Fanpage Perfect World VNG nghi vấn bị 'hack' khi livestream game khác

Sau khoảng thời gian ngắn “vô tư” livestream game VLTK 2 thì Fanpage Perfect World VNG phải đóng stream lại trước những “thông báo” của game thủ.

Sau khoảng thời gian “vô tư” livestream game VLTK 2 thì Fanpage Perfect World VNG phải đóng stream lại trước những “thông báo” của game thủ.

Vào tối ngày 03/02, cộng đồng game thủ Perfect World VNG (Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile) được phen hoảng hồn khi fanpage của nhà phát hành không hiểu vì sao lại tiến hành livestream game VLTK 2. Một sản phẩm khác cũng thuộc VNG.

Fanpage Perfect World VNG gặp 'lỗi kỹ thuật' khi livestream VLTK 2 vào tối ngày 03/02

Fanpage Perfect World VNG gặp ‘lỗi kỹ thuật’ khi livestream VLTK 2 vào tối ngày 03/02

Nhiều người cho rằng đây là “lỗi kỹ thuật” hay sự thiếu cẩn trọng của admin khi “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Livestream khoảng chừng 7 phút, ban quản trị mới phát hiện sự cố này và dừng sóng ngay lập tức. Nhiều game thủ bắt gặp sự cố này và không ngại bày tỏ cảm xúc với đoạn livestream nói trên.

Nội dung của livestream là nói về hoạt động Hiệp Lộ liên server trong game VLTK 2 và những ưu đãi khi người chơi đăng nhập game trong những ngày Tết. Sau khoảng thời gian livestream ngắn ngủi buổi phát sóng này đã phải dừng lại.

Tuy nhiên cũng không ít người loại loại trừ khả năng Fanpage bị hacker tấn công và gây phá hoại, hiện phía VNG vẫn chưa đưa ra giải thích nào về sự việc này. Song, nếu tinh ý thì dễ dàng nhận ra điều này không hẳn là một sự cố bởi vấn đề livestream giới thiệu game của cùng NPH là điều không phải lạ lẫm. Cả Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile và VLTK 2 đều do VNG phát hành ở Việt Nam nên hoàn toàn có thể giới thiệu “chéo” cho nhau, hoặc do lỗi kỹ thuật của đội ngũ vận hành.

Một số giả thuyết cho rằng có lẽ khí thế của Perfect World VNG đang đi xuống, sắp “hẹo” nên tranh thủ fanpage để kêu gọi mọi người sang chơi VLTK 2 – một tựa game PC Client có tuổi đời hơn 10 năm ở Việt Nam. Điều này cũng được nhiều người chơi trong cộng đồng Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile bàn tán xôn xao.

Trước đây tại Việt Nam cũng xảy ra một số tình trang tương tự, các fanpage và kênh youtuber lớn bị một nhóm đối tượng hacker nước ngoài tấn công, sau đó họ chiếu livestream để quảng cáo cho một sàn giao dịch tiền ảo. Thậm chí các kênh youtuber lớn của các nghệ sĩ, KOLs cũng bị hacker nhấm đến, phá hoại, nhầm chuộc lợi cá nhân. Vào dịp tết đến, các game thủ nên tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin trên mạng để tránh bị rơi vào các tình huống bị lợi dụng đáng tiếc.