Game bây giờ, đồ họa đẹp “ăn đứt” cốt truyện và lối chơi

Cũng theo đánh giá này, "phần nhìn" của người chơi game hiện nay được xem trọng hơn nhiều so với các kết cấu tương tác hoặc một cốt truyện đậm chất nghệ thuật…

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Entertainment Software Association đã đánh giá hành vi "mua game" của giới game thủ Mỹ, cho ra kết quả vượt ngoài dự đoán. Theo đó, dù nhiều sản phẩm có cốt truyện siêu hay, có thể đem làm phim hoặc một lối chơi "không đụng hàng", nhiều đột phá lại chưa chắc đã quan trọng bằng… nền tảng đồ họa đẹp.

Theo đó, 67% game thủ tham gia khảo sát cho biết, đồ họa là lý do lớn nhất thôi thúc họ mua một tựa game bất kỳ. Chỉ có khoảng 59% người mua game để tìm hiểu về cốt truyện, 50% người mua game vì mong muốn được chơi… online và đặc biệt, chỉ có khoảng 48% người mua vì đó là phần tiếp theo trong series mà họ yêu thích.

Game bây giờ, đồ họa đẹp “ăn đứt” cốt truyện và lối chơi - Ảnh 1.

Những con số này chỉ ra một sự thật rất rõ ràng, kể cả đó là sản phẩm mới nhất trong series game đã vô cùng nổi tiếng và nhận được lượng fan khổng lồ trên khắp thế giới, nếu nó không đẹp, chưa chắc đã có nhiều người sẵn sàng mua để chơi!

Đây cũng là lý do khiến các series tượng đài như Final Fantasy hoặc Dark Souls, nếu có ra phần tiếp theo, cũng không bao giờ nên dựa dẫm vào thành công từ phần trước đó. Về cơ bản, nhà sản xuất cũng phải đem đến những thứ gì đó mới lạ, đồ họa được nâng cấp hoàn toàn thì mới đủ sức quyến rũ người mua.

Game bây giờ, đồ họa đẹp “ăn đứt” cốt truyện và lối chơi - Ảnh 2.

Mặc dù thực hiện khảo sát trên một phạm vi gamer nhất định không thể áp kết quả lên toàn bộ người chơi khắp thế giới, nghiên cứu của Entertainment Software Association đã phần nào chỉ ra sự thật đang dần lộ rõ ở ngành game ngày nay.

Bởi lẽ, chính từ khảo sát này, các nhà sản xuất đã có thể chắc chắn một điều, cứ làm game mới, trước nhất là phải đẹp!

Điều này không có nghĩa rằng họ chỉ quan tâm tới đồ họa mà bỏ qua gameplay hoặc cốt truyện nhưng nếu sở hữu các khung hình đủ đẹp, đủ ấn tượng, việc lôi kéo được người chơi mới sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Game bây giờ, đồ họa đẹp “ăn đứt” cốt truyện và lối chơi - Ảnh 3.

Tại Việt Nam thời gian gần đây, cũng đã có rất nhiều những sản phẩm với nền đồ họa vượt trội được nhập về nước. Ngay trong tuần trước, Lãng Tử Kiếm 3D - tựa game mobile với "đồ họa 16 lớp, chi tiết gấp 16 lần" đã chính thức mở cửa, phô diễn những khung cảnh ấn tượng, đủ sức lọt vào Top những game mobile đẹp nhất bây giờ.

Chưa cần bàn tới gameplay "kiếm hiệp thế giới mở" sẽ đem lại nhiều thú vị cho gamer như thế nào, chỉ riêng việc được ngắm những nàng Tiêu Dao uyển chuyển, khinh công bay nhảy khắp chốn với hàng loạt bộ cánh "nửa kín nửa hở" như thế này, 500 anh em gamer đã bị "đốn gục" mất rồi.

Game bây giờ, đồ họa đẹp “ăn đứt” cốt truyện và lối chơi - Ảnh 4.
Game bây giờ, đồ họa đẹp “ăn đứt” cốt truyện và lối chơi - Ảnh 5.

Hiển nhiên, chính nhờ nền tảng đồ họa khủng như thế, Lãng Tử Kiếm 3D đã thu hút được lượng người chơi vô cùng đông đảo những ngày đầu ra mắt. Mặc dù công nghệ cao, đồ họa đẹp sẽ đi kèm với cấu hình tương đối "hãi hùng" nhưng đó dường như không phải vấn đề quá lớn lao đối với game thủ Việt. Khắp các server của tựa game này vẫn trong tình trạng "chật cứng", đi đâu cũng thấy cao thủ bay lượn, giao tranh, thỏa sức khám phá thế giới rộng lớn, không giới hạn mà Lãng Tử Kiếm 3D mang lại…

Game bây giờ, đồ họa đẹp “ăn đứt” cốt truyện và lối chơi - Ảnh 6.
Game bây giờ, đồ họa đẹp “ăn đứt” cốt truyện và lối chơi - Ảnh 7.

Dù sao, nghiên cứu đến từ Entertainment Software Association chưa hẳn đã đánh động được những "ông lớn" trong làng game như EA, Tencent, Sony… Họ đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành game, rõ ràng sẽ biết làm cách nào để thu hút người chơi nhất có thể.

Ấy vậy nhưng, đối với nhiều studio nhỏ hơn đang trên đà phát triển, đây cũng gần như là một kim chỉ nam để tiếp tục cho ra đời những đứa con tinh thần tiếp theo. Đứng giữa việc phải chọn lựa "game đẹp" hay "game chơi thật hay", tỉ số nghiêng về bên nào, hẳn là bạn đã biết!

Bạn đọc có thể tìm hiểu về bom tấn đồ họa Lãng Tử Kiếm 3D tại: https://www.facebook.com/LangTuKiem3D/

Nguồn: Tổng hợp