FIFA Mobile tăng 80% lượng người chơi mới

Giám đốc EA, Andrew Wilson, cho biết trong một hội nghị rằng lạc quan về năm tới khi tốc độ tăng trưởng người chơi các tựa game tốt.

quốc tế_

EA đã kết thúc quý tài chính thứ tư với 580 triệu người dùng, nhờ sự tăng trưởng từ EA Sports FIFA, Apex Legends và The Sims. FIFA Mobile ghi nhận lượng người chơi mới tăng 80% so với năm trước. Các con số này đã tăng lên mặc dù EA đã loại thị trường Nga và Belarus khỏi thị trường của mình.

Wilson cho biết sau khi báo cáo doanh thu trong năm tài chính, EA đã tăng trưởng lãi năm tài chính trong mọi thước đo quan trọng đối với hoạt động kinh doanh. Tổng số người chơi tham gia vào các trò chơi và dịch vụ trực tiếp đã phát triển toàn cầu lên hơn 580 triệu tài khoản.

Andrew Wilson, CEO EA.

Andrew Wilson, CEO EA.

Wilson đã ghi nhận quyền sở hữu trí tuệ của EA tham gia vào các dịch vụ trực tiếp. Apex Legends Mobile ra mắt trong tháng này và sắp có các bản cập nhật mới. EA có 6 tựa EA Sports sắp ra mắt và nhiều tựa game khác đang được phát triển.

Các tựa game sắp tới của EA bao gồm Need for Speed, Dead Space, Star Wars, The Sims, Skate, nhượng quyền thương mại Bioware và Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn. Hai studio mới của công ty ở Seattle đang làm việc trong các dự án mới, studio Motive có một tiêu đề chưa được báo trước trong quá trình phát triển và EA đang tiến hành nhiều hơn nữa ở các nhóm studio toàn cầu.

EA có tựa game mới như Dead Space sắp ra mắt, ngoài ra đã công bố một trò chơi di động mới. Nhưng Wilson đã không đề cập đến Battlefield 2042. Ông nói: “Mỗi năm, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm tích cực hơn”.

FIFA Mobile ghi nhận sự tăng trưởng lớn.

FIFA Mobile ghi nhận sự tăng trưởng lớn.

Vào năm tới, EA cho biết các tựa game bóng đá của họ sẽ chuyển sang một thương hiệu EA Play FC mới, khi kết thúc việc dùng giấy phép FIFA kéo dài gần 30 năm. Tựa game bóng đá FIFA sẽ là trò chơi EA Sports được cấp phép cuối cùng trong loạt game đó.

EA cho biết họ sẽ xuất xưởng F122 trong quý 1, FIFA và Madden NFL vào quý 2, Need for Speed và NHL trong quý 3, và năm tựa vào quý 4 năm 2023.

Chris Suh, Giám đốc tài chính, cho biết lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo của EA đã trở lại bình thường sau khi vượt qua những khó khăn của những thay đổi về Mã định danh dành cho nhà quảng cáo (IDFA) của Apple, nhấn mạnh quyền riêng tư của người dùng đối với các quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Wilson nói: “Trò chơi hiện là trung tâm trong cuộc sống của mọi người và game thủ trẻ tuổi .Gen Alpha, Gen Z và Millennials là những tệp khách hàng chơi game lớn. Họ coi chơi game là lựa chọn số 1 để giải trí trên mạng”.