Epic Games đề xuất thay đổi cho Play Store

Epic Games đã gửi nhưng đề xuất về cách vận hành của Google Play Store để tránh độc quyền và tạo điều kiện cho nhà phát triển thứ ba.


Biện pháp này là một phần của quá trình tố tụng tại tòa án giữa hai công ty. Bồi thẩm đoàn gần đây đã ra phán quyết rằng các hoạt động trên cửa hàng Play Store của Google là cạnh tranh không lành mạnh. Lệnh cấm của toà án dành cho Google là việc cho phép các ứng dụng và cửa hàng của bên thứ ba triển khai lựa chọn cho game thủ liên quan đến các tùy chọn mua ứng dụng.

Epic Games đề xuất điều chỉnh cho CH Play. Ảnh: Verdict.

Epic Games đề xuất điều chỉnh cho CH Play. Ảnh: Verdict.

Trong thông điệp gửi đi, Epic đi sâu vào chi tiết về những tồn tại hiện có của CH Play và mong đợi từ Google tuân thủ quy tắc chống độc quyền và lưu ý đến các đề xuất của mình. Hãng hy vọng Google không cung cấp bất kỳ hợp đồng độc quyền nào nhằm khuyến khích các nhà phát triển đưa ứng dụng của họ lên cửa hàng CH Play thay vì các cửa hàng của bên thứ ba và Google không nên gây ra bất kỳ trở ngại nào, chẳng hạn như thông báo cảnh báo nhằm ngăn cản khách hàng cài đặt ứng dụng từ các cửa hàng nói trên.

Epic Games cũng nêu chi tiết những cách mà Google có thể cung cấp nhiều tùy chọn hơn cho việc mua hàng trong ứng dụng cho người dùng, bao gồm cả việc không che giấu sự thật rằng những tùy chọn đó tồn tại. Epic cũng mong đợi Google thành lập Ủy ban tuân thủ và bổ nhiệm Cán bộ tuân thủ để tuân theo phán quyết của tòa án. Là phần cuối cùng của lệnh, Epic yêu cầu được phép đưa Epic Games Store lên các thiết bị Android mà không có sự can thiệp hay trả đũa từ Google.

Chính sách của CH Play là mối quan tâm của Epic. Ảnh: QQ.

Chính sách của CH Play là mối quan tâm của Epic. Ảnh: QQ.

Rất nhiều đề xuất trong lệnh phù hợp với quan điểm của Epic rằng các cửa hàng trò chơi di động nên cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho các nhà phát triển trò chơi. Là một phần trong các vụ kiện pháp lý chống lại cả Apple và Google, Epic khẳng định rằng các công ty thiết bị đã duy trì sự kiểm soát chặt chẽ một cách bất hợp pháp đối với các cửa hàng ứng dụng và họ bị cắt 30% doanh thu từ tất cả các giao dịch mua được thực hiện thông qua đó. Giám đốc điều hành Epic, Tim Sweeney, đã cáo buộc cả hai công ty “không tuân thủ triệt để” các luật hạn chế các hành vi phản cạnh tranh như Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số châu Âu.