Là bằng hữu chí cốt thuở hàn vi, được nhận định thông minh hơn Tào Tháo, nhưng cũng là đối thủ duy nhất trên chiến trường khiến ông phải khóc thương?

Nhân vật từng bại dưới tay Tào Tháo nhưng cũng là người khiến ông đau lòng

Tào Tháo là người đã làm nên nhiều vấn đề trong lịch sử Tam Quốc, ông nổi tiếng là tài giỏi, mưu trí, đưa ra những kế sách "có một không hai" để thắng trận. Thế nhưng có một người thậm chí được nhận định thông minh hơn cả ông, đã từng là bạn "chí cốt" khi còn thuở nhỏ, đó chính là Viên Thiệu.

Là bằng hữu chí cốt thuở hàn vi, được nhận định thông minh hơn Tào Tháo, nhưng cũng là đối thủ duy nhất trên chiến trường khiến ông phải khóc thương? - Ảnh 1.

Viên Thiệu và Táo Tháo lớn lên cùng nhau, hai người đã cùng nhau tham gia các cuộc thảo phạt Đổng Trác, đánh quân Khăn Vàng… lần nào cũng giành thắng lợi. Tuy nhiên về sau họ lại trở thành đối thủ của nhau trên chiến trường, phần thắng luôn thuộc về Tào Tháo. Năm Kiến An thứ bảy, Viên Thiệu ra đi. Năm Kiến An thứ chín, Tào Tháo tới thăm và khóc trước mộ Viên Thiệu, có lẽ Tào Tháo khóc vì thương cảm người bạn thời niên thiếu hồi nhỏ sau này lại trở thành kẻ địch của mình

Có thể thấy rằng, trong lịch sử Tam Quốc Viên Thiệu chính là bằng hữu chí cốt của Tào Tháo, mọi người thường nói rằng chỉ cần có hai người là chuyện gì cũng ắt dám làm. Thế nhưng trên chiến trường Tào Tháo đã đánh gục Viên Thiệu, thậm chí tận gốc dòng dõi của Viên Bản Sơ.

Là bằng hữu chí cốt thuở hàn vi, được nhận định thông minh hơn Tào Tháo, nhưng cũng là đối thủ duy nhất trên chiến trường khiến ông phải khóc thương? - Ảnh 2.

Lại nói về trường hợp của Viên Thiệu, "bốn đời Tam công" hoàn toàn không phải là thứ riêng mình ông ta được hưởng. Nói về danh phận, Viên Thiệu còn kém xa Viên Thuật. Viên Thiệu, Viên Thuật đều là con của Tư không Viên Phùng, Viên Thiệu tuy lớn tuổi hơn, nhưng là con do nô tỳ sinh ra. Viên Thuật nhỏ tuổi hơn, nhưng là do đại phu nhân sinh ra.

Vì vậy Viên Thuật mới chính là con đích, tuy vậy Viên Thiệu lại là người thông minh và biết nhìn xa trông rộng, Viên Thiệu thì khác hẳn, có tầm nhìn xa rộng. Trong cơn loạn lạc cuối Hán, khi những người như Lưu Bị, Tào Tháo, Tôn Kiên còn quẩn quanh trong việc cứu vãn một triều đại đã mục nát, Viên Thiệu đã sớm vạch ra "Long Trung sách" cho bản thân: Trước lấy Ký Châu làm vốn, sau định Hà Bắc, Ô Hoàn rồi ngoảnh về nam để tranh thiên hạ.

Là bằng hữu chí cốt thuở hàn vi, được nhận định thông minh hơn Tào Tháo, nhưng cũng là đối thủ duy nhất trên chiến trường khiến ông phải khóc thương? - Ảnh 3.

Nhân cơ hội này, Tào Tháo thừa cơ dẫn quân tập kích, Viên Thiệu và con trai phải vội vàng tháo chạy, hơn 7 vạn quân Viên không theo kịp chủ, đều xin hàng Tào. Sau chiến thắng áp đảo tại Quan Độ, Tào Tháo đã hạ gần như toàn bộ binh lực của đối thủ lớn nhất là Viên Thiệu, từ đó tạo điều kiện gây dựng nên thế lực Tào Ngụy, đồng thời chấm dứt thời kỳ Tiền Tam Quốc trong lịch sử Trung Hoa.

Thế nhưng điều đáng tiếc nhất trong trận đánh của Viên Thiệu đó là dù tài giỏi, lại nhỉnh hơn về phần thắng trong trận chiến nhưng ông là người không biết dùng người, lại không giỏi lãnh đạo. Chính vì vậy trong trận Quan Độ xảy ra vào năm 200 sau công nguyên, nội bộ của hắn đã lục đục, lộ rõ sự mâu thuẫn. Cụ thể là khi biết tin Ô Sào bị đánh, Viên Thiệu vội vàng điều quân đi cứu viện, mặt khác lại sai hai tướng Trương Cáp và Cao Lãm đi cướp doanh trại Tào. Tuy nhiên do không hạ được phe địch, lại nghe tin Tào Tháo thắng trận từ Ô Sào trở về, hai tướng Trương – Cao của Viên Thiệu đã quyết định đầu hàng.

