Game mobile thúc đẩy doanh thu Konami năm vừa qua

14/05/2021 Game thủ hệ Manga sẽ hài lòng với Liên Minh Siêu Quậy khi tựa game này có đầy đủ nhân vật từ hầu hết những bộ manga hot nhất hiện nay.

QUỐC TẾ_ Báo cáo tài chính mới đây cho hay, game mobile thúc đẩy doanh thu Konami năm vừa qua, tập trung ở thị trường Nhật Bản.

Konami mới đây công bố báo cáo tài chính mới nhất của mình. Kết quả cho thấy doanh thu của công ty phần lớn có sự đóng góp của game mobile.

Game mobile thúc đẩy doanh thu Konami năm vừa qua

Game mobile thúc đẩy doanh thu Konami năm vừa qua

Theo đó, tổng doanh thu cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 03 năm 2021 là 2,48 tỷ USD, tăng 3,7% so với con số năm trước. Lợi nhuận hoạt động đạt 333 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước đó.

Các tựa game di động tiếp tục là nguồn doanh thu hàng đầu chính là eFootball PES 2021 và Yu-Gi-Oh! Duel Links. Đây cũng là 2 game mobile có lượng người dùng hoạt động thường xuyên cao hiện nay.

Tại thị trường Nhật Bản, trò chơi bóng chày Professional Baseball Spirits tiếp tục có tín hiệu khả quan thông qua các chỉ số trên iOS và Android, mặc dù Konami không tiết lộ các số liệu cụ thể về sản phẩm nhượng quyền thương mại này.

Các trò chơi thẻ bài cũng tiếp tục hoạt động tốt chẳng hạn là game mobile Yu-Gi-Oh! Trò chơi vẫn đang dần mở rộng tại Nhật Bản cũng như nhiều nước trên thế giới.

eFootball PES là game mobile bóng đá đình đám của hãng

eFootball PES là game mobile bóng đá đình đám của hãng

Công ty có kế hoạch phát hành Super Bomberman R Online miễn phí trên nhiều nền tảng, bao gồm PlayStation 5 và Xbox Series X / S bên cạnh game mobile Konami đã phát hành. Trò chơi đã cho phép game thủ trải nghiệm miễn phí trên Google Stadia, khi ra mắt vào tháng 09 năm 2020.

Konami cũng phát hành Beat Arena vào tháng 03 năm 2021, một tựa game VR miễn phí được phát hành cho Oculus Quest. Bên cạnh đó, hoạt động triển khai mảng eSports cũng được công ty game từ xứ sở hoa anh đào chú tâm.

Trong khi game mobile của Konami có nhiều khởi sắc khi có sự đóng góp doanh thu khá lớn cho doanh thu tổng thể thì lĩnh vực giải trí khác đang có dấu hiệu đi xuống. Doanh thu đã giảm 25% từ 216 triệu USD xuống còn 160 triệu USD.

Dự báo cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 03 năm 2022, Konami đã tuyên bố rằng rất khó để xác định kết quả  trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra phức tạp và công ty cần có sự theo dõi thêm.