất đáng trải nghiệm, nhưng nó không dành cho người yếu tim, luôn sẵn sàng với những giây phút căng thẳng.

Link tải