Là bằng hữu chí cốt thuở hàn vi, được nhận định thông minh hơn Tào Tháo, nhưng cũng là đối thủ duy nhất trên chiến trường khiến ông phải khóc thương? - Ảnh 4.

Có thể thấy rằng, dù Viên Thiệu có tài giỏi hơn nhưng Tào Tháo lại có một ưu điểm chiếm ưu thế áp đảo trên phương diện dùng người. Đó là vị quân chủ họ Tào này rất có tài nghệ trong việc lôi kéo và bổ nhiệm các thành viên nòng cốt đối hàng ngũ văn thần, võ tướng. Và đó cũng là lý do Viên Thiệu thua Tào Tháo, cũng là lý do khiến Tào Tháo luôn chiến thắng trong nhiều trận đấu.

Tào Tháo từ trước đến nay luôn nổi danh là người túc trí đa mưu, vận dụng đầu óc thông minh của mình để làm nên nhiều trận đánh vang danh lịch sử Tam Quốc, có lẽ khán giả luôn yêu thích Tam Quốc cũng bởi tính đa mưu, chiến thuật khôn lường của nó. Và vì thế, đã có rất nhiều những tựa game chiến thuật được lấy theme Tam Quốc được game thủ yêu thích. Với nhiều tạo hình khác nhau, những tựa game này vẫn luôn được lòng người chơi, một trong số game Tam Quốc có tạo hình đẹp nhất hiện nay không thể bỏ qua Siêu Thần Quân Sư từ NPH SohaGame.

Là bằng hữu chí cốt thuở hàn vi, được nhận định thông minh hơn Tào Tháo, nhưng cũng là đối thủ duy nhất trên chiến trường khiến ông phải khóc thương? - Ảnh 5.

Khác với nhiều game chiến thuật thông thường, Siêu Thần Quân Sư tích hợp nhiều tính năng mới lạ, hấp dẫn trong chiến thuật. Ngay từ khi mới ra mắt, tựa game này đã nhận được rất nhiều những lời khen ngợi từ game thủ cũng như sự đón nhận từ "làng" game Việt.

Là bằng hữu chí cốt thuở hàn vi, được nhận định thông minh hơn Tào Tháo, nhưng cũng là đối thủ duy nhất trên chiến trường khiến ông phải khóc thương? - Ảnh 6.
Là bằng hữu chí cốt thuở hàn vi, được nhận định thông minh hơn Tào Tháo, nhưng cũng là đối thủ duy nhất trên chiến trường khiến ông phải khóc thương? - Ảnh 7.

Tạo hình nhân vật Tam Quốc chỉn chu

Về tổng thể tựa game này mang đến một cái nhìn chỉn chu và chi tiết. Các ra skill và dàn trận không rối mắt với góc nhìn cao, người chơi sẽ quan sát được trận đánh "thoáng" hơn. Dễ dàng "chiêm ngưỡng" 1 cuộc phân tranh Tam Quốc chân thực với những binh hùng tướng mạnh, tạo hình 3D sinh động. Vì vậy mỗi lần vào game sẽ là một lần giải trí thực thụ khi bạn dùng chính đôi mắt của mình quan sát những trận đánh mãn nhãn.

Là bằng hữu chí cốt thuở hàn vi, được nhận định thông minh hơn Tào Tháo, nhưng cũng là đối thủ duy nhất trên chiến trường khiến ông phải khóc thương? - Ảnh 8.

Điều đặc biệt nhất trong Siêu Thần Quân Sư đó là Quốc chiến, bạn sẽ "tha hồ" chiến với người chơi khác trong một chiến trường không giới hạn người. Sử dụng tài lực và trí lực để công thủ hợp lý, điều binh khiển tướng chiếm đoạt thành trì, đưa nhau lên ngôi Bá Vương, từng giây phút tại chiến trường này đều luôn căng thẳng đến từng giây. Hàng ngày cứ đến giờ các quân sư tài ba sẽ hẹn nhau vào báo danh, tham gia Quốc chiến, tạo lên một sân chơi "máu lửa" vừa vui lại vừa nhận được những phần thưởng giá trị.

Là bằng hữu chí cốt thuở hàn vi, được nhận định thông minh hơn Tào Tháo, nhưng cũng là đối thủ duy nhất trên chiến trường khiến ông phải khóc thương? - Ảnh 9.

Quốc chiến phân tranh - Không khí luôn căng thẳng từng giờ

Là bằng hữu chí cốt thuở hàn vi, được nhận định thông minh hơn Tào Tháo, nhưng cũng là đối thủ duy nhất trên chiến trường khiến ông phải khóc thương? - Ảnh 10.

Binh chủng dàn trận - thêm một tính năng mới lạ trong Siêu Thần Quân Sư

Với những điều trên chính là "sự" cần thiết và độc đáo nhất cho một tựa game chiến thuật, nếu bạn thật sự yêu chúng, muốn trải nghiệm chúng, vậy thì việc còn lại là tải game ngay để "thưởng thức" thôi.

Link tải game: https://sieuthanquansu.onelink.me/LJFi/PR

http://kenhtingame.com/la-bang-huu-chi-cot-thuo-han-vi-duoc-nhan-dinh-thong-minh-hon-tao-thao-nhung-cung-la-doi-thu-duy-nhat-tren-chien-truong-khien-ong-phai-khoc-thuong-20220513144842115.chn