Game sinh tồn của người Việt từng nổi tiếng hơn cả Lửa Chùa nhưng đã “chết” trước sức mạnh đồng tiền

Mới đây, cộng đồng game thủ bỗng nhớ về một tựa game sinh tồn từng một thời gây bão không kém gì Lửa Chùa.

Giai đoạn 2017 – 2018 có thể xem là những năm tháng “vàng” của dòng game sinh tồn. Trước sức hút quá lớn của PUBG, hàng loạt cái tên ăn theo ra đời trên nền tảng di động như Rules of Survival hay sau này là PUBG Mobile chính chủ đã khiến cho dòng game này trở nên cực thịnh. Thị trường game Việt vào thời điểm đó cũng bị cuốn theo sức hút của battle royale đến nỗi hàng loạt cái tên được chính người Việt tạo nên.

Game sinh tồn của người Việt từng nổi tiếng hơn cả Lửa Chùa nhưng đã “chết” trước sức mạnh đồng tiền - Ảnh 1.

Hình ảnh trong Bullet Strike: Battlegrounds

Trong số đó có hai cái tên nổi bật là Bullet Strike: Battlegrounds và Free Fire (được phát triển bởi 111dots Studio). Trước khi bị gọi bằng cái tên “Lửa Chùa” như ngày hôm nay, Free Fire chính là một tựa game vô cùng tiềm năng và đó chính là lý do mà Garena đã quyết tâm mua lại tựa game này và phát hành toàn cầu như ngày hôm nay.

Bullet Strike: Battlegrounds thời điểm đó cũng nhận được rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, không ít người chơi cho rằng, Bullet Strike: Battlegrounds có nét gì đó giống với Lửa Chùa. Có lẽ chính vì những nét đó khiến cho Bullet Strike: Battlegrounds thiếu điểm nhấn đột phá chăng?

Game sinh tồn của người Việt từng nổi tiếng hơn cả Lửa Chùa nhưng đã “chết” trước sức mạnh đồng tiền - Ảnh 2.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến việc Bullet Strike: Battlegrounds không còn được biết tới ở thời điểm hiện tại có lẽ vì sức mạnh của đồng tiền đã chi phối quá lớn vào cuộc đua cạnh tranh giữa PUBG Mobile và Free Fire. Nếu như PUBG Mobile có ông lớn Tencent đứng sau chống lưng, Free Fire thì may mắn bởi có Garena mua lại và thành công như ngày hôm nay. Bullet Strike: Battlegrounds thì đen đủi hơn khi không có một nhà đầu tư nào "tiếp tay" để thêm nguồn lực phát triển sản phẩm từng rất tiềm năng này.

Game sinh tồn của người Việt từng nổi tiếng hơn cả Lửa Chùa nhưng đã “chết” trước sức mạnh đồng tiền - Ảnh 3.

Nếu có thì có lẽ Bullet Strike: Battlegrounds cũng sẽ được thay đổi cả về đồ họa lẫn gameplay. Tuy nhiên với việc một đội nhóm phát triển của người Việt đơn thuần thì sẽ rất khó để duy trì và tiếp tục đầu tư vào một sản phẩm cần có nội lực về tiền bạc như game sinh tồn mang hơi hướm Esports.

Game sinh tồn của người Việt từng nổi tiếng hơn cả Lửa Chùa nhưng đã “chết” trước sức mạnh đồng tiền - Ảnh 4.

Free Fire hay Lửa Chùa nếu như không có Garena mua lại thì có lẽ cũng sẽ không có được thành tựu như ngày hôm nay. Bullet Strike: Battlegrounds có chăng đã chết không phải bởi thiếu đi sự sáng tạo mà có lẽ bởi vì không có được một nguồn tài chính dồi dào, một NPH lớn hậu thuẫn đằng sau mà thôi.