Facebook khiến CĐM “sa mạc lời”, đưa ra hạn chót ép buộc tất cả người dùng phải chuyển sang giao diện mới

Mới đây, Facebook đã gửi thông báo đến những người đang sử dụng giao diện của Facebook beta mới về thời hạn kết thúc của phiên bản cũ.

Thời gian vừa qua, hẳn nhiều người dùng Facebook không còn xa lạ gì với việc mạng xã hội này đã nâng cấp giao diện của mình. Thực ra, nói nâng cấp cũng không hoàn toàn chính xác, đây thực sự phải là một phiên bản mới hoàn toàn về giao diện cũng như các nội dung bên trong. So với giao diện cũ thì sự thay đổi này được xem như là "lột xác", còn việc người dùng đánh giá giao diện này ra sao thì còn tùy thuộc vào cảm nghĩ của từng người.

Facebook khiến CĐM “sa mạc lời”, đưa ra hạn chót ép buộc tất cả người dùng phải chuyển sang giao diện mới - Ảnh 1.

Tuy nhiên, nhiều người dùng Facebook cho rằng chưa thể thích nghi được với giao diện mới của nền tảng này và thường sẽ chọn phương án ở lại sử dụng phiên bản cũ. Đối với những người bị Facebook "ép buộc" phải nâng cấp thì đành chấp nhận cam chịu, còn với những ai có cơ hội để quay về thì thường sẽ chọn phương án này.

Facebook khiến CĐM “sa mạc lời”, đưa ra hạn chót ép buộc tất cả người dùng phải chuyển sang giao diện mới - Ảnh 2.

Một người dùng đăng tải trên nhóm J2TEAM Community

Thế nhưng, điều này nhiều khả năng sẽ không được kéo dài hơn nữa khi mới đây, một người dùng Facebook đã đăng tải thông tin trên cộng đồng J2TEAM Community về việc Facebook thông thường sẽ chính thức đóng cửa vào tháng 9. Đây là thông báo chính thức đến từ Facebook gửi đến những người đang sử dụng bản Facebook beta mới.

Cụ thể, nội dung của thông báo này như sau:

"Facebook thông thường sắp ngừng hoạt động.

Chúng tôi đã cải tiến Facebook.com mới và rất vui mừng khi mọi người đón nhận giao diện này. Trước khi Facebook thông thường ngừng hoạt động từ tháng 9, mong rằng bạn có thể gop ý về những gì chúng tôi có thể làm để Facebook ngày càng hoàn thiện".

Facebook khiến CĐM “sa mạc lời”, đưa ra hạn chót ép buộc tất cả người dùng phải chuyển sang giao diện mới - Ảnh 3.

Bình luận của người dùng Facebook

Tất nhiên, bài đăng này trên nhóm J2TEAM Community nhanh chóng nhận được sự tương tác của cộng đồng. "Có 10 cái nick ảo thì cái nào cũng đánh giá 1 sao mà bảo trải nghiệm người dùng tốt. Tốt cái con khỉ", một người dùng Facebook chia sẻ.

Có thể thấy, không nhiều người cảm thấy thoải mái và thích thú với giao diện mới này của Facebook. Chình vì vậy, thông báo kết thúc phiên bản cũ thực sự tạo ra một luồng dư luận phản ứng tiêu cực đối với quyết định này của Facebook. Những trải nghiệm như lag, bất tiện, thảm họa… đều được nhiều người bình luận để cho thấy sự khó chịu của người dùng khi phải trải nghiệm bất đắc dĩ phiên bản beta mới này.