Game thủ bức xúc nói Garena không công bằng và "cố dìm" hành động phi thể thao, Zeros bỗng dưng bị réo tên

Mới đây, dù đã đưa ra tuyên bố mạnh tay nhưng Garena vẫn vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng.

Ngày hôm qua, sau một khoảng thời gian mà game thủ cho rằng là tương đối dài thì cuối cùng Garena cũng phải lên tiếng và xử phạt đối với những hành động phi thể thao của các tuyển thủ Liên Quân Mobile. Theo như thông báo được Garena đăng tải trên Fanpage Cao Thủ Liên Quân thì án phạt sẽ như sau:

1. Tuyển thủ TRẦN "NAMHI" NHẬT NAM thuộc đội tuyển MEMO Game

2. Tuyển thủ LÊ "ANH TÂN" ANH TÂN thuộc đội tuyển MEMO Game

Chi tiết: Vi phạm Điều 10.10.4 (Chê bai và phân biệt đối xử) và Điều 10.10.6 (Phỉ báng trong game) thuộc Điều lệ của Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2022.

Căn cứ theo Điều 13 về các khung hình phạt, Ban tổ chức quyết định xử phạt như sau:

- Cấm thi đấu 6 tháng đối với hai VĐV MG AnhTân và MG NamHi

- Quyết định xử phạt có hiệu lực từ ngày 18/4/2022.

- Đội tuyển MEMO Game được phép bổ sung 02 thành viên thay thế để đáp ứng số lượng tuyển thủ tối thiểu theo quy định của BTC trước 15h00 ngày 20/04/2022. Sau thời hạn, nếu đội tuyển không đủ số lượng thành viên tối thiểu, BTC sẽ xử lý theo quy định.

Game thủ bức xúc nói Garena không công bằng và cố dìm hành động phi thể thao, Zeros bỗng dưng bị réo tên - Ảnh 1.

Tuy nhiên, theo ý kiến của cộng đồng game thủ thì mức phạt này vẫn còn là quá nhẹ, thậm chí nhiều người còn cho rằng Garena không thể “dìm” được scandal này nên mới buộc phải đưa ra án phạt như vậy. Một game thủ cho biết: “Cho thi đấu rõ lâu không ghìm được nên làm màu. Người ta tố cả tháng tới nơi rồi giờ bung bét ra spam kênh chat ghê quá mới xử lý hình thức chứ bữa giờ toàn xóa với block gamer spam vụ này”.

Game thủ bức xúc nói Garena không công bằng và cố dìm hành động phi thể thao, Zeros bỗng dưng bị réo tên - Ảnh 2.

Cũng theo cộng đồng game thủ, Garena có cách phản ứng đối với các trường hợp của LMHT và Liên Quân là khác nhau. Thậm chí, cư dân mạng còn lôi trường hợp của Zeros ra làm bằng chứng khi một phút “đưa mồm đi chơi hơi xa” của cựu tuyển thủ này đã phải nhận án phạt global ban vĩnh viễn.

Game thủ bức xúc nói Garena không công bằng và cố dìm hành động phi thể thao, Zeros bỗng dưng bị réo tên - Ảnh 3.

Nhưng với các game thủ Liên Quân kể trên với hành động phi thể thao được xem là khó chấp nhận thì chỉ phải nhận án phạt 6 tháng, thậm chí là còn phải rất lâu sau khi cộng đồng tố cáo thì Garena mới xử lý, sau khi “không thể dìm được” – theo lời phản ánh của cộng đồng game thủ. Rất có thể, câu chuyện này vẫn sẽ chưa có hồi kết và chúng mình sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới.

http://kenhtingame.com/game-thu-buc-xuc-noi-garena-khong-cong-bang-va-co-dim-hanh-dong-phi-the-thao-zeros-bong-dung-bi-reo-ten-20220419120054445.chn